Thứ 7, 04/05/2024, 01:36[GMT+7]

Tết sum vầy hướng về người lao động

Thứ 2, 29/01/2024 | 22:34:17
3,084 lượt xem
Mỗi dịp tết đến xuân về, hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) lại được các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực triển khai, trong đó chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động được đông đảo đoàn viên, NLĐ đón nhận. Hàng nghìn suất quà được trao tận tay NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thể hiện sự quan tâm chăm lo của tổ chức công đoàn với phương châm tất cả đoàn viên, NLĐ đều có tết.

Đoàn viên, người lao động Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình được nhận quà tết tại chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” năm 2024.

 Mang niềm vui đến người lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thái Thụy là 1 trong 2 đơn vị tổ chức chương trình “Tết sum vầy” 2024 sớm nhất trong các công đoàn cấp trên cơ sở. 

Ông Nguyễn Hữu Khuyến, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Theo kế hoạch, trong chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ” năm 2024, LĐLĐ huyện tổ chức trao 1.076 suất quà, tổng trị giá 538 triệu đồng; trao 250 thẻ mua hàng qua sàn giao dịch thương mại điện tử trị giá 75 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện. Năm nay, số lượng các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tăng hơn so với năm ngoái. Ngoài ra, mọi hoạt động chăm lo tết cho NLĐ cũng được các doanh nghiệp quan tâm thực hiện.

Tham dự chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ huyện Thái Thụy tổ chức với tâm trạng hào hứng, phấn khởi, chị Bùi Thị Hiển, Công ty TNHH May mặc Premium cho biết: Tôi và các anh chị em trong Công ty rất mong chờ chương trình “Tết sum vầy” do công đoàn tổ chức. Với tôi, đây chính là động lực để bản thân tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, gắn bó và cống hiến nhiều hơn cho Công ty cũng như tổ chức công đoàn. Tôi mong muốn thời gian tới, Công ty và tổ chức công đoàn tiếp tục chăm lo, động viên NLĐ, nhất là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn như tôi.

Cùng với hoạt động tặng quà cho đoàn viên, NLĐ xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn, năm nay nhiều công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở cũng tổ chức nhiều hoạt động trong chương trình “Tết sum vầy” như: tổ chức giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, tổ chức bữa cơm tất niên đón tết cùng đoàn viên, NLĐ... 

Tại Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam (Vũ Thư), ngay sau phần trao quà, đoàn viên, NLĐ được tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn. 

Chị Trần Thị Thôi, công nhân Công ty chia sẻ: Tôi làm việc tại Công ty đã được 4 năm và đây cũng là năm thứ tư liên tiếp tôi được tham dự chương trình “Tết sum vầy” tại Công ty. Tôi rất hào hứng với hoạt động bốc thăm trúng thưởng bởi không khí vui tươi, náo nhiệt và nhiều phần quà hấp dẫn. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức công đoàn thực sự đã mang lại nhiều niềm vui cho NLĐ chúng tôi, giúp tăng tình đoàn kết giữa NLĐ trong Công ty và nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn thêm ấm lòng mỗi dịp tết đến xuân về.

Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn

“Tết sum vầy” là chương trình thường niên có ý nghĩa thiết thực của các cấp công đoàn, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp tết Nguyên đán, qua đó phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức công đoàn trong việc chung tay cùng các cấp, các ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Hàng năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện chương trình một cách đồng bộ, phù hợp với thực tiễn cơ sở, thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các hoạt động trong chương trình “Tết sum vầy” được LĐLĐ tỉnh tổ chức đa dạng như: tặng quà cho đoàn viên, NLĐ; trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn; biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. LĐLĐ tỉnh cũng giao chỉ tiêu mỗi công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức ít nhất 1 chương trình “Tết sum vầy” hàng năm; chỉ đạo các công đoàn ngành, LĐLĐ huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động, các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp. 

Qua 10 năm (2014 - 2023), LĐLĐ tỉnh đã tổ chức 12 chương trình “Tết sum vầy”, tặng 2.280 suất quà cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền 1,62 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa 367 căn nhà mái ấm công đoàn với tổng số tiền 11,11 tỷ đồng; tổ chức vinh danh 12 doanh nghiệp tiêu biểu vì NLĐ. Công đoàn ngành, LĐLĐ các huyện, thành phố và các công đoàn cơ sở đã tổ chức 759 chương trình “Tết sum vầy” với hơn 270.000 lượt đoàn viên, NLĐ được tặng quà, tổng số tiền hơn 134 tỷ đồng. Ngoài việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, các cấp công đoàn trong tỉnh còn tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho 546.434 lượt đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 228 tỷ đồng...

Ông Nguyễn Thái Dương, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam về các hoạt động chăm lo tết cho NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã triển khai rà soát đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ rất sớm. Từ nguồn tài chính của LĐLĐ tỉnh và công đoàn cấp trên cơ sở đã chi chăm lo tết cho NLĐ với mức 500.000 đồng/người với hơn 8.000 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng hỗ trợ hơn 880 triệu đồng để chăm lo tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, một trong những hoạt động mới trong chương trình “Tết sum vầy” năm nay là việc Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chợ tết công đoàn trực tuyến thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử. Tại Thái Bình, đã có 3.000 đoàn viên, NLĐ được nhận thẻ mua hàng tham gia chợ tết công đoàn năm 2024, mỗi thẻ trị giá 300.000 đồng. Qua đó giúp đoàn viên, NLĐ mua sắm hàng hóa trực tuyến một cách thuận lợi và nhanh chóng với các sản phẩm bảo đảm chất lượng, giá cả ưu đãi, đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đủ đầy, ấm áp hơn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà tết cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH May mặc Premium (Thái Thụy).

Thu Hoài