Thứ 3, 07/05/2024, 03:24[GMT+7]

Du lịch Hà Nội trong 1 ngày: Lịch trình khám phá hoàn hảo

Thứ 4, 06/03/2024 | 19:30:01
607 lượt xem

Lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày tự túc dưới đây nhé, nếu bạn chưa từng đến Hà Nội và đang dự định du lịch tới đây. Hà Nội, dù ồn ào, náo nhiệt và xô bồ, vẫn thân thương, bình dị và đẹp. Review du lịch Hà Nội thì mình thấy chỉ trong chỉ 1 ngày khám phá, tuy ngắn ngủi nhưng vẫn đủ cho bạn một chuyến vòng quanh thành phố và khám phá phần lớn các điểm tham quan nổi tiếng.

Lịch trình khám phá Hà Nội 1 ngày – Buổi sáng

  • 06h00: Hãy khởi đầu ngày du lịch Hà Nội 1 ngày của bạn với việc check in tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi có lễ thượng cờ vào lúc 6h00 sáng mỗi ngày. Sau khi xem xong, bạn có thể thăm Lăng Bác (lưu ý Lăng đóng cửa vào thứ 2 và thứ 6) và sau đó thưởng thức bữa sáng với món phở bò, một đặc sản của Hà Nội. Tiếp tục chuyến tham quan của bạn tới chùa Trấn Quốc, cách Lăng Bác khoảng 2,5km, và Văn Miếu Quốc Tử Giám trong buổi sáng.

Lăng Bác là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Hà Nội 1 ngày.

  • 07h30: Bạn có thể chọn tiếp tục lịch trình bằng cách di chuyển đến Hồ Gươm để tham quan đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa, và hàm cá mập, cũng như dạo quanh hồ. Hồ Gươm vào thời gian này còn khá vắng vẻ, việc dạo bộ sẽ trở nên thú vị hơn.
  • 09h00: Tiếp tục lịch trình với việc check in tại Nhà hát lớn Hà Nội, rồi đừng quên ghé thưởng thức kem Tràng Tiền, một hương vị nổi tiếng của thủ đô.

Nhà thờ lớn Hà Nội.

  • 10h00: Khi phố phường bắt đầu nhộn nhịp, hãy thăm Nhà thờ lớn Hà Nội, một địa điểm chụp hình "sống ảo" được yêu thích, tọa lạc tại phố Nhà Chung. Nếu còn thời gian, bạn có thể thử thưởng thức trà chanh tại một quán gần đó và chờ đợi giờ ăn trưa.
  • 12h00: Đến giờ ăn trưa, bạn hãy thử các món bún chả Hà Nội nổi tiếng như Bún chả Đắc Kim, Bún chả Hương Liên, Bún chả Tuyết hoặc Bún chả Cửa Đông.

Lịch trình khám phá Hà Nội 1 ngày – Buổi chiều

  • 13h30: Bắt đầu phần hành trình buổi chiều của bạn bằng cách thăm quan cầu Long Biên, sau đó vào quán Serein Café & Lounge tại 16 Trần Nhật Duật, nổi tiếng là một trong những quán cà phê có view đẹp nhất nhì Hà Nội. Tại đây, bạn có thể thưởng thức một ly cà phê thơm lừng với tầm nhìn hướng ra cầu Long Biên.

Serein Café & Lounge là quán cafe có thể giúp bạn ngắm trọn cầu Long Biên từ trên cao.

  • 15h00: Khi thời tiết bắt đầu trở nên mát mẻ, là lúc lý tưởng để di chuyển đến Hồ Tây, nơi được mệnh danh là địa điểm lãng mạn bậc nhất của Hà Nội. Bạn có thể ghé phủ Tây Hồ để dâng hương, hoặc tìm một quán cafe với view nhìn ra hồ. Vào cuối tuần, bạn còn có cơ hội thử trải nghiệm chèo SUP trên hồ Tây hoặc tham quan công viên nước, đều mang lại những trải nghiệm thú vị.

Lịch trình khám phá Hà Nội 1 ngày – Buổi tối

Nếu cảm thấy đã đủ mệt mỏi, bạn có thể kết thúc chuyến du lịch Hà Nội trong ngày tại đây. Nhưng, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục khám phá Hà Nội vào buổi tối, bạn có thể lựa chọn đi dạo tại chợ đêm để mua sắm đồ lưu niệm và các mặt hàng khác. Hoặc, bạn có thể thuê xe đạp để hóng gió trên cầu Long Biên, hoặc uống trà chanh và ngắm nhìn Hà Nội về đêm…

Chợ đêm phố cổ Hà Nội.

Hà Nội buổi tối thực sự là một khung cảnh tuyệt vời, khi những con phố được thắp sáng lung linh, đặc biệt là khu vực phố cổ. Đừng bỏ lỡ việc ghé thăm khu phố Tạ Hiện để hòa mình vào dòng đời sôi động về đêm và thưởng thức những cốc bia tươi mát. Phố Nhà Thờ và phố bích họa Phùng Hưng cũng là những nơi lý tưởng để check in vào buổi tối tại Hà Nội.

Hy vọng với lịch trình khám phá Hà Nội 1 ngày như trên, dù thời gian có ngắn ngủi, các bạn vẫn cảm thấy hài lòng và mang về nhiều kỷ niệm đẹp từ thành phố thủ đô này nhé. Hà Nội còn nhiều địa điểm tham quan khác mà bạn có thể khám phá, nhưng với thời gian hạn hẹp, hy vọng lựa chọn này phù hợp.