Thứ 2, 13/05/2024, 11:42[GMT+7]

Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam: Sơ kết quý III và phát động “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương”

Thứ 5, 09/11/2023 | 15:08:08
3,520 lượt xem
Vừa qua, Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết quý III năm 2023 và phát động chương trình “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” lần thứ nhất.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Nghĩa,  nguyên Vụ trưởng – Thanh tra Chính phủ hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số ông, bà trong BCH Hội đồng hương tỉnh; ông Phạm Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng hương Tuổi trẻ Thái Bình tại Bà Rịa Vũng Tàu; doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam cùng hơn 100 doanh nhân quê lúa tại các tỉnh phía Nam.

Hội nghị lần này ngoài việc tổng kết, đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong quý III, BCH Hội cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, yếu kém trong công tác Hội cần sớm điều chỉnh, kiện toàn cho phù hợp với tình hình thực tế.

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sự dám nghĩ, dám làm của đội ngũ doanh nhân trẻ Thái Bình tại miền Nam, đồng thời mong muốn BCH Hội đồng hương và BCH Hội Doanh nhân thường xuyên có các buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin, để tìm ra hướng đi phù hợp cho sự phát triển về chiều sâu giữa các hội. 

Nhắn nhủ với đội ngũ doanh nhân trẻ Thái Bình tại miền Nam, ông Nghĩa chia sẻ: “Các bạn trẻ cứ mạnh dạn làm đi, đừng sợ sai. Nếu sai, cứ đến gặp chúng tôi (BCH Hội đồng hương), chúng tôi sẽ chỉ cách cho mà tháo gỡ. Trước khi muốn đóng góp cho quê hương, đất nước thì bản thân và gia đình mỗi doanh nhân phải giàu trước đã”. 

Ông sau đó đã “mở hàng” cho chương trình “ Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” với số tiền 5 triệu đồng.

Ông Trần Văn Nghĩa tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Đáp lời, doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các ông, các bác trong BCH Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh và cam kết trong thời gian gần nhất, BCH Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam sẽ sớm hiện thực hóa những lời chia sẻ thẳng thắn và tâm huyết của đại diện BCH Hội đồng hương.

Cũng trong chương trình hội nghị này, doanh nhân Đặng Đình Tưởng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam đã phát động chương trình “ Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” kêu gọi sự chung tay góp sức của cộng đồng những người con Thái Bình để trao tặng vé xe khách về quê miễn phí cho công nhân, người lao động Thái Bình có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh phía Nam được về quê đón tết cùng gia đình.

Doanh nhân Đặng Đình Tưởng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam. 

Trao đổi với chúng tôi bên lề hội nghị, doanh nhân Nguyễn Tuấn Linh chia sẻ: Ba năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh và sự bất ổn ở nhiều thị trường truyền thống, các doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, thu hẹp sản xuất, cắt giảm giờ làm, không ít doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường. Thực tế đó khiến không ít công nhân, người lao động đồng hương của chúng ta gặp khó khăn do thu nhập giảm, có những người phải thắt lưng, buộc bụng để cầm cự qua ngày. Có những anh chị em công nhân, người lao động 3 năm qua chưa 1 lần được về quê đón tết. Thấu hiểu điều đó, với mong muốn tạo điều kiện để các anh chị em công nhân, người lao động đồng hương, đang sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam, có hoàn cảnh khó khăn được về quê vui tết Nguyên đán 2024. BCH Hội doanh nhân Thái Bình miền Nam triển khai chương trình “ Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” với mục tiêu tặng 500 vé xe miễn phí để đưa công nhân, người lao động Thái Bình có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết.

Kinh phí để thực hiện chương trình này là gần một tỷ đồng.