Thứ 7, 04/05/2024, 06:19[GMT+7]

Tham quan, thực tế công tác an toàn vệ sinh lao động tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Thứ 6, 30/06/2023 | 17:11:05
3,711 lượt xem
Sáng ngày 30/6, đại diện lãnh đạo Cục An toàn lao động (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng hơn 80 đại biểu là lãnh đạo và người làm công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), cán bộ phụ trách công tác bảo hiểm và truyền thông của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có chuyến tham quan, thực tế về công tác ATVSLĐ tại Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 (xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy).

Các đại biểu tham quan khu vực cảng nhập liệu của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 chính thức đi vào hoạt động từ ngày 27/4/2023. Với đặc thù của một đơn vị sản xuất năng lượng điện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn lao động, cháy nổ và các vấn đề về môi trường nên công tác bảo đảm ATVSLĐ được nhà máy đặc biệt quan tâm. Nhà máy đã ban hành các quy trình, quy định về an toàn sản xuất. Thường xuyên đôn đốc việc tuân thủ các quy định về an toàn trong quá trình vận hành. Theo dõi, kiểm soát các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Tham gia điều tra sự cố tai nạn, xây dựng các biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu tai nạn.

Nhà máy đã kiện toàn ban chỉ huy, thành lập đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên ngành. Thực hiện công tác kiểm tra, rà soát các trang thiết bị để bảo đảm ở trạng thái luôn sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống xảy ra. Theo dõi, triển khai, báo cáo các cấp liên quan đến việc triển khai các giấy phép liên quan về môi trường, phí và thuế tài nguyên nước. Tổ chức quan trắc môi trường định kỳ theo quy định 1 quý/lần. Giám sát hệ thống quan trắc online khí thải, nước thải. Cùng với đó, nhà máy thực hiện đầy đủ các quy định về trang phục bảo hộ lao động. Đến thời điểm hiện tại, Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 không có sự cố cháy nổ, sự cố môi trường và tai nạn lao động, công tác an toàn môi trường được bảo đảm.

Buổi tham quan, thực tế là dịp để lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác bảo hiểm và truyền thông của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có dịp chứng kiến quy trình vận hành và công tác bảo đảm ATVSLĐ của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2; đồng thời trao đổi, chia sẻ về các vấn đề như công tác bảo đảm an toàn lao động, chế độ tiền lương, chế độ phụ cấp, chế độ bảo hộ lao động. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm để áp dụng thực tiễn tại đơn vị.

                                                                      Duy Tùng