Thứ 3, 16/07/2024, 23:51[GMT+7]

Tuyên truyền thực hiện sản xuất sạch hơn và sử dụng năng lượng tiết kiệm cho người dân, doanh nghiệp làng nghề của xã Thái Hưng

Thứ 5, 11/07/2024 | 17:04:40
944 lượt xem
Sáng ngày 11/7, Trung tâm Khuyến công - Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách, quy trình sản xuất sạch hơn trong công nghiệp và chương trình tiết kiệm năng lượng cho chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh làng nghề của xã Thái Hưng (Hưng Hà).

Giảng viên truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

Trong thời gian 1/2 ngày, các đại biểu được phổ biến, tiếp cận những nội dung cơ bản của chính sách của Nhà nước về sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; quy trình sản xuất sạch hơn, những lợi ích, phương pháp và điều kiện để ứng dụng thành công quy trình sản xuất sạch hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại làng nghề. Người dân, doanh nghiệp cũng được phổ biến Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hướng dẫn một số giải pháp sử dụng điện tiết kiệm nhưng vẫn phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt.

Đông đảo người dân, doanh nghiệp của hai làng nghề xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà tham dự hội nghị. 

Xã Thái Hưng có 2 làng nghề gồm làng nghề dệt khăn Dương Khê và làng nghề dệt khăn Dương Xuân với hơn 200 hộ làm nghề, giải quyết việc làm cho hơn 400 lao động. Sở Công Thương mong muốn, từ những kiến thức tại hội nghị sẽ hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh của làng nghề sử dụng năng lượng, nguyên liệu tiết kiệm, hiệu quả, giảm chi phí đầu tư, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa trên thị trường và góp phần bảo vệ môi trường, giúp làng nghề phát triển bền vững.

Khắc Duẩn

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày