Thứ 7, 18/05/2024, 18:40[GMT+7]

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII

Thứ 3, 28/11/2023 | 09:12:15
4,124 lượt xem
Hướng tới Đại hội đại biểu Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực lập thành tích chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn.

Đoàn viên, người lao động Công ty Tân Đệ nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc đoàn viên, người lao động trước thềm Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII.

Hội nghị tiếp xúc đoàn viên, người lao động tại Công ty Tân Đệ là một trong những hoạt động ý nghĩa được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức trước thềm Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. Tham gia hội nghị có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, lãnh đạo, Công đoàn Công ty và 300 đoàn viên đại diện cho hơn 13.000 đoàn viên, NLĐ của Công ty Tân Đệ. Tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã thông tin kết quả Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XXIV, thông tin về thời gian, nội dung, chương trình Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII tới đoàn viên, NLĐ của Công ty Tân Đệ; lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, NLĐ, từ đó tổng hợp đầy đủ các ý kiến, kiến nghị để tham gia thảo luận, đề xuất tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII. 

Là một trong những NLĐ tham gia hội nghị, chị Nguyễn Thị Thu Lan chia sẻ: Tôi thấy hội nghị tiếp xúc đoàn viên, NLĐ là hoạt động rất thiết thực giúp chúng tôi gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình tới Đại hội. Về bản thân, hàng năm tôi luôn được công đoàn cấp trên cũng như Công ty Tân Đệ quan tâm chăm lo, đặc biệt Công ty có những chương trình đào tạo nâng cao tay nghề cho NLĐ. Thông qua hội nghị, tôi mong muốn các cấp công đoàn nghiên cứu, đề xuất, tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình phúc lợi cho NLĐ. Có chính sách, phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp tạo điều kiện thời gian, kinh phí để đào tạo nâng cao tay nghề cho NLĐ, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

Hòa chung khí thế, hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã trao tặng những món quà từ Đại hội cho 50 đoàn viên, NLĐ có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. 

Anh Trần Công Minh, công nhân Công ty TNHH Lotes Việt Nam cho biết: Tôi rất biết ơn sự quan tâm chăm lo của các cấp công đoàn, đặc biệt là Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh. Món quà không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, là nguồn động lực để tôi tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất, tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Bên cạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ cũng diễn ra sôi nổi. 

Ông Nguyễn Hồng Hiếu, Chủ tịch Công đoàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết: Với mong muốn quan tâm, nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ, đồng thời hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Công đoàn ngành đã tổ chức hội thao công chức, viên chức, NLĐ với sự tham gia của 175 vận động viên đến từ 16 đơn vị, tranh tài ở 4 bộ môn gồm: cầu lông, bóng bàn, kéo co và cờ tướng. Thông qua hội thao nhằm động viên, khích lệ cán bộ, CNVCLĐ trong ngành tích cực học tập và rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đây cũng là dịp để cán bộ, CNVCLĐ trong ngành giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị gắn bó giữa các đơn vị trong toàn ngành, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho đoàn viên, người lao động Công ty Tân Đệ. Đại diện Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh trao quà từ Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII cho đoàn viên, người lao động.

Bà Phạm Thị Thắng, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII: Khen thưởng cho hơn 300 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; thực hiện gắn biển các công trình chào mừng Đại hội; tổ chức hội nghị tiếp xúc với đoàn viên, NLĐ; trao những món quà từ Đại hội cho NLĐ. Mỗi hoạt động được các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện đều mang ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, NLĐ trước thềm Đại hội.

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ được tổ chức từ ngày 1/12 đến ngày 3/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (thành phố Hà Nội). Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ cả nước.

Thu Hoài