Thứ 3, 30/04/2024, 22:47[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” cho đoàn viên, người lao động

Thứ 2, 29/01/2024 | 17:34:35
6,458 lượt xem
Chiều ngày 29/1, tại Công ty TNHH Công nghiệp Tactician (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” và trao quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Video: 290124_-_DC_Ngo_Dong_Hai_trao_qua_tet.mp4?_t=1706538235

Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tình hình đời sống, việc làm của công nhân viên chức lao động trong tỉnh tương đối ổn định. Việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ ngày càng tốt hơn. Điều kiện lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động ngày càng được các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn quan tâm, cải thiện; thu nhập bình quân của NLĐ năm 2023 khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng. Mặc dù đời sống, việc làm của NLĐ đã có những cải thiện đáng kể song trên địa bàn tỉnh vẫn còn khoảng hơn 1.000 lao động thiếu việc làm và hơn 8.000 công nhân viên chức lao động đời sống còn gặp khó khăn.

Năm 2023, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ với các chương trình thiết thực như: Hỗ trợ kinh phí xây 33 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; tổ chức 327 chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” tại các doanh nghiệp, tặng 150.547 suất quà của các cấp công đoàn cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 101 tỷ đồng; hỗ trợ 742 đoàn viên, NLĐ bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động với tổng số tiền gần 812 triệu đồng…

Dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh và các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trao 8.938 suất quà với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà 330 gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh, hộ nghèo trong tỉnh với tổng số tiền 165 triệu đồng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà của Tỉnh ủy cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà của Chủ tịch Quốc hội cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đã trao 300 suất quà của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; quà của Tỉnh ủy, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các công ty thuộc khu công nghiệp Phúc Khánh.

Trò chuyện với đoàn viên, NLĐ, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bước sang năm 2024, đoàn viên, NLĐ tiếp tục nỗ lực cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất. 

Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc đoàn viên, NLĐ sức khỏe, đón tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao quà của Tỉnh ủy cho Công ty TNHH Công nghiệp Tactician.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan xưởng sản xuất của Công ty TNHH Công nghiệp Tactician.

Cũng tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Công nghiệp Tactician.

Thu Hoài

Ảnh: Duy Tùng