Thứ 2, 12/08/2024, 22:22[GMT+7]

Những sản phẩm lăng mộ đá - mộ đá đẹp nhất thị trường hiện nay

Thứ 6, 10/06/2022 | 22:15:55
1,720 lượt xem
Hiện nay, xây dựng khu lăng mộ đá - mộ đá đẹp trở nên khá phổ biến trong đời sống văn hóa của người dân Việt Nam. Xuất phát từ nhu cầu tâm linh, tính quy hoạch và tấm lòng nhớ ơn tới những người đã khuất mà các công trình khu lăng tẩm được xây dựng chế tạc bằng đá ngày càng nhiều.

Mẫu lăng mộ đá - mộ đá Bảo Châu.

Tính chất khi xây dựng khu lăng mộ đá - mộ đá cho người khuất

Tập tục chôn cất người chết vốn là một nét phong tục văn hóa ngàn đời của người dân An Nam. Trải qua ngàn đời từ những ngôi mộ được chôn cất đơn sơ chỉ với những nấm mồ đắp đất hay xây trát đơn giản bằng xi măng, hồ gạch khiến cho mộ phần nhanh xuống cấp thì giờ đây sử dụng đá trong chế tác mộ, khu lăng mộ lại được rất ưa chuộng.

Về mặt tính chất, đá vốn là một loại vật liệu cứng rắn, có tính đàn hồi tốt lại kèm theo độ bền vĩnh cửu với thời gian. Chính từ đó mà các tảng đá tự nhiên nguyên khối được lựa chọn trong chế tác khu lăng mộ đá - các mộ phần trở nên phổ cập hơn.

Những khu lăng mộ hay mộ phần được chế tác từ đá không chỉ được làm tăng thêm tính thẩm mỹ, quy tụ các ngôi mộ về một mối, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết mà còn giúp cho ngôi mộ, khu mộ được thêm sạch sẽ, khang trang hơn.

Xây dựng lăng mộ đá - mộ đá có ý nghĩa gì?

Xây dựng khu lăng mộ - mộ đá có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tâm linh cũng như phong thủy mộ địa. Tương truyền ngàn đời dân ta thường có câu nói “Trần nào âm vậy”, nếu như những người sống trên dương gian được hưởng những phúc phần, trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống thì đối với người âm họ như bước chân vào một thế giới mới và ở đó cũng có một cuộc đời âm giới riêng biệt.

Mẫu mộ đá đẹp Bảo Châu.

Về mặt tâm linh, việc xây dựng khu lăng mộ đá - mộ đá trước tiên là thể hiện tấm lòng của con cháu khi nhớ ơn tới những người thân đã khuất với mong muốn được tạo dựng lại khu lăng tẩm, mộ phần thêm khang trang hơn. Tiếp theo đó, theo quan niệm từ xa xưa, một khu mộ khang trang, sạch sẽ như một lời thỉnh cầu hay sự tiếp sức tâm linh huyền bí giúp cho những người sống trên dương gian có một cuộc sống thuận hòa, sức khỏe, sự nghiệp, gia đình viên mãn mà người âm đã phù trợ.

Về mặt phong thủy, tức xây dựng mộ đá - lăng mộ đá tại nơi có hướng tốt, thiên thời - địa lợi sẽ giúp gia đình, dòng tộc tránh được những điều xui xẻo; át đi những vận khí xấu xâm nhập giúp cho của cải, tài tộc, may mắn của gia đình được hanh thông, vạn điều như ý.

Nên lựa chọn những mẫu lăng mộ đá - mộ đá theo những tiêu chí nào cho chuẩn phong thủy

Yếu tố quan trọng trong việc lắp đặt - chế tác các sản phẩm lăng mộ đá - mộ đá đẹp là tìm hiểu những tiêu chí đánh giá nên mẫu mã sản phẩm chất lượng, chuẩn phong thủy. Những tiêu chí sau đây sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khách quan, chân thực về sản phẩm mình lựa chọn:

  • Loại đá sử dụng chế tác

 Đá sử dụng trong chế tác mộ - khu lăng mộ là điều mà khách hàng cần đặc biệt chú ý. Có rất nhiều loại đá khác nhau được sử dụng, tuy nhiên làm thế nào để có thể biết được đó có phải đá chế tác tốt hay không, liệu bạn đã biết? 

Đá chế tác mộ phải là loại đá nguyên khối có màu sắc hòa nhã (như đá xanh than, đá xanh rêu, đá trắng, đá vàng). Những loại đá này có độ cứng cao, không bị nứt nẻ, thấm nước khi có sự tác động từ ngoại cảnh, thiên nhiên.

Khu lăng mộ đá Bảo Châu. 

  • Lựa chọn đơn vị uy tín hàng đầu

 Tìm một đơn vị có tay nghề lâu năm, mức độ uy tín cao trong ngành chế tác đá là một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn có được một sản phẩm lăng mộ đá hay mộ đá ưng ý. Những đơn vị chế tác đá uy tín là những cơ sở đá mỹ nghệ hàng đầu thị trường với nhiều năm kinh nghiệm, có đội ngũ nghệ nhân tay nghề cao, các sản phẩm tung ra thị trường đa dạng, độc đáo và quan trọng đơn vị đó phải có quy trình làm việc cũng như báo giá chi tiết, rõ ràng từng hạng mục.

  • Tìm hiểu về mẫu mã, giá thành sản phẩm kỹ càng

Đây là một trong những tiêu chí cuối cùng giúp bạn đi đến quyết định chốt sản phẩm lắp đặt cho người thân đã khuất hay không. Tìm hiểu mẫu mã, giá thành sản phẩm sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý theo tôn giáo và tiết kiệm được mức chi phí tối ưu nhất.

Để được phục vụ những sản phẩm tốt nhất về lăng mộ đá - mộ đá bạn có thể tìm tới Cơ sở Đá mỹ nghệ Bảo Châu với tuổi nghề trong chế tác đá hơn 20 năm và có nhiều sản phẩm đẹp nổi bật nhất làng nghề đá truyền thống Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ: 

  • Điện thoại or Zalo : 096 281 90 32 (Mr Nam)
  • Email: nghiemnam@gmail.com
  • Website: https://langmoda.com.vn