Thứ 6, 17/05/2024, 14:47[GMT+7]

Có nên mua iPhone 11 vào thời điểm này không?

Thứ 4, 24/01/2024 | 17:58:35
617 lượt xem
Sản phẩm iPhone 11 là chiếc điện thoại “giá rẻ” của Apple ra mắt từ năm 2019. So với thời điểm mới ra mắt, giá bán của thiết bị đã giảm xuống rất sâu từ 45-50% so với thời điểm ban đầu, thậm chí với các mẫu iPhone 11 cũ thì giá bán còn thấp hơn nữa. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết xem về ưu và nhược điểm của iPhone 11 để từ đó hiểu được sản phẩm có còn đáng mua không nhé!

Ưu điểm

Tuy đã có tuổi đời lâu năm nhưng, iPhone 11 cũ vẫn có nhiều điểm mạnh đáng chú ý sau đây.

Khả năng hoàn thiện tỉ mỉ, cao cấp

iPhone 11 vẫn là một trong những sản phẩm smartphone có khả năng hoàn thiện tỉ mỉ từng chi tiết từ các vật liệu cao cấp. Điều này khiến người dùng dễ dàng cầm nắm khi sử dụng.

Khả năng hoàn thiện tỉ mỉ, cao cấp.

Đặc biệt, iPhone 11 có nhiều màu sắc để bạn lựa chọn, từ các màu cơ bản như Đen và trắng đến các màu được yêu thích như Xanh bạc hà, Tím và các màu nổi bật, cá tính như Vàng, Đỏ.

Chụp ảnh, quay phim vẫn rất “ngon”

Tuy không có nhiều cảm biến camera như người anh iPhone 11 Pro cũ, nhưng với cụm camera kép 12MP vẫn đáp ứng tốt mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng, giúp tạo ra những bức ảnh có chiều sâu, độ nét cao và khả năng xóa phông lung linh, quay video khá chuyên nghiệp.

iPhone 11 vẫn chụp ảnh, quay phim rất “ngon”.

Hiệu năng mượt mà, cập nhật lâu dài

Qua trải nghiệm thực tế iPhone 11 vẫn đáp ứng tốt và mượt mà mọi tác vụ sử dụng hàng ngày, thậm chí bạn vẫn có thể chơi mượt các tựa game thịnh hành như Liên Quân Mobile, Free Fire,...

Với hệ điều hành iOS mượt mà, giao diện dễ sử dụng, hỗ trợ cập nhật lâu dài cùng tính bảo mật cao, khiến iPhone 11 là người bạn đồng hành với bạn trong nhiều năm tháng.

Thời lượng pin tốt

So với các mẫu điện thoại Android thì viên pin 3110 mAh của iPhone 11 là rất thấp, nhưng với khả năng tối ưu tuyệt vời của iOS giúp thiết bị có thời lượng pin không hề kém cạnh các mẫu điện thoại Android có pin 5000 mAh, thậm chí là 5500 mAh.

iPhone 11. 

Bảo mật cao, chống trộm tốt

Apple đã trang bị cho iPhone 11 cũng như các thiết bị chạy iOS tính năng bảo mật an toàn, giúp người dùng yên tâm sử dụng trong mọi điều kiện. Với chức năng tìm kiếm điện thoại khi bị mất ngày cả khi điện thoại đã bị tắt nguồn.

Giá bán hợp lý

Tại một số cửa hàng, iPhone 11 vẫn còn hàng mới 100%, giá bán chỉ còn bằng 50% so với thời điểm ban đầu. Đặc biệt, khi lựa chọn máy cũ, bạn sẽ chỉ cần bỏ ra chi phí thấp hơn thế khá nhiều chỉ bằng 40-45% so với thời điểm iPhone 11 mới ra mắt mà thôi.

iPhone 11 có giá bán hợp lý.

Nhược điểm

Tuy có nhiều điểm mạnh, nhưng iPhone 11 vẫn còn tồn tại nhiều điểm yếu mà bạn có thể cần biết như sau.

Màn hình không quá đẹp

Thiết bị không chỉ có màn hình tai thỏ có phần Notch chiếm lẹm vào không gian hiển thị mà viền màn hình của iPhone 11 rất dày, nên tính thẩm mỹ không cao.

Bên cạnh đó, tấm nền LCD độ phân giải HD+ khiến hình ảnh, nội dung hiển thị không quá sắc nét, nhìn thấy rõ điểm rỗ. So với các thiết bị mới, tần số quét 60Hz cũng giúp cho người dùng hạn chế hơn về mặt trải nghiệm.

Không phù hợp chơi game nặng

Tuy sử dụng các tác vụ cơ bản hàng ngày vẫn rất mượt mà nhưng khi chơi các tựa game nặng hay thực hiện xử lý các tác vụ nặng thì iPhone 11 đã không còn giữ được sức mạnh như xưa.

Biểu đồ chơi Genshin Impact gập gần thể hiện chơi không mượt.

Tốc độ sạc 18W không nhanh

Với tốc độ sạc 18W, so với các mẫu điện thoại Android cùng tầm giá thì không thể bằng. Bởi các thiết bị bị đó được tích hợp công nghệ sạc như 65W, 67W, 80W,...

Có nên mua iPhone 11 vào thời điểm này không?

Với những ai cần một thiết bị có độ nhận diện thương hiệu tốt, hiệu năng mượt mà ổn định, camera sắc nét, tính bảo mật cao, hay đơn giản là yêu thích thương hiệu nhà Táo, thì iPhone 11 sẽ là sự lựa hợp lý.

Ngược lại, bạn là người thích chơi game, cần trải nghiệm các công nghệ hiện đại như sạc nhanh, màn hình tần số quét cao,.. thì iPhone 11 không dành cho bạn.

Vậy iPhone 11 còn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn không? Hãy để lại bình luận để cùng trao đổi nhé!