Thứ 2, 12/08/2024, 20:15[GMT+7]

Bí quyết luyện thi ielts speaking part 2 đơn giản, hiệu quả bạn đã biết chưa?

Thứ 7, 23/12/2023 | 16:42:43
472 lượt xem
IELTS Speaking là một phần quan trọng trong bài kiểm tra IELTS, nó đóng vai trò trong việc đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Anh của người học. Điểm số của phần thi ielts speaking có ảnh hưởng đến số điểm IELTS mà mọi người nhận được. Do đó mà khi rèn luyện tiếng Anh để thi IELTS, phần luyện nói luôn được chú trọng đầu tiên. Để đạt kết quả tốt cho phần thi quan trọng, đặc biệt là phần ielts speaking part 2, mọi người có thể tham khảo những bí quyết ôn luyện chia sẻ dưới đây

Ielts speaking part 2 là gì?

IELTS Speaking Part 2 là một phần của kỳ thi IELTS Speaking, nơi thí sinh được yêu cầu nói về một chủ đề cụ thể trong khoảng thời gian nhất định. Thí sinh khi thi phần thi này sẽ có 1 phút để chuẩn bị câu trả lời cho đề bài. Khi chuẩn bị, thí sinh có thể viết xuống ý chính hoặc kế hoạch cho bài nói của mình.

Sau thời gian chuẩn bị, thí sinh sẽ thực hiện thi nói trong thời gian cố định. Trong khi nói, thí sinh cần phải tự tin, nói rõ ràng và sử dụng ngôn ngữ, ngữ pháp tốt để được đánh giá điểm cao. Sau khi kết thúc phần nói, ban giám khảo sẽ có thêm một số câu hỏi liên quan đến chủ đề bạn vừa nói để mở rộng cuộc trò chuyện.

Chủ đề của ielts speaking part 2 có thể là một tình huống, một sự kiện, một đối tượng, hoặc một vấn đề nào đó. Mục tiêu của bài nói là thể hiện khả năng giao tiếp của thí sinh, khả năng tự tin trong việc sử dụng ngôn ngữ, và khả năng diễn đạt ý một cách có tổ chức và chi tiết. Do đó mà đây được xem là phần thi khó nhất vì bên cạnh kỹ năng tiếng Anh, thí sinh cần phải có sự tự tin, linh hoạt, ứng biến thì mới đạt được điểm số tốt.

Bí quyết luyện thi ielts speaking part 2 đơn giản, hiệu quả

Để có thể vượt qua được phần thi ielts speaking part 2, các thí sinh cần phải có bí quyết ôn luyện. Sau đây là một số cách đơn giản, hiệu quả cao mà mọi người có thể áp dụng.

Hiểu rõ cách tính điểm và định dạng của phần thi

Bạn nên tìm hiểu kỹ về cách tính điểm của phần ielts speaking part 2. Như đã nói ở trên thì cách tính điểm dựa vào kỹ năng giao tiếp, sự tự tin và hơn hết là cách ứng biến tình huống.

Nên ôn luyện thực hành hàng ngày

Vì là phần thi nói, chú trọng đến ngữ điệu của giọng nói nên mọi người cần phải luyện đọc hàng ngày để cải thiện phần giọng của mình. Mọi người có thể tìm kiếm một chủ đề cụ thể để luyện nói trước khi rèn luyện cách lên ý tưởng trình bày trả lời cho một phần thi.

Một địa chỉ mà mọi người có thể tham khảo các bài luyện nói ielts speaking part 2 chi tiết, đầy đủ và miễn phí 100% chính là Ielts Boosting. Đây là một trang web cực kỳ hay được rất nhiều bạn trẻ theo dõi.

Tại đây, không chỉ có phần ôn luyện IELTS Speaking mới cho mọi người tham khảo, luyện tập mà còn có thêm 3 phần quan trọng khác là reading, listening và writing. Mỗi phần ôn luyện ielts tại Ielts Boosting đều sẽ có bài ví dụ, bài tập và bài kiểm tra thử cho mọi người cùng nhau theo dõi và luyện tập hàng ngày.

Tăng cường vốn từ vựng và ngữ pháp

Luyện thi Part 2 đòi hỏi sự sử dụng phong phú từ vựng và ngữ pháp. Đầu tiên, hãy xây dựng vốn từ và ngữ pháp của bạn, sau đó sử dụng chúng một cách tự tin trong bài nói. Ngoài ra, cũng nên phát triển khả năng mô tả chi tiết và diễn đạt ý một cách rõ ràng. Điều này giúp bài nói của bạn trở nên sinh động và thú vị hơn.

Tham gia vào các câu lạc bộ, hội nhóm luyện thi để học hỏi thêm

Một cách để ôn luyện ielts speaking part 2 hiệu quả nữa chính là hãy tham gia vào những câu lạc bộ, hội nhóm để cùng trau dồi với nhau. Mọi người cùng nhau trò chuyện, nói về một chủ đề bằng tiếng Anh, hay đứng lên để diễn tả suy nghĩ trước đám đông sẽ giúp bạn tự tin hơn và rèn luyện được cách nói của mình.

Để chuẩn bị hành trang tốt cho phần thi ielts speaking part 2 sắp tới. Hãy đến với Ielts Boosting để có cho mình một nền tảng tốt và dành được số điểm cao nhất nhé!

Nếu Bạn đang tìm lớp luyện thi ielts cá nhân hóa, hãy tham khảo gia sư luyện thi ielts nhé