Thứ 2, 27/05/2024, 15:32[GMT+7]

Anh Khôi lao động sáng tạo

Thứ 3, 10/10/2023 | 21:19:58
3,421 lượt xem
Với sự say mê, sáng tạo, luôn hết lòng vì công việc, anh Vũ Văn Khôi, trưởng phòng công vụ Công ty TNHH Creative Source Việt Nam, cụm công nghiệp Minh Lãng (Vũ Thư) liên tiếp cho ra đời những sáng kiến có tính ứng dụng cao, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty.

Ghế ngồi của công nhân do anh Khôi sáng chế được sử dụng tại Công ty TNHH Creative Source Việt Nam.

Anh Khôi là một trong những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Công ty TNHH Creative Source Việt Nam bởi anh đã có nhiều sáng kiến được áp dụng rộng rãi trong Công ty. Gắn bó với Công ty từ những ngày đầu thành lập, đến nay anh Khôi đóng góp hàng chục sáng kiến, trong đó sáng kiến “Ghế ngồi kết hợp tủ đồ mini hữu dụng” của anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2020. 

Chia sẻ về ý tưởng, anh cho biết: Thời gian đầu, Công ty mua ghế cho công nhân ngồi nhưng chẳng được bao lâu ghế hỏng, mất nhiều thời gian sửa chữa và thay ghế mới. Chính vì thế, tôi đã nghĩ đến việc sáng chế ra chiếc ghế chắc chắn cho công nhân. Ngoài ra, khi đi làm, một số công nhân còn có đồ dùng cá nhân mang đến Công ty nhưng chưa có chỗ để phù hợp nên tôi đã nghĩ ra ý tưởng làm ra chiếc ghế “2 trong 1”, vừa là ghế ngồi làm việc vừa là tủ đựng đồ mini cho mọi người.

Ban đầu, anh Khôi đề xuất Ban lãnh đạo Công ty TNHH Creative Source Việt Nam làm thí điểm 100 chiếc ghế. Qua quá trình sử dụng, nhận thấy lợi ích của chiếc ghế “2 trong 1”, Công ty đã tiến hành sản xuất hàng loạt chiếc ghế dựa trên ý tưởng sáng tạo của anh. Đến nay đã có khoảng 4.000 chiếc ghế được đưa vào sử dụng cho công nhân. 

Theo chia sẻ của anh Khôi, việc tạo ra một chiếc ghế không hề khó. Ghế cao 65cm, rộng 35cm, bốn xung quanh được quây bằng gỗ ván ép và để một cửa nhỏ để chứa đồ dùng cá nhân. Chi phí sản xuất một chiếc ghế ngồi kết hợp tủ đồ mini hữu dụng chỉ khoảng 150.000 đồng, rẻ hơn so với ghế mua ngoài thị trường, làm lợi cho Công ty khoảng 600 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Lan, công nhân Công ty TNHH Creative Source Việt Nam cho biết: Ghế ngồi do anh Khôi sáng chế rất tiện dụng. Bản thân tôi có một số vật dụng cá nhân mang đến Công ty như điện thoại, chai nước... được để ngay trong hộc ghế, thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình làm việc.

Không chỉ có sáng kiến “Ghế ngồi kết hợp tủ đồ mini hữu dụng”, anh Khôi còn có nhiều sáng kiến khác được áp dụng tại Công ty. Gần đây nhất, anh đã cải tiến quạt công nghiệp lắp đặt hầu hết tại các xưởng. Từ chiếc quạt công nghiệp vốn có, lượng gió của quạt chỉ đi theo một hướng, anh Khôi cùng với anh em phòng công vụ đã nghiên cứu lắp đặt thêm 2 tấm tôn di chuyển tản gió để mọi người đều có gió mát và tăng khoảng cách lắp đặt quạt từ 3m thành 6m, giúp tiết kiệm chi phí mua quạt và tiền điện hàng tháng.

 Anh Khôi cho biết thêm: Với phương châm “không ngừng cải tiến, sáng tạo”, tôi luôn quan niệm việc cải tiến máy móc, trang thiết bị mang lại hiệu quả cao trong công việc là sứ mệnh của mỗi cá nhân khi làm việc tại Công ty. Chính vì thế, vốn có kinh nghiệm sửa chữa máy móc, tôi luôn nắm vững công năng sử dụng của hệ thống máy móc, trang thiết bị trong Công ty để tìm cách nâng cấp và sáng tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.

7 năm gắn bó tại Công ty TNHH Creative Source Việt Nam là khoảng thời gian anh Khôi không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo ra những sản phẩm có giá trị thiết thực, làm lợi cho Công ty. Những sáng kiến của anh được lãnh đạo, Công đoàn Công ty và đồng nghiệp đánh giá cao. 

Bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Creative Source Việt Nam cho biết: Anh Khôi là đoàn viên công đoàn ưu tú, luôn hăng hái tham gia các hoạt động của Công ty cũng như công đoàn phát động. Ngoài ra, anh là người quản lý có trách nhiệm với công việc, sáng tạo trong mọi tình huống, luôn được cấp trên tín nhiệm và cấp dưới quý trọng. Thời gian tới, Công đoàn tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước tới toàn thể đoàn viên Công đoàn Công ty, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê sáng tạo của người lao động.

Thu Hoài