Thứ 7, 18/05/2024, 11:00[GMT+7]

Kinh nghiệm thuê nhà mà bất kỳ sinh viên nào cũng cần biết trước khi nhập học

Thứ 2, 18/12/2023 | 15:06:03
907 lượt xem
Việc tìm và thuê phòng trọ là một trong những trải nghiệm khó khăn và quan trọng đối với sinh viên khi bắt đầu cuộc sống độc lập. Đây không chỉ là việc tìm kiếm một nơi ở, mà còn là bước chuyển từ cuộc sống gia đình sang cuộc sống tự lập. Trong quá trình tìm phòng trọ, nhiều sinh viên sẽ gặp phải nhiều thách thức và khó khăn trong việc tìm kiếm. Để an tâm, hãy theo dõi những kinh nghiệm thuê nhà mà bất kỳ sinh viên nào cũng cần biết trước khi nhập học được chia sẻ bên dưới đây.

Xác định khu vực thuê nhà - Nên thuê gần trường hay gần trung tâm?

Khi đi học, nhiều sinh viên sẽ ưu tiên chọn thuê nhà, thuê trọ gần trường học để tiện lợi cho việc đi học. Tuy nhiên, không phải lúc nào thuê trọ gần trường cũng là lựa chọn phù hợp. Một số trường Đại học hiện nay có rất nhiều chi nhánh, và các chi nhánh sẽ xa nhau, nếu thuê gần chi nhánh này thì sẽ xa với chi nhánh kia. Do đó mà sinh viên cần tìm hiểu kỹ về trường trước khi lựa chọn.

Ngoài ra, nhiều sinh viên còn đi làm thêm trong thời gian học, nên việc lựa chọn thuê gần trung tâm sẽ tiện cho việc đi làm hơn. Vì vậy mà hãy xác định kỹ nhu cầu của bản thân để đưa ra lựa chọn khu vực thuê nhà, thuê trọ phù hợp. Tất nhiên là phải đáp ứng điều bên dưới đây.

Chỉ nên thuê nhà, thuê trọ tại khu vực an ninh

Đúng vậy, vì là lần đầu tiên sống xa nhà, nhiều sinh viên sống một mình sẽ gặp không ít khó khăn trong vấn đề đảm bảo an toàn cho bản thân. Do đó mà hãy tìm hiểu để chọn được khu vực an ninh cao để thuê nhà hoặc thuê trọ. Không nên chọn những nơi vắng vẻ, ít dân cư vì như vậy sẽ không an toàn nếu sống một mình.

Vậy làm cách nào để có thể tìm được khu vực an ninh để thuê. Mọi người có thể tham khảo dễ dàng tại chothuenha.com.vn. Đây là địa chỉ được rất nhiều người theo dõi để tìm kiếm nhà cho thuê. Với thông tin nhà trên toàn quốc được cập nhật hàng ngày, những bài viết về cho thuê nhà Thái Bình hay những tỉnh thành khác sẽ giúp mọi người tham khảo nhanh hơn và đảm bảo hơn về chất lượng nhà.

Tìm hiểu chất lượng, giá phòng trọ trước khi thuê

Một lưu ý nữa mà sinh viên cần quan tâm khi thuê nhà hoặc thuê phòng trọ chính là tìm hiểu kỹ về chất lượng phòng và giá cho thuê. Để đảm bảo hài lòng, mọi người nên liên hệ với chủ nhà để đến xem phòng trực tiếp. Khi xem phòng, hãy chú ý đến những vấn đề về tường nhà, hệ thống điện, nước, độ mới của phòng. Đặc biệt là hãy xem phòng có bí nóng không hay có ẩm mốc không để tránh không nên thuê.

Ngoài ra, hãy hỏi kỹ chủ nhà, chủ trọ về giá phòng hàng tháng, tiền được, nước và tiền cọc là bao nhiêu, quy cách thanh toán như thế nào. Để đảm bảo quá trình ở không xảy ra vấn đề xích mích giữa đôi bên.

Kiểm tra vấn đề phòng cháy chữa cháy của nơi thuê

Bên cạnh những lưu ý kể trên, mọi người khi thuê nhà hay trọ cũng nên ưu tiên chọn nơi có hệ thống phòng cháy chữa cháy tốt. Nếu thuê phòng trong nhà cao tầng, hãy chọn nơi có lối thoát hiểm rộng rãi. Không nên thuê nhà, phòng trong hẻm nhỏ quá sâu để đảm bảo an toàn cho bản thân khi gặp sự cố.

Nên thuê trọ cam kết hợp đồng và các chính sách tạm trú cho sinh viên

Một lưu ý cuối cùng mà chúng tôi chia sẻ đến bạn chính là hãy chọn thuê nhà, thuê trọ có cung cấp hợp đồng đầy đủ cho người ở. Vì như vậy sẽ không phải lo lắng đến vấn đề chủ trọ lật lọng, lừa đảo hay tự ý thu phí phát sinh khi chưa được sự cho phép.

Ngoài ra, những trọ có ký hợp đồng sẽ thường cam kết đăng ký đầy đủ tạm trú tạm vắng cho người ở. Như vậy sẽ đảm bảo các tiêu chí về an ninh, an toàn cho mọi người.

Nếu bạn đang cần tìm trọ, hãy lưu ý kỹ những kinh nghiệm chia sẻ ở trên và đừng quên ghé đến chothuenha.com.vn để tìm kiếm nhà, trọ phù hợp với yêu cầu của mình nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH dịch vụ bất động sản Giga Real

Địa chỉ: 1/12 Đường Số 6, Phường 5, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0769969928

Email: marketing.gigareal@gmail.com

Website: https://chothuenha.com.vn/