Thứ 2, 20/05/2024, 23:00[GMT+7]

Trên 200 doanh nghiệp mới thành lập chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:46:36
1,167 lượt xem
Chiều ngày 9/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức làm việc với đơn vị sử dụng lao động mới thành lập, chưa tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Cục Thuế tỉnh.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tính đến hết tháng 4/2024, trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn trên 200 đơn vị mới thành lập chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động đang làm việc tại đơn vị. Đại diện BHXH tỉnh đã thông tin các nội dung liên quan đến quy định về đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng; quyền lợi của đơn vị, doanh nghiệp và của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc. Hướng dẫn các đơn vị rà soát, kê khai hồ sơ đăng ký và thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Đồng thời, phổ biến một số nội dung liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật về BHXH như trốn đóng, chậm đóng; trích tiền đóng BHXH của người lao động không nộp cho cơ quan BHXH; chiếm dụng tiền trợ cấp BHXH của người lao động; gian lận, giả mạo hồ sơ trong việc thực hiện BHXH, BHYT, BHTN; báo cáo sai sự thật, cung cấp thông tin, số liệu không chính xác…

Qua buổi làm việc giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức và trách nhiệm về nghĩa vụ tham gia BHXH, BHYT, BHTN để bảo đảm quyền lợi của người lao động. Đồng thời, đây cũng là giải pháp gia tăng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; từ đó hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Hồng Anh