Thứ 7, 27/04/2024, 13:58[GMT+7]

Phòng ngừa rủi ro tài chính cho lao động đi làm việc tại nước ngoài

Thứ 4, 13/09/2023 | 16:51:49
4,480 lượt xem
Sáng ngày 13/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức hội nghị tập huấn phòng ngừa rủi ro tài chính hướng tới tăng quyền năng kinh tế cho lao động đi làm việc tại nước ngoài.

Chuyên gia của Văn phòng Tổ chức lao động quốc tế (ILO) khu vực châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ các kinh nghiệm khi làm việc tại nước ngoài.

Tại hội nghị, người lao động và thân nhân người lao động đã được chuyên gia của Văn phòng Tổ chức lao động quốc tế (ILO) khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ các kinh nghiệm về việc định hướng và lập kế hoạch trước khi đi làm việc ở nước ngoài; các chi phí di cư, tính toán nguồn lực tài chính, tư vấn thông tin về thị trường lao động nước ngoài. Đặc biệt, được chia sẻ kinh nghiệm về phòng ngừa rủi ro tài chính đối với khoản thu nhập từ việc đi lao động nước ngoài. Ngoài ra, người lao động còn nghe những người đã từng làm việc tại nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính, những thuận lợi, rủi ro và kỹ năng xử lý các tình huống phát sinh khi làm việc tại nước sở tại.

Các đại biểu dự hội nghị.

Qua hội nghị tập huấn giúp người lao động nắm bắt các thông tin bổ ích, từ đó trang bị cho bản thân các điều kiện cần thiết để làm việc hợp pháp ở nước ngoài.

                                                                      Đỗ Hồng Anh