Thứ 6, 03/05/2024, 13:08[GMT+7]

Loạt phim mới khắc họa những mặt trái của mạng xã hội

Thứ 5, 13/07/2023 | 16:21:57
2,894 lượt xem
Không chỉ các nhà làm phim quốc tế, nhiều nhà làm phim trong nước cũng đang tập trung khai thác những câu chuyện về mặt trái của mạng xã hội. Một loạt các tác phẩm về đề tài này sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Những câu chuyện ám ảnh về trào lưu Mukbang sẽ được hé lộ.

Khương Ngọc làm phim về trào lưu Mukbang

Nhà sản xuất LiveOn vừa công bố những hình ảnh và thông tin đầu tiên về bộ phim Live - #Pháttrựctiếp do diễn viên Khương Ngọc đảm nhận vai trò đạo diễn. Phim được phát triển dựa trên những câu chuyện từ tập truyện ngắn Đô thị linh dị của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch.
Teaser poster ám ảnh của Phát trực tiếp.

Theo đại diện nhà sản xuất, bộ phim không chuyển thể hết những truyện ngắn trong tập truyện này mà chỉ tập trung vào một hai câu chuyện trong đó. Ê-kíp cũng có nhiều chỉnh sửa các chi tiết để tăng tính kịch tính, căng thẳng cho bộ phim.

Mượn trào lưu Mukbang (nghề vừa ăn vừa phát trực tiếp) bộ phim đề cập sự cạnh tranh khốc liệt trong giới streamer (người phát trực tiếp). Những cô gái khao khát trở thành vị trí nữ hoàng trong lòng người hâm mộ phải bất chấp tất cả, như những con thiêu thân lao mình vào tìm hào quang.

Trong teaser đầu tiên được hé lộ, nhân vật của Ngọc Phước phải cố gắng ăn cho bằng hết những thứ trước mặt, dẫn đến việc cô bị nôn đến mức phải truyền dịch. Nhưng, cuộc cạnh tranh vẫn chưa dừng lại ở đó và hứa hẹn với nhiều tình tiết kịch tính hơn.

Live là bộ phim điện ảnh thứ 3 Khương Ngọc làm đạo diễn. Anh tiết lộ, trong lần trở lại này sẽ đem đến một góc nhìn mới về những vấn đề đã quá quen thuộc trong xã hội ngày nay. Phim có sự tham gia của: Ngọc Phước, Ngân 98, Quốc Khánh… dự kiến ra rạp từ ngày 15-9.

Bí mật trong Fanti dần được bật mí

Sau khi hé lộ những thông tin ban đầu, mới đây đoàn phim Fanti vừa cho ra mắt bộ poster nhân vật với nhiều chi tiết kích thích trí tưởng tượng, mang đến cái nhìn sơ lược về tính cách của từng thân phận trong phim.

Dường như cuộc đời của tất cả nhân vật đều bị “thao túng” bởi một cư dân mạng có nickname Carot1F643. Và dòng thông báo “started following you” (bắt đầu theo dõi bạn) hiện lên như một điềm báo chẳng lành.

Gần ngày công chiếu, Fanti càng khiến người hâm mộ tò mò.

Vào vai hot girl mạng xã hội Ánh Dương, nhân vật của Thảo Tâm được “khoác” lên vẻ xinh đẹp, trong trẻo của một cô gái đôi mươi. Ánh Dương là hình mẫu lý tưởng của nhiều cô gái trẻ, được follow rầm rộ trên mạng xã hội. Thế nhưng, đằng sau cuộc sống mạng hoàn hảo đó của Ánh Dương đang che giấu điều gì để trở thành “mồi ngon” của kẻ theo dõi?

Những hình ảnh “nhá hàng” gần đây cho thấy Kim Khánh (Hồ Thu Anh thủ vai) là nhân vật trực tiếp đối đầu với Ánh Dương trên con đường tiến thân vào showbiz. Tuy nhiên, cô cũng không thoát khỏi sự “theo dõi” thái quá của Carot1F643.

Võ Điền Gia Huy sẽ tham gia Fanti với vai Thành - người bạn trai kiểu mẫu của Ánh Dương. Trong khi đó, NSND Lê Khanh sẽ vào vai bà Hạnh, mẹ Ánh Dương. Poster nhân vật cho thấy đây có vẻ sẽ là một người mẹ bảo bọc con quá đà, với hàng loạt tin nhắn hỏi han “con ở đâu” và vô số cuộc gọi nhỡ.

Sau hào quang showbiz là cái giá quá đắt
Đạo diễn Andy Nguyễn cũng rất “mạnh tay” khi tận dụng chất liệu thriller (giật gân) cho bộ phim đầu tay của mình, với những khung hình bí hiểm, nhiều chi tiết giàu tính ẩn dụ, khai phá triệt để những góc khuất trong tâm lý nhân vật.

Phim chính thức công chiếu trên toàn quốc vào 28-7.

Streamer và những ám ảnh trên không gian mạng

Chính thức khởi chiếu từ ngày 21-7 tới đây Streamer – Thước phim kinh hoàng của điện ảnh Hàn Quốc lại mang đến một góc nhìn khác về mặt tối của mạng xã hội.

Từ ham muốn livestream để câu view. 

Theo đó, phim mô tả chân thực hành trình 5 streamer “lên kèo” livestream để khám phá một tòa nhà bỏ hoang. Nơi đây là trung tâm phúc lợi Sori, đã ngừng hoạt động trong thời gian dài với nhiều lời đồn thổi về ma quỷ. Đây thực tế là một địa điểm có thật, liên quan đến vụ cưỡng bức lao động lớn nhất lịch sử Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 1975-1986.

Nhóm 5 streamer càng đi sâu khám phá tòa nhà càng phát hiện nhiều dấu tích ghê rợn của những người vô gia cư, người tàn tật, phụ nữ, trẻ em bị bắt cóc, giam cầm và sát hại tại đây trong quá khứ. Điều kỳ lạ là dù đã bỏ hoang hàng chục năm, nhưng đồ đạc bên trong trung tâm vẫn còn nguyên vẹn, dù bên ngoài đã bốc mùi thối rữa đầy chết chóc. Khi hàng loạt hiện tượng kỳ lạ liên tiếp xảy ra, nhóm streamer bắt đầu gọi người đến cứu, nhưng không một ai có thể tiến gần đến toà nhà này để giải cứu họ.

Nhóm bạn trẻ phải trả cái giá quá đắt. 

Tác phẩm kinh dị đến từ Hàn Quốc lần này được làm theo phong cách Found-footage (tạm dịch: những thước phim được tìm thấy) - là một nhánh nhỏ trong dòng phim kinh dị và được thể hiện lên màn ảnh qua chính góc quay của nhân vật.

Từ đó, tác phẩm mang đến những thước phim chân thật để người xem trải nghiệm chính cảm giác sợ hãi tột độ mà nhân vật đang có. Khán giả sẽ nhìn thấy những gì mà nhân vật nhìn thấy, nghe những gì họ được nghe tựa như đang nhập vai trong bộ phim.

Dù đề tài livestream “câu view” không còn mới lạ, nhưng tác phẩm của đạo diễn Jang Hyung-mo đã một lần nữa vạch trần sự đáng sợ trên không gian mạng đầy rẫy mặt tối và cả những kẻ “hám view” đến mù quáng. Khi những clip livestream đạt đỉnh triệu view, cũng là lúc những streamer này trả giá bằng mạng sống của mình trước sự thích thú của một bộ phận cộng đồng mạng.

Phim được đạo diễn và biên kịch bởi Jang Hyung-mo cùng sự thể hiện của dàn diễn viên trẻ bao gồm: Lee Pureum, Kwon Minhyuk, Kim Mobeom, Kim Junhyung, Shim Soyoung.

Theo sggp.org.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày