Thứ 5, 02/05/2024, 10:55[GMT+7]

Nơi gặp gỡ của các nhà đầu tư cùng mục tiêu phát triển

Thứ 7, 02/12/2023 | 07:10:27
11,248 lượt xem
Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 được tổ chức tại Thái Bình không chỉ có quy mô lớn mà còn thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong nước, quốc tế tham gia với số lượng kỷ lục từ trước đến nay. Đây chính là nơi gặp gỡ của các nhà đầu tư hướng đến cùng mục tiêu: mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư cùng phát triển.

Ngay trong ngày đầu diễn ra hội chợ đã có tới gần một vạn người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm, đây là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. 

Bà Đỗ Thị Thanh Nhàn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chế biến nông sản Việt Nam (cụm công nghiệp Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ) chia sẻ: Sản phẩm của chúng tôi gồm thực phẩm, đồ uống được chế biến từ nông sản do bà con nông dân tỉnh Thái Bình gieo trồng, thu hoạch. Tham gia hội chợ, nhiều khách hàng lần đầu biết đến sản phẩm của chúng tôi và đánh giá cao về chất lượng. Hy vọng hội chợ sẽ giúp chúng tôi mở rộng được địa bàn tiêu thụ, đưa những sản phẩm tâm huyết, nông  sản chất lượng cao của Thái Bình ra thị trường trong nước và quốc tế.

Còn bà Chu Thị Trang, đại diện nhãn hàng Vitrue, gian hàng của tỉnh Hải Dương tại hội chợ cho biết: Ngoài nhu cầu đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường Thái Bình, chúng tôi cũng mong muốn được kết nối giao thương với tất cả các doanh nghiệp có mặt tại hội chợ này.

Xác định hội chợ là cơ hội vàng để quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nên các doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài tỉnh đều lựa chọn những sản phẩm tiêu biểu, chủ lực, có sức mạnh cạnh tranh tốt đưa tới trưng bày, triển lãm, xúc tiến thương mại. Các gian hàng được bài trí khoa học, hấp dẫn khách đến tham quan, mua sắm. 

Ông Phạm Văn Quảng, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kiến Xương cho biết: Rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề trong huyện đã đăng ký tham gia hội chợ nhưng chúng tôi lựa chọn những sản phẩm đặc sắc như lụa đũi Nam Cao, chạm bạc Đồng Xâm, gạo rươi Hồng Tiến... tham gia hội chợ. Tin rằng, các làng nghề, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ tiêu thụ tốt sản phẩm của mình, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cũng như 16 tỉnh, thành phố phía Bắc đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 tại Thái Bình, tỉnh Hà Tĩnh đánh giá hội chợ năm nay được tổ chức có quy mô, chất lượng cao với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn trong nước, một số nước khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc. 

Ông Dương Hữu Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Hà Tĩnh hiện có gần 300 sản phẩm OCOP và gần 200 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Để phát huy giá trị kinh tế từ nguồn lực này, chúng tôi cần một thị trường rộng lớn để tiêu thụ. Vì vậy, 20 doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của Hà Tĩnh đến hội chợ mong muốn được giao lưu kết nối giao thương với các doanh nghiệp, mở rộng kênh phân phối tại Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Lãnh đạo Công ty Healing Nature (Hàn Quốc) giới thiệu sản phẩm tới khách đến tham quan.

Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 có hơn 300 gian hàng của 120 doanh nghiệp Thái Bình, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các hiệp hội, doanh nghiệp, địa phương tham gia đều thấy rõ cơ hội xúc tiến đầu tư, liên doanh, liên kết hợp tác và phát triển. 

Bà Kim In Sook, Giám đốc điều hành Công ty Healing Nature - doanh nghiệp chuyên sản xuất mỹ phẩm với thương hiệu NBPSIS của Hàn Quốc chia sẻ: Trước tiên, chúng tôi hy vọng sẽ lan tỏa được thương hiệu tại thị trường Việt Nam. NBPSIS sẽ đến được với mọi người từ những chuyên gia trang điểm đến người bình thường có thể sử dụng nó. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp ở Việt Nam và trên thế giới, vì thế chúng tôi đến Thái Bình tham gia chương trình “Thai Binh Homecoming Day” và hội chợ nông nghiệp quốc tế này. 

Ông Hoàng Quốc Việt, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình cho biết: Hơn 150 doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thái Bình đều là những doanh nghiệp mới khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc xúc tiến thương mại, kết nối giao thương rất quan trọng, sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển nhanh hơn. Mỗi doanh nhân trẻ mong muốn sản phẩm, dịch vụ của mình được quảng bá rộng rãi, có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, hợp tác với nhiều bạn hàng, đối tác trong và ngoài nước.

Một gian hàng giới thiệu sản phẩm của Lào.

16 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đưa doanh nghiệp tham gia hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023. Trong ảnh: Gian hàng của tỉnh Vĩnh Phúc với những sản phẩm tiêu biểu, chủ lực của địa phương thu hút nhiều người đến tham quan, mua sắm.

Tất cả các địa phương, doanh nghiệp đến hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 và tham gia chương trình giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp đều có một mục tiêu phát triển thị trường và liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư. Gặp nhau với chung một mong muốn, tin rằng từ đây sẽ có những hợp đồng tiêu thụ sản phẩm lớn, những dự án hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau, giữa các doanh nghiệp trong nước với đối tác quốc tế, cùng nhau phát triển.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày