Thứ 3, 23/07/2024, 00:31[GMT+7]

Quạt thông gió làm mát nhà xưởng - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp 2022

Thứ 4, 22/06/2022 | 14:33:17
1,170 lượt xem
Hiện nay quạt thông gió làm mát nhà xưởng cũng được phân thành nhiều loại, bạn nên cân nhắc chọn hệ thống làm mát nhà xưởng phù hợp nhất với công trình của mình. Bài viết dưới đây Long Châu chia sẻ những thông tin, giới thiệu đến bạn hệ thống thông gió làm mát cho nhà xưởng vừa rẻ vừa hiệu quả.

1. Hệ thống thông gió tự nhiên làm mát nhà xưởng

Tận dụng hệ thống sử dụng gió tự nhiên làm mát nhà xưởng. Sử dụng cửa sổ thông gió để cung cấp không khí cho khu vực làm việc.

Đặc điểm của hệ thống gió tự nhiên làm mát

●Hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng tự nhiên được đánh giá là một trong những phương pháp thông gió làm tiết kiệm chi phí nhất.

●Ngoài ra được tận dụng tối đa lượng không khí tự nhiên, sự chênh lệch cột áp để làm mát nhà xưởng.

Với hệ thống làm mát nhà xưởng tự nhiên chúng ta chỉ cần dùng tới những thiết bị đơn giản mà không quá cầu kỳ. Chính vì hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng tự nhiên dùng thiết bị đơn giản nên chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với những phương pháp khác.

2. Hệ thống thông gió cơ khí làm mát nhà xưởng

Hệ thống sử dụng gió cưỡng bức, sử dụng máy móc thiết bị điện quạt hút, tấm làm mát cooling pad để làm nhà xưởng. Cần xây dựng 1 hệ thống làm mát đồng bộ.

Đặc điểm của hệ thống thông gió cơ khí làm mát nhà xưởng đó có hệ thống gió làm mát nhà xưởng cơ khí tương đối phức tạp. Luôn đòi hỏi bạn phải có sự lắp đặt, thiết kế của các thợ chuyên môn

Đặc biệt là hệ thống thông gió làm mát nhà xưởng cơ khí có tác dụng làm mát nhà xưởng hiệu quả hơn rất nhiều.

3. Có các loại quạt thông gió cho nhà xưởng

3.1. Quạt thông gió vuông cho nhà xưởng

Công dụng quạt thông gió: Quạt được trang bị lưới bảo vệ ở mặt sau, giúp ngăn cản được rác thải bụi bẩn và các sinh vật khác bay vào bên trong công trình.

Còn hỗ trợ sải cánh quạt lớn làm có khả năng hút mạnh, tốc độ lưu thông không khí lớn, tạo làn gió mát cho nhà xưởng. Đặc biệt, thanh chớp dùng để điều chỉnh góc độ gió theo hướng mong muốn.

Ưu điểm:

●Với thiết kế cho nhà xưởng hình vuông sang trọng, tiện lợi trong khâu lắp đặt không tốn nhiều diện tích lắp đặt.

●Độ bền cao giúp loại quạt thông gió nhà xưởng này có thể hoạt động liên tục ít bị hư hại.

●Trang bị 6 cánh quạt được làm bằng inox chắc chắn, độ bền cao tốc độ quay qua cho khả năng làm mát mạnh mẽ.

●Bộ phận linh kiện trên quạt đều được làm bằng chất liệu thép có khả năng chống gỉ sét, chống bào mòn hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt.

●Có kích thước và mẫu mã phù hợp, không sử dụng nhiều điện năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí điện năng.

●Loại quạt này thích hợp lắp đặt và sử dụng ở những nhà xưởng, nhà kho với không gian lớn.

3.2. Quạt thông gió nhà xưởng hướng trục

Công dụng:

●Công suất lớn tạo lưu thông không khí tốt

●Hạn chế tình trạng bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, nấm mốc từ đó giúp cho quá trình bảo quản sản phẩm trong kho được tốt hơn

Ưu điểm:

●Có độ bền hiệu quả, tính ổn định cao giúp quạt sử dụng được lâu dài. Sở hữu thiết kế thông minh có khả năng làm giảm tiếng ồn xuống mức thấp nhất để không làm ảnh hưởng quá nhiều tới môi trường việc.

●Tiết kiệm chi phí hoạt động lên đến 60% so với các thiết bị điều hòa, thích hợp sử dụng ở cả 2 hệ thống hút và thống đẩy

●Quạt thông gió nhà xưởng kết hợp cùng tấm làm mát Cooling pad thì quạt thông gió hướng trục lại kết hợp với ống thông gió, trao đổi chất lưu thông không khí diễn ra thuận lợi hơn không khí trong sạch.

3.3 Quạt thông gió nhà xưởng ly tâm

Công dụng: với thiết kế cánh quạt đơn giản nhưng chắc giúp tránh tích tụ các vật liệu dính hoặc bụi trên cánh quạt, thích hợp để thông gió khu vực có áp suất cao.

Hút bụi, hút hơi nóng, hút hơi hóa chất và thông gió trong các lò nấu thép, lò nấu của nhà xưởng.

Đặc biệt còn giúp hút khí thải có chứa những hạt bụi nhỏ mịn ở các nhà máy sản xuất gạch men hoặc ở máy mài, máy bào. Ngoài ra còn có tính năng làm sạch không chỉ giảm chi phí bảo trì mà còn giúp cải thiện hiệu quả hoạt động.

Ưu điểm:

Có lực hút mạnh, lực đẩy xa của quạt thông gió cho nhà xưởng ly tâm có khả năng tạo được ép lớn lên không khí, từ đó luồng gió được tạo ra từ cánh quạt được truyền đi rất xa. Vậy nên không khí ô nhiễm, bụi bẩn cũng được quạt đẩy ra ngoài ra môi trường tốt hơn.

Giúp ngăn ngừa bụi bẩn tốt, quạt ly tâm được trang bị những cánh quạt cắt không khí lớn và 2 loại motor dẫn động trực tiếp và dẫn động gián tiếp. Với thiết kế đặt bên ngoài, không nằm trực tiếp trên đường đi của luồng khí từ đó giúp motor tránh được những bụi bẩn, vi khuẩn từ luồng gió.

Quạt ly tâm còn được sử dụng các đĩa xoay hình cánh quạt hoặc bánh đẩy để tạo áp lực lên khí, ép khí vào phần rìa của bánh đẩy làm tăng tốc độ của không khí khiến cho không khí được lưu thông nhanh hơn.

4. Tiêu chí lựa chọn quạt thông gió làm mát nhà xưởng

Giúp đảm bảo cung cấp đúng hiệu năng làm mát nhà xưởng, theo tính toán trên cơ bản thiết kế tránh mua phải những loại quạt thông gió không phù hợp với diện tích nhà xưởng. Còn gây ra lãng phí điện năng, chi phí lắp đặt mà không đạt được mục đích làm mát như yêu cầu.

Phù hợp với không gian vị trí lắp đặt, giúp lưu lượng gió được phân bố đều khắp nhà xưởng. Đồng thời chuẩn bị đúng số lượng không làm thất thoát chi phi của doanh nghiệp.

Mức giá hợp lý phù hợp với nhu cầu lắp đặt với số lượng của nhà xưởng, doanh nghiệp có nhu cầu lắp đặt số lượng lớn quạt thông gió nên ưu tiên chọn quạt công suất lớn, kích thước lớn.

Hệ thống làm mát nhà xưởng: https://maxfan.com.vn/hoan-thien-lap-dat-he-thong-lam-mat-bang-quat-hut-cong-nghiep-va-tam-lam-mat-tai-xuong-may-linh-trang-binh-duong

Loại quạt phù hợp với tính chất nhà xưởng, tính chất ngành nghề của doanh nghiệp nhằm phát huy tối đa khả năng làm mát, làm sạch không khí cho nhà xưởng.

Kết luận:

Thông qua bài viết trên “Quạt Thông Gió Làm Mát Nhà Xưởng - Giải Pháp Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp”, thì Long Châu đã giải đáp và cung cấp những thông tin bổ ích phù hợp cho các doanh nghiệp hay nhà xưởng đang có ý định mua, lắp đặt quạt thông gió làm mát nhà xưởng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn được lựa chọn được chiếc quạt thông gió làm nhà xưởng phù hợp nhé!