Thứ 2, 06/05/2024, 04:11[GMT+7]

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón và phục vụ du khách

Thứ 5, 23/11/2023 | 21:43:25
4,835 lượt xem
Những ngày này, người dân Thái Bình đang náo nức đón chờ chuỗi sự kiện diễn ra trong chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”. Cùng với sự chuẩn bị của các cấp, các ngành, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Thái Bình đã sẵn sàng đón và phục vụ du khách.

Khách làm thủ tục lưu trú tại khách sạn dầu khí Thái Bình.

Video: 271123-CO_SO_LUU_TRU_HOMECOMINGDAY.mp4?_t=1701096142

 

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Thị Thu Phương cho biết: Chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” diễn ra trong hai ngày 1 - 2/12 sẽ đón lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Để công tác chuẩn bị đón tiếp được chu đáo, thân thiện, an toàn, UBND thành phố đã đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng ăn uống trên địa bàn khẩn trương tổ chức rà soát, cải tạo, chỉnh trang khu vực khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng do đơn vị quản lý; nghiên cứu lắp đặt bổ sung hệ thống điện trang trí để quảng bá hình ảnh của đơn vị, góp phần làm sáng đẹp cảnh quan, mỹ quan đô thị. Thay thế các trang thiết bị, cơ sở vật chất của đơn vị để bảo đảm đúng tiêu chuẩn của khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; nâng cao kỹ năng nghề cho đội ngũ quản lý và nhân viên của đơn vị; niêm yết giá dịch vụ công khai theo quy định, không để xảy ra tình trạng chèn ép giá hay tính giá cao cho khách. Các nhà hàng ăn uống phải thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Theo Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an thành phố, để thực hiện tốt công tác quản lý lưu trú, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách đến tham dự chương trình, Công an thành phố đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội chủ trì, phối hợp với công an các phường, xã chủ động kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là khách sạn, nhà nghỉ về công tác đăng ký cư trú, lưu trú đối với khách trong nước và nước ngoài; chỉ đạo Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra, hướng dẫn về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” là sự kiện được kỳ vọng tạo đột phá về doanh thu khi thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến khám phá, trải nghiệm về mảnh đất Thái Bình tươi đẹp, nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội. 

Ông Tô Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành khách sạn dầu khí Thái Bình cho biết: Khách sạn dầu khí  là khách sạn đầu tiên tại thành phố Thái Bình đạt tiêu chuẩn quốc tế với trên 180 phòng nghỉ, phòng tiệc lớn nhất tỉnh phục vụ đến 1.000 người. Vì vậy, khách sạn rất phấn khởi khi được đồng hành cùng tỉnh trong các chương trình, sự kiện quan trọng. Đồng thời, chúng tôi xem đây là động lực để tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong thời gian lưu trú. Đến nay, khách sạn đã sẵn sàng về đội ngũ nhân sự, cơ sở vật chất, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định để sẵn sàng đón khách. 

Còn ông Phạm Đức Long, Giám đốc khách sạn Thái Bình Dream chia sẻ: Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành dịch vụ, có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong và ngoài tỉnh nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị, tiện nghi, chất lượng khi đến với Thái Bình. Chúng tôi đã chủ động chuẩn bị cho sự kiện quan trọng của tỉnh, đến nay tất cả các khâu về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm đều đã sẵn sàng, bảo đảm vận hành chuyên nghiệp trong ngày thường cũng như trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. 

Bà Đỗ Thị Bích Diệp, quản lý khách sạn Sojo Thái Bình cho biết, khách sạn đã hoàn thành việc chỉnh trang, lắp đặt thêm hệ thống đèn led, tạo cảnh quan xung quanh. Tất cả các phòng tại khách sạn đều được đầu tư trang thiết bị đầy đủ với thiết kế đẹp mắt, không gian rộng rãi, thoáng mát. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại nhưng vẫn đan xen nét văn hóa bản địa, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Thái Bình đã sẵn sàng đón và phục vụ du khách, góp phần vào thành công của chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”. Qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh mảnh đất, con người Thái Bình an toàn, thân thiện, mến khách.

Công an phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng cháy chữa cháy tại khách sạn Thái Bình Dream. 

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày