Thứ 4, 24/07/2024, 06:24[GMT+7]

Hải Sản Trung Nam chia sẻ món tráng miệng không nên dùng sau khi ăn cua ghẹ

Thứ 7, 12/08/2023 | 14:48:42
1,556 lượt xem
Món tráng miệng sau khi ăn cua ghẹ như thế nào để không bị ngộ độc nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Tuy hải sản chứa nhiều dinh dưỡng và kích thích vị giác nhưng nếu kết hợp thực phẩm sai cách sẽ rất dễ nguy hiểm cho sức khỏe. Bài viết dưới đây của haisantrungnam.vn sẽ giải đáp vấn đề này, giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Món tráng miệng sau khi ăn cua ghẹ nên tránh

Cua ghẹ là các loại hải sản có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng, nếu ăn không đúng cách có thể dẫn tới ngộ độc và nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, các bạn cần hiểu rõ về những món tráng miệng sau khi ăn cua ghẹ cần tránh để không ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và gia đình:

Các loại hoa quả giàu vitamin C

Hàm lượng Asen pentavenlent trong cua, ghẹ khá lớn nên khi kết hợp với vitamin C có trong trái cây sẽ chuyển hóa thành asen trioxide. Đây là chất độc giống như thạch tín, có thể gây ngộ độc cấp tính và nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng.

Các loại trái cây giàu vitamin C cần tránh sau khi ăn cua ghẹ như: Cam, bưởi, dâu tây, kiwi, mâm xôi...

Không tráng miệng hoa quả giàu vitamin C sau khi ăn cua ghẹ.

Các loại hoa quả giàu acid tannic

Trong cua ghẹ có chứa hàm lượng canxi và protein dồi dào. Do đó, nếu nạp hoa quả chứa acid tannic sẽ khiến cho việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể bị ảnh hưởng.

Sự kết hợp giữa loại acid tannic với canxi còn tạo thành hợp chất acid tannic canxi. Chất này sẽ làm cho hệ tiêu hóa bị rối loạn với các biểu hiện rõ rệt như: Tiêu chảy, buồn nôn, đầy bụng, táo bón... Vì thế, các loại hoa quả như nho, lựu, hồng không nên sử dụng làm món tráng miệng sau khi ăn cua ghẹ.

Nước ép hoa quả

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, các loại nước ép từ trái cây không được khuyến khích sử dụng ngay sau khi vừa ăn cua ghẹ. Nếu uống nước ép trái cây rất dễ gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa và không tốt cho sức khỏe.

Không sử dụng ngay nước ép hoa quả khi vừa ăn cua ghẹ.

Nước trà

Trong thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ sau khi ăn cua ghẹ, các bạn không nên uống nước trà. Thành phần của loại nước này sẽ làm cho một số dưỡng chất trong cua đông đặc lại, khiến cho quá trình tiêu hóa và hấp thu của dạ dày bị ảnh hưởng. Các triệu chứng cũng giống như với nước ép hoa quả nên các bạn cần tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Các loại đồ uống, thực phẩm có tính hàn

Thực phẩm có tính hàn rất dễ gây lạnh bụng cần tránh ăn cùng với cua ghẹ. Các loại đồ uống có tính giải nhiệt tốt như nước đá, nước có gas,... nhưng lại kỵ với hải sản vì sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, khó tiêu.

Nước uống có gas kỵ với hải sản.

Một số lưu ý khi ăn cua ghẹ

Cua ghẹ tuy là chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, ngoài việc tìm hiểu về những món tráng miệng sau khi ăn cua ghẹ cần tránh, các bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề sau để tốt cho sức khỏe:

  • Thưởng thức hoa quả tráng miệng cách xa bữa ăn hải sản từ 1 – 2 giờ đồng hồ.
  • Không ăn cua ghẹ buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ vì sẽ dễ gây đầy bụng, khó tiêu và khó ngủ.
  • Những người dị ứng với hải sản, phụ nữ đang cho con bú hay những người bị viêm khớp, gút... nên hạn chế ăn cua ghẹ. Nếu có thì chỉ nên ăn mỗi tuần 1 – 2 lần.
  • Khi ăn hải sản mà xuất hiện các triệu chứng như chân tay sưng phù, nổi mề đay,... thì không được chủ quan mà bạn cần đến các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.
  • Không nên ăn cua ghẹ chết mà cần tìm mua ở những cơ sở cung cấp hải sản tươi sống uy tín.

Hải Sản Trung Nam là một trong những địa chỉ tin cậy chuyên về hải sản các loại như: Cá biển, cua ghẹ, tôm, mực... Tất cả đều đảm bảo tươi sống và giao hàng tận nơi khu vực thành phố Hồ Chí Minh chỉ trong vòng 2h đồng hồ. Đối với khách hàng ở xa sẽ được hỗ trợ đóng gói cẩn thận, ship tận nơi trong thời gian sớm nhất có thể.

Kết luận

Trên đây là một số những món tráng miệng sau khi ăn cua ghẹ cần tránh để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu có nhu cầu mua hải sản tươi sống, chất lượng, hãy liên hệ với Hải Sản Trung Nam để được phục vụ chu đáo và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ Hải sản Trung Nam

  • Địa chỉ: 137 Nguyễn Thái Bình, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: 0937 499 646
  • Email: haisantrungnam.vn@gmail.com
  • Website: https://haisantrungnam.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/haisantrungnam.vn/