Thứ 4, 08/05/2024, 05:33[GMT+7]

Top 5 bí quyết tìm kiếm việc làm đơn giản không phải ai cũng biết

Thứ 4, 29/11/2023 | 11:02:17
1,081 lượt xem
Bạn đang trải qua giai đoạn căng thẳng và bế tắc vì chưa thể tìm kiếm được công việc? Đừng nghĩ rằng nguyên nhân nằm ở việc thị trường lao động đang khan hiếm hoặc khả năng của bạn chưa đủ. Có thể lý do đến từ việc bạn chưa áp dụng những bí quyết tìm kiếm việc làm phù hợp.

Hãy thử tham khảo những bí quyết đơn giản dưới đây để tăng khả năng thành công của bạn khi kiếm việc làm 24h nhé.

Xác định rõ công việc mà mình muốn có

Thông thường khi tìm kiếm một công việc, ai cũng sẽ đặt ra một số yêu cầu cho công việc trong tương lai như là vị trí, lương thưởng, quy mô công ty, môi trường làm việc,... Khi tìm kiếm công việc bạn nên liệt kê ra tất cả những yếu tố đó càng chi tiết càng tốt.

Nếu bạn liệt kê nhiều hơn 10 yếu tố, hãy lược bỏ bớt những cái kém quan trọng và để lại 10. Tiếp đến là để lại 7 rồi 5 và cuối cùng bạn hãy chọn ra 3 yếu tố mà theo bạn là quan trọng nhất phải có trong công việc của mình trong tương lai và dựa vào đó để tìm kiếm.

Cho thấy bản thân là người phù hợp với công việc trong CV

Thông thường hồ sơ xin việc trực tuyến của bạn sẽ được tìm kiếm bằng các từ khóa liên quan đến chức danh, kinh nghiệm, kỹ năng hoặc bằng cấp, chứng chỉ… Những yếu tố này sẽ được nêu rõ trong các tin đăng tuyển. Do đó, nếu bạn sở hữu các yêu cầu mà nhà tuyển dụng mong muốn thì hãy đưa chúng vào CV xin việc. Điều này không chỉ giúp CV của bạn dễ dàng được tìm thấy mà còn chứng minh bạn là ứng viên đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng và là người có nhiều khả năng phù hợp với công việc.

Theo dõi sát sao quá trình tìm việc

Nếu bạn muốn bứt phá trong cuộc đua tìm việc, hãy chủ động. Có rất nhiều trường hợp các bạn ứng tuyển qua email hoặc trực tuyến trên các website và CV gửi đi không bao giờ thấy phản hồi. Điều này cũng rất bình thường vì công ty mỗi ngày có thể nhận hàng trăm CV. Vì vậy, bạn hãy liên hệ trực tiếp với người đăng tin tuyển dụng và hỏi thăm kỹ hơn về yêu cầu công việc cũng như để có được phản hồi đầy đủ hơn.

Tìm cho mình một mentor

Nếu bạn đã thử làm rất nhiều cách nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn, hãy nghĩ đến việc tìm cho mình một người cố vấn có thể cho bạn những lời khuyên tốt nhất từ cách viết CV, thư xin việc đến cách thể hiện trong buổi phỏng vấn.

Mặc dù quá trình phỏng vấn là tùy cơ ứng biến, không có một khuôn mẫu chung nào cả, tuy nhiên để tham gia phỏng vấn hiệu quả thì đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong việc trả lời cũng như đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Vậy nên, việc lắng nghe những chia sẻ và nhận định từ người có nhiều kinh nghiệm sẽ tốt hơn đối với bạn.

Thể hiện lòng biết ơn và trân trọng đối với nhà tuyển dụng

Đã từng có những ứng viên được tuyển vào nhờ hành động gửi thư cảm ơn. Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều ứng viên khác có kỹ năng và chuyên môn tương tự, thậm chí có thể xuất sắc hơn, nhưng họ vẫn giành được công việc đó. Lý do là gì? Người này đã tự viết những bức thư cảm ơn chân thành và gửi cho từng người phỏng vấn mình chỉ sau hai giờ kể từ cuộc gặp mặt.

Thành công đến từ sự chu đáo và tận tâm trong hành động và cách thức giao tiếp. Hành động tự viết ra những lời cảm ơn thay vì sử dụng các mẫu thư thông thường sẽ giúp có thêm cơ hội nhận được lời mời làm việc. Tương tự như trong kinh doanh, hành động này có thể là yếu tố quyết định, đặc biệt khi những ứng viên khác không nói lời cảm ơn.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn gia tăng cơ hội tìm được việc làm đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Hiểu và áp dụng ngay những gợi ý này, bạn có thể điều chỉnh phương pháp tìm kiếm việc làm để sớm tìm được công việc mà mình mong muốn.