Thứ 7, 27/07/2024, 19:06[GMT+7]

In-house Marketing là gì? Nên làm In-house Marketing hay Agency

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48:46
810 lượt xem
Với những ai đang tìm hiểu về marketing chắc hẳn cũng đôi ba lần nghe qua cụm từ “In house marketing". Đây là một thuật ngữ quan trọng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tiếp cận cho những chiến lược marketing. Vậy In-house Marketing là gì? Nên làm In-house Marketing hay Agency? Hãy cùng tìm hiểu thêm về điều này ngay sau đây.

In-house Marketing là gì? Ưu điểm của In-house Marketing

In-house Marketing là một chiến lược tiếp thị mà các doanh nghiệp, tổ chức thực hiện bằng cách xây dựng và duy trì một đội ngũ tiếp thị nội bộ. Thay vì thuê các đơn vị ngoài (agency) để thực hiện các hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Các doanh nghiệp sẽ tự phát triển và điều hành các chiến dịch tiếp thị bên trong tổ chức của mình.

Nó có thể bao gồm một loạt các hoạt động như nghiên cứu thị trường, phát triển nội dung, quản lý mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến - ngoại tuyến và các chiến lược tiếp thị khác. Nhằm mục tiêu tăng cường nhận thức thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.

In-house Marketing mang lại nhiều ưu điểm quan trọng cho các doanh nghiệp, như là:

  • Doanh nghiệp có thể kiểm soát hoàn toàn quy trình và chiến lược tiếp thị của mình. Từ đó giúp điều chỉnh nhanh chóng và linh hoạt phản ứng với thị trường và cơ hội mới mà không phải chờ đợi hoặc tuân theo các quy trình của đối tác bên ngoài.
  • Giúp doanh nghiệp hiểu biết sâu sắc về thị trường và người tiêu dùng. Từ đó  tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả dựa trên sự hiểu biết chuyên sâu và thông tin nội bộ.
  • Các chiến lược tiếp thị được phát triển và triển khai bên trong có thể đảm bảo tính đồng nhất và nhất quán trong thông điệp và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí so với việc thuê các đơn vị ngoài (agency) với các hợp đồng dài hạn.
  • Các bộ phận khác nhau trong tổ chức có thể tương tác và hợp tác tốt hơn khi tiếp thị được thực hiện bên trong.

Chính vì mang đến nhiều lợi ích thiết thực nên hầu hết các doanh nghiệp lớn đều chủ trương xây dựng hệ thống marketing in-house cho doanh nghiệp của mình. Điều này cũng thúc đẩy nhu cầu việc làm marketing tăng cao. Ở những thành phố lớn như Cần Thơ, có rất đông doanh nghiệp mong muốn tuyển dụng ứng viên trong ngành. Và từ đó thúc đẩy thị trường việc làm Cần Thơ những năm gần đây tăng chóng mặt đối với ngành marketing.

Nên làm in-house Marketing hay Agency

Việc lựa chọn in-house Marketing hay Agency còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm mục tiêu kinh doanh, nguồn lực có sẵn, kiến thức chuyên môn, và sự phù hợp với chiến lược tổng thể của doanh nghiệp.

Đối với việc triển khai In-house Marketing thì doanh nghiệp cần có sự kiểm soát lớn hơn đối với quy trình tiếp thị và thúc đẩy sự tích hợp giữa các bộ phận khác nhau trong tổ chức. Đòi hỏi sự đầu tư lớn về nguồn lực và kiến thức chuyên môn để xây dựng và duy trì một đội ngũ tiếp thị có chất lượng và hiệu quả. Nhưng hiệu quả lâu dài khi áp dụng in-house Marketing là rất cao. So với về lâu về dài thì tiết kiệm chi phí tối đa hơn.

Còn với Agency, nhiều doanh nghiệp trẻ mới khởi nghiệp, không có thế mạnh về nguồn vốn và nhân lực nếu lựa chọn agency sẽ là lựa chọn đúng đắn và tiết kiệm hơn. Mặc dù nếu xét về lâu về dài thì kinh phí bỏ ra để thuê agency rất cao. Nhưng trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp cần nhất chính là sự phát triển mạnh mẽ và phổ biến đến khách hàng. Do đó mà lựa chọn agency là quyết định sáng suốt.

Dù in house marketing hay agency thì đều đòi hỏi mọi doanh nghiệp phải có một đội ngũ nhân lực giỏi trong ngành marketing. Chính những điều này đã và đang góp phần thúc đẩy ngành marketing trở nên hot hit những năm gần đây.

Thị trường ngành marketing hiện nay như thế nào?

Những xu hướng mới trong tiếp thị và xu hướng người dùng ngày càng thông minh hơn đã khiến cho ngành marketing đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Những năm gần đây, thị trường việc làm marketing tăng lên chóng mặt đến từ một phần nhu cầu phát triển xây dựng hệ thống in-house marketing của nhiều đơn vị. Để thấy rõ hơn điều này, mọi người có thể tham khảo qua những bản tin tuyển dụng tại các thành phố lớn, chẳng hạn như ở Cần Thơ.


Xu hướng tìm việc làm Marketing Cần Thơ đang tăng lên chóng mặt. Tại trang thông tin tìm việc uy tín là vieclamcantho.edu.vn, thị trường tuyển dụng marketing ở đây đang rất sôi động. Hàng ngày có rất đông các doanh nghiệp đăng bài tuyển dụng ứng viên marketing. Một ngành nghề khác cũng có sức hút không kém chính là việc làm IT tại Cần Thơ.

Với những chia sẻ vừa rồi chắc hẳn đã để lại cho mọi người những kiến thức hữu ích về in house marketing. Cũng như về thị trường việc làm marketing trong nước. Để tìm hiểu sâu hơn, mọi người nên theo dõi trang thông tin việc làm VieclamCanTho.edu.vn mỗi ngày.