Thứ 5, 02/05/2024, 10:52[GMT+7]

Doanh nghiệp, chủ thể OCOP sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ 6, 01/12/2023 | 07:34:49
11,019 lượt xem
Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ 2023 khai mạc vào ngày 1/12 sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Hướng tới sự kiện quan trọng này, các địa phương, doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng nguồn hàng, cung cấp tới người tham quan, tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.

Lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải kiểm tra công tác chuẩn bị hội chợ của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP.

Là hoạt động tổ chức thường niên, năm nay, hội chợ được tổ chức kết hợp cùng Chương trình Giao lưu văn hoá - kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “ThaiBinh Homecoming Day”. Hội chợ tổ chức với quy mô trên 300 gian hàng với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp trong khu vực, trong nước và nước ngoài. Với mục tiêu giới thiêu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với bạn bè trong nước, quốc tế, đặc biệt với đất nước Hàn Quốc, hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với quy mô 32 gian hàng tiêu chuẩn.

Huyện Đông Hưng tham gia hội chợ với các sản phẩm OCOP: cây phát lộc Minh Tân, bánh cáy Thiên Đức, kẹo lạc vừng Thiên Đức, kẹo dồi Thiên Đức, kẹo vừng Thiên Đức, bánh chè lam Thiên Đức, bí đỏ Đông Xá. Những ngày qua, cơ sở sản xuất cây phát lộc của gia đình bà Nguyễn Thị Huệ, thôn Đình Phùng, xã Minh Tân đã tăng công suất sản xuất vừa đáp ứng hàng tết, vừa chuẩn bị để mang đến hội chợ những sản phẩm với mẫu mã, chất lượng tốt nhất. 

Bà Nguyễn Thị Huệ cho biết: Rất vinh dự khi sản phẩm của gia đình tôi được lựa chọn đại diện cho thương hiệu OCOP “cây phát lộc Minh Tân” tham gia hội chợ. Chính vì vậy, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ các sản phẩm để đem đến hội chợ, mong muốn có thêm được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến.

Ông Phạm Hùng Vương, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đông Hưng cho biết: Khi có kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức hội chợ, chúng tôi đã rà soát, lựa chọn các sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện, liên hệ từng cơ sở để mời tham gia chương trình. Để các cơ sở nắm bắt những quy định khi tham gia hội chợ, chúng tôi quán triệt thông tin liên quan đến hội chợ và đôn đốc các cơ sở chuẩn bị kỹ lưỡng. Cùng đó, địa phương cũng đã khâu nối với đơn vị quảng cáo để chuẩn bị trang trí gian hàng đảm bảo thời gian tổ chức sự kiện.

Khu gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của huyện Đông Hưng.

Ngoài sản phẩm tinh dầu hương thảo được công nhận sản phẩm OCOP, HTX SXKD DVNN Hoàng Minh, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) mang đến hội chợ một số sản phẩm do HTX trực tiếp sản xuất như tinh dầu tràm, tinh dầu quế, tinh dầu hoa nhài, dầu gội thảo dược. 

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc HTX cho biết: Hội chợ chính là kênh mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng mới một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Thông qua các hội chợ kết nối cung cầu cũng giúp lượng khách hàng của chúng tôi tăng từ 10 - 15%. Đặc biệt, năm nay, hội chợ tổ chức kết hợp với Chương trình Giao lưu văn hoá - kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “ThaiBinh Homecoming Day” chính vì vậy, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ các sản phẩm để đem đến hội chợ, mong muốn có thêm được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến HTX.

Khu trưng bày các sản phẩm của HTX SXKD DVNN Hoàng Minh, xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ).

Để có những sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất lượng tốt, an toàn, huyện Tiền Hải đẩy mạnh tổ chức triển khai đến các xã, thị trấn, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện để đăng kí tham gia các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của đơn vị, địa phương với mong muốn đem đến hội chợ những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ du khách, đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối, doanh nghiệp và người tiêu dùng. 

Ông Bùi Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tiền Hải là một trong những địa phương có thế mạnh về thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp vì vậy các sản phẩm công nghiệp phong phú, có sự đầu tư về chất lượng, mẫu mã phục vụ tốt nhu cầu khách hàng trong nước cũng như xuất khẩu. Tiền Hải cũng là địa phương phong phú về sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP trưng bày, giới thiệu và kinh doanh tại hội chợ đều bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đúng theo tiêu chuẩn.

Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của Công ty TNHH Hải sản Ngọc Minh (Tiền Hải) tham gia hội chợ.

Với công tác tổ chức quy mô, bài bản, chất lượng, đến chiều 30/11, công tác chuẩn bị cho hội chợ đã cơ bản hoàn tất. Các doanh nghiệp, chủ thể OCOP của tỉnh đã sẵn sàng đưa sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của địa phương giới thiệu, quảng bá tới đông đảo người tiêu dùng.

Gian hàng huyện Hưng Hà sẵn sàng đón khách tham quan, mua sắm.

Sản phẩm OCOP huyện Thái Thụy tham gia hội chợ.

Gian hàng của huyện Vũ Thư thu hút đông khách tham quan, mua sắm. 

Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Kiến Xương. 

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày