Thứ 7, 04/05/2024, 07:14[GMT+7]

Vũ Thư: Nắm bắt và tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc công tác lao động, thương binh, xã hội

Thứ 4, 13/09/2023 | 15:49:17
4,379 lượt xem
Sáng ngày 13/9, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vũ Thư tổ chức cuộc họp để nắm bắt và tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác lao động, thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Đại diện đơn vị cung ứng dịch vụ chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt trao đổi tại cuộc họp.

9 tháng đầu năm 2023, huyện Vũ Thư giải quyết việc làm cho gần 5.000 lao động, đạt 80% kế hoạch. Huyện cơ bản hoàn thành nhiệm vụ công tác lao động, thương binh, xã hội theo kế hoạch đề ra. Các chế độ chính sách an sinh xã hội, quan tâm đến người có công được quan tâm giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, huyện có 5 xã áp dụng thí điểm chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt và dự kiến sẽ nhân rộng ra toàn huyện thời gian tới.

Tại cuộc họp, đội ngũ cán bộ lao động, thương binh, xã hội các xã, thị trấn đã trao đổi, đề cập đến một số khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai nhiệm vụ tại cơ cở như: cơ sở vật chất như máy tính, máy in, máy scan phục vụ khai thác các phần mềm liên quan còn yếu và thiếu; kỹ năng sử dụng phần mềm, tương tác của công dân khi làm thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực lao động, thương binh, xã hội còn hạn chế; nhiều người có công, người hưởng chính sách an sinh xã hội chưa hưởng ứng với việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt… 

Ngoài trực tiếp giải đáp những băn khoăn, vướng mắc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện hướng dẫn đội ngũ cán bộ cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền ý nghĩa của hoạt động, vận động người được hưởng chính sách an sinh xã hội đồng thuận hưởng ứng việc chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung ứng dịch vụ, tạo thuận lợi cho người dân khi chi trả chính sách an sinh xã hội qua tài khoản.

Quỳnh Lưu