Thứ 5, 02/05/2024, 11:05[GMT+7]

Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh: 42/45 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể

Thứ 5, 04/01/2024 | 17:51:38
3,366 lượt xem
Chiều ngày 4/1, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) và các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ và ký giao ước thi đua năm 2024.

Đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua được nhận cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm 2023, Công đoàn KKT và các KCN tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp. Kết quả, đã có 42/45 công đoàn cơ sở ký kết thỏa ước lao động tập thể, trong đó 11 bản thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật. Trong chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết”, Công đoàn KKT và các KCN tỉnh đã tổ chức trao 2.615 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động với tổng số tiền gần 2,3 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở đã tích cực phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức chăm lo, tặng quà cho 39.993 đoàn viên, công nhân lao động với tổng số tiền hơn 41 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn KKT và các KCN tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 150 triệu đồng. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được đẩy mạnh. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng trong các cấp công đoàn, nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đoàn viên, người lao động.

Năm 2024, Công đoàn KKT và các KCN tỉnh tiếp tục chỉ đạo công đoàn cơ sở triển khai ký kết thỏa thuận về chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Triển khai các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. 

Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn KKT và các KCN tỉnh. Công đoàn KKT và các KCN tỉnh đã phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.

Thu Hoài