Chủ nhật, 05/05/2024, 11:39[GMT+7]

"Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" - Bước tiến đáng mừng của phim Việt

Thứ 2, 10/07/2023 | 09:46:55
3,043 lượt xem
Thông tin bộ phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” của đạo diễn Lý Hải chính thức chiếu tại Australia và New Zealand gây nức lòng người hâm mộ.

Nhà sản xuất cho biết, dù tới ngày 20-7 mới được công chiếu chính thức, nhưng các suất chiếu của bộ phim trong tháng 7 đã “cháy vé” chỉ sau 1 giờ mở bán. Đơn vị phát hành ở hai quốc gia này đang mở bán vé các suất chiếu trong tháng 8.

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” ra mắt tại Việt Nam vào dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua. Bộ phim cũng gây sốt phòng vé và đạt nhiều thành tích ấn tượng. Theo đơn vị thống kê phòng vé độc lập The Box Office Vietnam, phim hiện đạt doanh thu 272 tỷ đồng.

Phải nói thêm về bối cảnh thị trường điện ảnh hiện nay để thấy đây thực sự là bước tiến đáng mừng của phim Việt.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, phim ngoại liên tục ra rạp Việt, trong đó có những “bom tấn”, nhưng chưa phim nào đạt doanh thu 100 tỷ đồng. Chỉ có “Fast & Furious 10” chiếu từ cuối tháng 5 đến nay, đạt doanh thu 99,7 tỷ đồng. Nhiều phim thuộc series (loạt phim) như “Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời”, “Người nhện: Du hành vũ trụ nhện”, “Transformers: Quái thú trỗi dậy”, “Vệ binh dải ngân hà 3”… cũng chỉ đạt doanh thu phòng chiếu tại Việt Nam trên dưới 50 tỷ đồng. Trong khi, “Lật mặt 6” cũng thuộc dòng phim series nhưng vẫn tiếp tục có sức hút với doanh thu trong nước ngày càng cao.

Đạo diễn Lý Hải cũng chia sẻ, phim Việt Nam ở thị trường quốc tế hầu như chưa có chỗ đứng. Việc treo poster một bộ phim Việt Nam ở cụm rạp nước ngoài để khán giả quốc tế mua vé vào xem là điều rất hiếm và khó khăn. Nên khi phim được khán giả quốc tế ủng hộ, đạo diễn và ê kíp rất vui mừng, vinh dự.

Từ tín hiệu tích cực của phim Việt tại thị trường trong nước và quốc tế như thế, những nhà làm phim, nhà sản xuất phim nước nhà có thêm động lực để nỗ lực xây dựng những thương hiệu điện ảnh chất lượng, phù hợp và tiến xa...

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày