Thứ 2, 12/08/2024, 20:26[GMT+7]

Lăng mộ đá là gì? Địa chỉ thiết kế lăng mộ đá, cổng đá uy tín, chất lượng

Thứ 7, 23/12/2023 | 16:29:15
3,417 lượt xem
Những năm trở lại đây, lăng mộ đá là một trong những sản phẩm tâm linh được nhiều gia đình chọn lựa để bày tỏ lòng thành kính, “uống nước nhớ nguồn”.

Nhờ sự bền chắc, tính thẩm mỹ cao mà lăng mộ đá đã trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều hơn so với hình thức ốp gạch thủ công. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sơ lược về lăng mộ đá là gì và có những mẫu lăng mộ đá nào đẹp hiện nay nhé.

Lăng mộ đá là gì?

Lăng mộ đá là một sản phẩm đá mỹ nghệ cao cấp, được chế tác tinh xảo từ những bàn tay khéo léo của những nghệ nhân và người thợ giàu kinh nghiệm về chế tác đá tự nhiên.

Có thể hiểu lăng mộ đá là tập hợp một quần thể gồm các cấu trúc làm bằng đá tự nhiên nguyên khối từ trong ra ngoài như: mộ đá, lăng thờ đá, đèn đá, bia đá, lư hương đá, cổng đá, hàng rào đá… Mỗi chi tiết trên lăng mộ đá đều được chạm trổ tỉ mỉ, đảm bảo độ thẩm mỹ cao nhất.

Việc xây dựng lăng mộ đá thể hiện sự tôn kính biết ơn của những người đã khuất, nhắc nhở con cháu về trách nhiệm lo toan việc thờ cúng những người đã mất. Đây là một việc làm tâm linh ý nghĩa được đánh giá cao trong văn hóa Việt.

Những mẫu lăng mộ đá được ưa chuộng nhất hiện nay

So với lăng mộ gạch truyền thống thì lăng mộ đá có rất nhiều mẫu mã để các gia đình chọn lựa. Tuy nhiên, được ưa chuộng nhất hiện nay vẫn là lăng mộ đá xanh, lăng mộ đá hoa cương và lăng mộ trắng.

Lăng mộ đá xanh

Đây là mẫu lăng mộ đá được chế tác từ loại đá rất phổ biến được khai thác tại núi đá Thanh Hóa, Ninh Bình. Loại đá này có nét đẹp cổ điển, độ cứng và độ bền cao, giá thành lại rất phải chăng.

Lăng mộ đá xanh được chia thành 2 loại là lăng mộ đá xanh đen và lăng mộ đá xanh rêu. Thường thì đá xanh rêu sẽ bền hơn nhưng nếu khắc hoa văn thì khắc lên đá xanh đen sẽ nổi bật hơn. Giá thành của lăng mộ đá xanh rêu cũng sẽ cao hơn lăng mộ đá xanh đen một chút.

Lăng mộ đá hoa cương

Đây là mẫu lăng mộ đá được chế tác từ loại đá granite có đường vân đá rất đẹp, có độ cứng cao, mặt đá lại nhẵn nên rất lau chùi. Loại đá này chống chịu được sự mài mòn của môi trường và đặc biệt rất tốt về mặt phong thủy.

Lăng mộ đá hoa cương tuy được thiết kế đơn giản nhưng rất sang trọng, hiện đại. Hơn nữa, loại đá này phải nhập khẩu nên giá thành của lăng mộ đá hoa cương khá là cao. Việc chế tác, xây dựng cũng tốn rất nhiều công sức vì đá này nặng nhất trong các loại đá.

Lăng mộ đá trắng

Đây là các mẫu lăng mộ được làm từ đá trắng nguyên khối tự nhiên, có độ bền và độ cứng cao. Loại đá này thường có màu trắng tinh khiết nên khi chạm trổ, khắc hoa văn sẽ không quá nổi bật.

Trong quá trình chế tác, đá trắng sẽ được ghép với nhiều loại đá khác để tạo nên những mẫu lăng mộ đá đẹp và đa dạng kiểu dáng hơn. Về mặt tâm linh, lăng mộ đá trắng thường được sử dụng cho phần mộ của những người trẻ hoặc trẻ em đã khuất.

Đá Mỹ Nghệ Thăng Long - địa chỉ xây lăng mộ đá chất lượng

Đá mỹ nghệ Thăng Long là một trong những cơ sở sản xuất và chế tác các sản phẩm đá mỹ nghệ tâm linh uy tín trên thị trường. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đá mỹ nghệ Thăng Long đã cho ra đời rất nhiều công trình, vật phẩm, kiến trúc đá đa dạng từ chất liệu đá thiên nhiên có độ bền rất cao.

Ngoài các sản phẩm như lăng mộ đá, đồ thờ đá, bàn thờ đá, bậc thềm đá… thì cổng đá nhà thờ cũng được khách hàng đánh giá cao. Những chiếc cổng đá này được xem là lối đi chỉ dẫn vào nơi linh thiêng của dòng họ nên mang ý nghĩa tâm linh rất lớn.

Cổng đá nhà thờ của đá mỹ nghệ Thăng Long được các nghệ nhân chế tác từ loại đá núi nguyên khối như đá xanh, đá vàng, đá xám, đá granite hay đá trắng. Tùy vào mỗi loại đá mà sẽ cho ra nhiều mẫu cổng đá đẹp khác nhau, phù hợp với mệnh phong thủy của mỗi khách hàng.

Điều đặc biệt là, cơ sở đá mỹ nghệ Thăng Long sẽ thiết kế cổng đá theo yêu cầu của khách hàng, từ đó cũng sẽ báo giá theo các mẫu riêng và luôn đảm bảo giá cả hợp lý nhất. Các hoa văn điêu khắc trên cổng đá cũng sẽ được các nghệ nhân Thăng Long chạm trổ, điêu khắc tỉ mỉ, mang đến sự hài hòa tổng thể nhất, thể hiện sự tâm huyết với các sản phẩm mà họ làm ra.

Với  phương châm mang đến sự tin tưởng về chất lượng và dịch vụ, khách hàng của đá mỹ nghệ Thăng Long sẽ nhận được:

  • Nguyên liệu chế tác chất lượng, chọn lọc kỹ càng.
  • Tay nghề điêu khắc hoa văn trên đá tinh xảo, mềm mại.
  • Các mẫu lăng mộ đá, cổng đá… đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và vật liệu.
  • Giá cả hợp lý, cạnh tranh và tối ưu ngân sách nhất cho khách hàng.
  • Tư vấn nhiệt tình, chi tiết, báo giá minh bạch, chính xác.
  • Thi công đúng kỹ thuật bản vẽ, đảm bảo kết cấu vững chắc.
  • Hoàn thành đúng thời gian đã hẹn.
  • Lắp đặt thi công tận nơi trên toàn quốc.

Liên hệ ngay nếu bạn đang có nhu cầu về các sản phẩm đá mỹ nghệ thủ công theo yêu cầu.

Thông tin liên hệ địa chỉ làm lăng mộ đá uy tín

XƯỞNG SẢN XUẤT ĐÁ MỸ NGHỆ THĂNG LONG

  • Địa chỉ: Thôn Hạ Trạo, Ninh Thắng, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Điện thoại: 0912 587 562
  • Zalo: 0912 587 562
  • Email: tranthang9608@gmail.com
  • Website: https://tranthang.com.vn/