Chủ nhật, 05/05/2024, 21:02[GMT+7]

28 lao động thời vụ huyện Quỳnh Phụ đã ổn định cuộc sống tại Hàn Quốc

Thứ 5, 13/07/2023 | 15:55:17
19,306 lượt xem
Thực hiện bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác giữa UBND huyện Quỳnh Phụ và chính quyền thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), ngày 9/6/2023, 28 lao động huyện Quỳnh Phụ đã nhập cảnh vào Hàn Quốc để làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tới khảo sát và thăm sinh viên người Thái Bình đang học tập tại Trường Đại học Kyungdong University Global (Hàn Quốc).

Để nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động huyện Quỳnh Phụ, đoàn công tác của Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) vừa có chuyến công tác tới Hàn Quốc. Tới thăm và động viên người lao động huyện Quỳnh Phụ đang làm việc tại Hàn Quốc, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình đã đến các nông trại thăm hỏi đời sống, sinh hoạt và điều kiện làm việc của người lao động, động viên người lao động chăm chỉ làm việc, tuân thủ pháp luật của nước sở tại. Đồng thời, đề nghị chủ sử dụng lao động gia hạn hợp đồng cho người lao động khi hết hạn hợp đồng, nhắc nhở người lao động cần chấp hành nghiêm các điều khoản như trong hợp đồng đã ký kết; không bỏ trốn hoặc ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, làm ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác giữa 2 nước, ảnh hưởng đến nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài của những lao động khác trên địa bàn tỉnh. 

Theo đoàn công tác, đến thời điểm này, tất cả người lao động huyện Quỳnh Phụ đã cơ bản ổn định cuộc sống và công việc.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình thăm và động viên người lao động thời vụ làm việc tại thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc).

Cũng trong chuyến đi này, lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình đã đi khảo sát, tìm hiểu một số trường đại học tại Hàn Quốc để giới thiệu học sinh, sinh viên của tỉnh Thái Bình có nhu cầu tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Hàn Quốc.

                                                                      Duy Tùng