Chủ nhật, 28/04/2024, 18:30[GMT+7]

80 doanh nghiệp được tập huấn chính sách pháp luật về bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp

Thứ 3, 29/08/2023 | 16:36:41
6,088 lượt xem
Sáng ngày 29/8, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chính sách pháp luật về bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp và cải thiện điều kiện lao động cho 80 doanh nghiệp trong Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh.

Qua hội nghị tập huấn giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ.

Các doanh nghiệp được giảng viên Viện Khoa học an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh truyền đạt các nội dung cơ bản của hệ thống chính sách pháp luật về ATVSLĐ; hướng dẫn các quy định về phòng ngừa tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp tại doanh nghiệp; hướng dẫn quy trình, thủ tục giải quyết chính sách bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp. Ngoài ra, các đại biểu được nghe thông tin về tình hình tai nạn lao động thời gian vừa qua.

Đại diện các doanh nghiệp đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thực hiện chính sách pháp luật về ATVSLĐ tại doanh nghiệp của mình; đồng thời chia sẻ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Qua hội nghị tập huấn giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ; nắm bắt đầy đủ hơn trách nhiệm của mình trong việc tổ chức thực hiện công tác ATVSLĐ, từ đó có biện pháp tăng cường quản lý và thực hiện công tác ATVSLĐ, kiểm soát tình hình tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp tốt hơn, hạn chế thấp nhất những sự cố, nguy cơ mất ATVSLĐ có thể xảy ra.

                                                                                Duy Tùng