Thứ 7, 10/08/2024, 06:40[GMT+7]

Nguyễn Trung Bá chia sẻ quy trình triển khai Marketing Online

Thứ 4, 18/05/2022 | 08:06:04
3,044 lượt xem
Những năm gần đây, Marketing Online đang trở thành công cụ không thể thiếu trong bức tranh marketing tổng thể của mỗi doanh nghiệp. Nắm được nhu cầu đó, chuyên gia Nguyễn Trung Bá chia sẻ với doanh nghiệp 05 bước triển khai hệ sinh thái Digital Marketing tinh gọn, hiệu quả.

Nguyễn Trung Bá chia sẻ quy trình triển khai Marketing Online cho doanh nghiệp.

Quy trình 05 bước triển khai hệ sinh thái marketing online

Bước 1: Xây dựng website cho doanh nghiệp

Xây dựng website cho doanh nghiệp được xem là bước khởi đầu rất quan trọng trong hệ thống digital marketing. 

Website rất quan trọng bởi ở đó cung cấp đó chính kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp như: Tên công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, dịch vụ/sản phẩm… và các chính sách khác mà công ty muốn gửi đến khách hàng.

Bước 2: Xây dựng Fanpage Facebook cho doanh nghiệp

Facebook hiện nay gần như được xem là mạng xã hội được nhiều người truy cập nhất Việt Nam, thật khó để có thể bỏ qua một kênh tiếp thị truyền thông với số lượng người dùng lớn như vậy.

Facebook có trình quảng cáo Facebook Ads với nhiều tính năng rất hiện đại. Trong những năm gần đây, thuật toán quảng cáo của Facebook không ngừng được cải tiến và đem lại hiệu suất chuyển đổi rất cao cho doanh nghiệp.

Có thể nói, Facebook đang là kênh dẫn đầu về quảng cáo trực tuyến hiện nay tại Việt Nam. Lập một trang quảng cáo trên nền tảng này là điều cần thiết trong hệ sinh thái Marketing online mà doanh nghiệp hướng đến. (NguyenTrungBa chia sẻ)

Bước 3: Xây dựng kênh YouTube

YouTube là mạng xã hội có lượng truy cập nhiều nhất trên thế giới và tại Việt Nam trong việc cung cấp video giải trí trực tuyến. Thời lượng video trên YouTube là không giới hạn, đây là một kênh rất hấp dẫn giúp doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến thông qua các video.

Các doanh nghiệp thường chọn kênh YouTube làm những sản phẩm video review sản phẩm/dịch vụ, giúp khách hàng có những cảm nhận gần gũi hơn. Ngoài ra, YouTube cũng là một kênh PR trực tuyến giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Bước 4: Xây dựng kênh Tiktok

Tương tự như YouTube, TikTok cũng là kênh mạng xã hội cung cấp video trực tuyến với lượng truy cập rất lớn ở Việt Nam. TikTok có đặc điểm khác với YouTube ở chỗ những video trên nền tảng này thường có thời lượng ngắn và được định dạng đa số ở khung màn hình dọc khớp với điện thoại.

Việc làm video cho kênh TikTok cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng, clip cần gây được ấn tượng trong những giây đầu tiên để thu hút người dùng. Ngoài ra, khả năng tóm tắt nội dung và trình bày dễ hiểu cũng là việc mà người làm TikTok dành nhiều thời gian đầu tư.

Thuật toán của TikTok khá thông minh và thường gợi ý những video phù hợp với sở thích, hành vi của cá nhân người sử dụng; vì thế đây cũng là một trong những kênh marketing online cần xây dựng cho doanh nghiệp.

Xây dựng marketing online cần có chiến lược nội dung thống nhất giữa các nền tảng.

Bước 5: Xây dựng hệ thống nội dung thống nhất và chạy quảng cáo từ các nền tảng

Sau khi đã xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội thì bước cuối cùng chính là chuẩn bị hệ thống nội dung tiếp thị trên các mạng xã hội và chạy quảng cáo.

Nội dung tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội thông thường là những câu chuyện có tính chất lan truyền một cách tự nhiên và phù hợp với tâm lý của khách hàng tiềm năng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Cuối cùng, hãy sử dụng các công cụ quảng cáo của các nền tảng này như: Google Ads, Facebook Ads, YouTube Ads và TikTok Ads… để đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được đến với nhiều khách hàng tiềm năng.

Một chiến dịch Marketing online thành công cần có một hệ thống quy trình bài bản, đồng bộ, phủ rộng ở nhiều nền tảng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra, hồi tưởng thương hiệu, tin cậy và dễ dàng đi đến quyết định mua.

Tổng kết

Như vậy, thông qua 05 bước triển khai, Nguyễn Trung Bá mong muốn chia sẻ kiến thức giúp doanh nghiệp từng bước hoàn thiện quy trình, bổ sung marketing online vào hệ sinh thái marketing tổng thể một cách hiệu quả, đạt được nhiều thành công.

(Theo https://nguyentrungba.edu.vn/)