Chủ nhật, 11/08/2024, 20:24[GMT+7]

5 nguyên nhân máy lạnh tự tắt chớp đèn báo lỗi

Thứ 5, 04/01/2024 | 16:03:27
1,637 lượt xem
Chiếc điều hòa của gia đình bạn gặp phải tình trạng đèn báo lỗi nhấp nháy liên tục? Đây là dấu hiệu thường gặp cho thấy điều hòa đang mắc “bệnh”, cần được “điều trị” luôn và ngay!

Dấu hiệu nhận biết máy lạnh báo lỗi chớp đèn        

Điều hòa không khí là thiết bị hiện diện trong rất nhiều các gia đình ở đô thị. Chiếc điều hòa mang đến bầu không khí mát lạnh, dễ chịu cho bạn, dù thời tiết ngoài trời có nóng bức như thế nào.

Vào mùa Hè đổ lửa, đây là thiết bị không thể thiếu được. Do đó, khi điều hòa xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, trục trặc, cần kịp thời phát hiện để xử lý. Một trong những lỗi thường gặp ở máy lạnh là đèn báo lỗi chớp nháy liên tục.

Ở mặt trên, bên phải điều hòa không khí thường có đèn báo. Khi điều hòa hoạt động bình thường, đèn báo sáng hiển thị màu xanh. Tuy nhiên, nếu điều hòa bị trục trặc, chiếc đèn báo lỗi này sẽ nhấp nháy liên tục.

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu trong nhiều gia đình ở đô thị. 

Nếu thấy đèn báo xuất hiện những dấu hiệu sau, bạn cần khắc phục ngay tình trạng này:

  • Sau khi điều hòa hoạt động khoảng 30 phút, đèn bắt đầu chớp nháy liên tục.
  • Điều hoà tự động tắt khi đang sử dụng. Hoặc tự động bật dù bạn đã tắt.
  • Đèn nháy liên tục sau khi bật điều hoà. Sau đó, cửa gió bị đóng lại.

Máy lạnh báo lỗi chớp đèn là “bệnh” cần được giải quyết sớm. Nếu thấy điều hòa có dấu hiệu này, đã đến lúc bạn phải gọi điện ngay cho dịch vụ sửa máy lạnh HK để được hỗ trợ giải quyết.

Vì sao máy lạnh tự tắt chớp đèn?        

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy lạnh tự chớp đèn. Dưới đây là 5 nguyên nhân cơ bản:                 

Máy lạnh gặp vấn đề thiếu gas        

Một trong những nguyên nhân thường gặp khi máy lạnh chớp đèn liên tục là do máy bị thiếu hoặc hết gas. Lúc này, động cơ điều hòa không thể hoạt động đúng cách và máy báo lỗi chớp nháy để báo cho người dùng biết.        

Lâu ngày không vệ sinh điều hòa

Điều hòa nên được vệ sinh định kỳ từ 3-6 tháng/lần. Điều này giúp điều hòa sạch bụi mịn, vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Đồng thời, các chất bụi bẩn bám vào dàn lạnh và dàn nóng cũng sẽ khiến điều hòa giảm khả năng làm mát, nhỏ nước, khiến đèn máy lạnh nhấp nháy liên tục.

Khi máy nén hỏng, đèn máy lạnh cũng sẽ nháy liên tục. 

Lỗi bo mạch                

Bo mạch là bộ phận quan trọng trong chiếc điều hòa. Thiết bị này có vai trò kết nói các bộ phận trong điều hòa lại và điều khiển hoạt động của máy. Khi bo mạch bị hỏng, các bộ phận khác theo đó cũng hoạt động kém hiệu quả theo. Lúc này, đèn máy lạnh sẽ liên tục nháy để cảnh báo sự cố.

Gặp tình trạng này, bạn hãy liên hệ với dịch vụ sửa máy lạnh của Điện lạnh HK để được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tiến hành kiểm tra bo mạch máy lạnh bằng thiết bị chuyên dụng và có hướng xử lý kịp thời.

Hư quạt dàn lạnh        

Quạt dàn lạnh giúp không khí mát lạnh từ điều hòa tỏa đều ra khắp không gian. Khi cánh quạt này bị bám bụi, vi khuẩn, quá trình làm mát sẽ bị cả trở.

Điều hòa phải hoạt động với công suất cao, dần gây hỏng các bo mạch, tụ điện, quạt... do quá tải.

Block bị hỏng

Bock (Máy nén) là thiết bị giúp liên kết với nhiều bộ phận bên trong điều hòa. Khi máy nén bị hư hỏng, đèn máy lạnh cũng sẽ nháy liên tục và máy lạnh không còn hoạt động hiệu quả.

Những lưu ý khi tiến hành sửa máy lạnh chớp đèn tự tắt

  • Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đèn báo lỗi máy lạnh chớp nháy liên tục. Nếu là những nguyên nhân dễ thấy như máy lạnh bị bám bụi bẩn, bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Nhưng nếu lỗi liên quan đến mạch hoặc block máy lạnh, hãy gọi điện đến Điện lạnh HK để được các kỹ thuật viên có chuyên môn hỗ trợ.
  • Nếu không có chuyên môn, việc tự ý tháo rời chiếc điều hòa để kiểm tra, sửa chữa các linh kiện bên trong có thể khiến bạn gặp tình huống “chữa lợn lành thành lợn què”.
  • Nếu điều hòa bị hư hỏng nặng, cần thay thế linh kiện, hãy tìm kiếm và sử dụng linh kiện chính hãng, chất lượng.
  • Nên bảo dưỡng, làm sạch máy lạnh định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và chất cặn bên trong, giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ.                

Dịch vụ sửa máy lạnh tự tắt chớp đèn Timer tại Điện Lạnh HK                        

Máy lạnh nhà bạn đang gặp tình trạng đèn báo lỗi chớp tắt liên tục? Đừng lo, đã có đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên sửa tủ lạnh của Điện lạnh HK giúp bạn!

  • Điện lạnh HK có đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo. Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bạn, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm sửa chữa nhiều dòng máy lạnh khác nhau.
  • Công ty Điện Lạnh HK có dịch vụ sửa máy lạnh quận 12 và mọi quận huyện khác trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Phục vụ 24/7, bất kể ngày lễ, Tết.
  • Công ty luôn đề cao cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Chính sách bảo hành, chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình.
  • Điện lạnh HK có chính sách kiểm tra máy lạnh miễn phí và chỉ thu phí khi phải thay mới các thiết bị, đồ dùng, linh kiện liên quan. 100% các linh, phụ kiện thay thế là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chính sách bảo hành uy tín.
  • Đặc biệt, Điện lạnh HK nổi tiếng là dịch vụ sửa chữa thiết bị điện giá rẻ, đảm bảo chi phí sửa chữa rẻ hơn mặt bằng chung. Báo giá chi tiết, rõ ràng trên website công ty.

Điện lạnh HK sẽ có mặt kịp thời, mọi lúc mọi nơi, phục vụ yêu cầu của khách hàng. 

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN LẠNH HK

Địa chỉ: 30/4 Đường Hiệp Thành 31, P. Hiệp Thành, Quận 12. TP.  Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0918321212 - 0917440449

Website: dienlanhhk.com

Email: codienlanhhk@gmail.com