Chủ nhật, 28/04/2024, 13:05[GMT+7]

Sôi nổi hội thi “Giữ hồn Tết Việt” trong công nhân, lao động

Thứ 6, 26/01/2024 | 17:57:22
3,028 lượt xem
Ngày 26/1, tại chi nhánh Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam xã Tự Tân (Vũ Thư), Công đoàn chi nhánh Công ty tại Thái Bình phối hợp với ban lãnh đạo Công ty tổ chức hội thi “Giữ hồn Tết Việt” và trao quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Các đội tham gia hội thi “Giữ hồn Tết Việt”.

Hội thi đã thu hút 15 đội chơi với 90 công nhân, lao động từ 2 nhà máy là trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại Thái Bình. Các đội tham gia trải qua 4 vòng thi: vòng 1 các đội tham trả lời những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh sự tích ông Công, ông Táo; vòng 2 các đội tham gia gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, trang trí cành đào, cành mai trong ngày tết; vòng 3 các đội trả lời những câu hỏi liên quan đến phong tục tết của các dân tộc Việt Nam và của các quốc gia trên thế giới; vòng 4 các đội thể hiện sự hiểu biết về chủ đề tết Việt thông qua thuyết trình. 

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội tham gia.

Đây là một sân chơi bổ ích và ý nghĩa nhằm lưu giữ những nét đẹp truyền thống, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, đồng thời các đoàn viên người lao động được giao lưu học hỏi, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt xưa và nay.

Nhân dịp này, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện, Công đoàn huyện Vũ Thư, Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam đã trao 63 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng (trong đó quà của Công đoàn huyện là 500 nghìn đồng, quà của công ty là 2,5 triệu đồng) cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bá Mạnh
(LĐLĐ tỉnh)