Thứ 4, 01/05/2024, 01:06[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội

Thứ 4, 03/01/2024 | 17:53:47
3,622 lượt xem
Chiều ngày 3/1, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội, ký giao ước thi đua năm 2024. Tới dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2023, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho 34.500 người; đưa 3.070 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt chỉ tiêu đề ra. Tuyển sinh và đào tạo nghề cho 36.700 người. Tỷ lệ lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt 31%, tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 23,5%. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan duy trì thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng. Công tác giảm nghèo và trợ giúp xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc chi trả trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em. Công tác tư vấn, điều trị cho người nghiện ma túy được tăng cường. Thực hiện đối thoại, tiếp công dân và trả lời đơn thư bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đạt được trong năm 2023. Đồng chí khẳng định, trong kết quả chung của tỉnh, có sự đóng góp tích cực của ngành lao động – thương binh và xã hội.

Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí đề nghị Sở cần xác định từ sớm những khó khăn, thách thức để có những tham mưu kịp thời cho tỉnh nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh. Cần rà soát lại những nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành, cũng như các nghị quyết đang còn hiệu lực liên quan đến vấn đề đào tạo nghề để triển khai, bảo đảm hiệu quả. Phối hợp với ngành giáo dục để có hoạt động phân luồng học sinh, nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Tăng cường công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực để người dân nắm được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách.

Lưu ý tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, đồng chí đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phải bám sát kế hoạch UBND tỉnh đã ban hành, nhất là việc thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, công tác chúc thọ, mừng thọ, chăm sóc trẻ em. Phối hợp tốt với các sở, ngành, địa phương thực hiện đúng, đủ, hiệu quả hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua. 

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2023 đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Chủ tịch UBND tỉnh.

Các phòng trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ký giao ước thi đua năm 2024. 

Tại hội nghị, các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và phòng lao động – thương binh và xã hội các huyện, thành phố đã ký giao ước thi đua năm 2024.

Duy Tùng