Thứ 3, 23/07/2024, 03:12[GMT+7]

Máy làm mát dân dụng khác máy công nghiệp như thế nào?

Thứ 4, 22/06/2022 | 14:42:27
635 lượt xem
Chúng ta đều biết máy làm mát dân dụng phục vụ cho nhu cầu gia đình, quy mô nhỏ, còn máy công nghiệp có khả năng làm mát trên quy mô lớn, không gian rộng. Vậy nên hai loại máy trên có điểm gì khác nhau không? Có công năng phục nhu cầu gì?

Thông qua bài viết trên Long Châu sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích, về biệt của máy dân dụng khác máy công nghiệp đó là về quy mô, kích thước và công suất hoạt động.

1. So sánh máy làm mát dân dụng và máy làm mát công nghiệp

1.1 Máy làm mát công nghiệp

Máy làm mát công nghiệp ra đời muộn hơn so với quạt công nghiệp đứng nhưng được sự ưa chuộng, tin tưởng từ các chủ kinh doanh bởi có nhiều tính năng vượt trội.

Ngoài ra, sản phẩm không thể thế được trong hệ thống làm mát, hỗ trợ làm mát nhiệt độ qua nguyên lý bay hơi nước, duy trì nhiệt độ xưởng ở mức 28 – 32 độ C mà không phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời. Chúng có khả năng cung cấp không khí tươi mát cho toàn bộ hay vị trí không gian xưởng.

Ưu điểm:

Không khí nóng từ bên ngoài được hút vào máy làm mát, di chuyển qua tấm làm mát được hạ xuống 26,5 – 31 độ C tại cửa gió. Để có được hiệu quả giảm nhiệt độ như thế này, thì nguyên lý hoạt động dựa vào hiện tượng bay hơi nước nhiệt độ của nước sẽ làm mát không khí.

  • Độ ẩm phù hợp rất tốt cho sức khỏe, không gây ẩm ướt đến nội thất thiết bị sản xuất.
  • Siêu tiết kiệm điện năng, dễ dàng vệ sinh lau chùi mà không cần gọi thợ chuyên nghiệp.
  • Không nên sử dụng các chất độc hại để làm mát không khí, thân thiện với môi trường.
  • Đảm bảo áp suất dương, đẩy bụi bẩn, mùi hôi từ bên trong ra bên ngoài vừa ngăn cản chúng từ bên ngoài xâm nhập vào.

Nhược điểm:

Máy làm công nghiệp có kích thước lớn, năng hơn so với quạt công nghiệp đứng.

1.2 Máy làm dân dụng

Máy làm mát dân dụng làm dân dụng gia đình hoặc động bằng quạt với điều hoà gia đình giúp làm mát hạ nhiệt hiệu quả cho không gian mở.

Thời tiết nóng bức khó chịu do nhiệt độ tăng cao do ảnh hưởng bởi cái nắng gay gắt, máy làm mát không khí hay còn gọi là Máy làm mát gia đình,hoặc Quạt điều hòa gia đình giúp làm mát, hạ nhiệt hiệu quả cho không gian mở, theo thời gian gần đây cũng trở thành thiết bị làm mát ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong các hộ gia đình, quán cà phê, nhà hàng...

Ưu điểm

  • Dễ dàng di chuyển ở mọi vị trí, tháo lắp và vệ sinh dễ dàng, tự lau chùi tại xưởng 
  • Thân quạt có thể điều chỉnh cao thấp theo nhu cầu, sản phẩm tạo ra làn gió mát ở diện tích lớn, xua đi hơi nóng. 

Nhược điểm

  • Quạt công nghiệp đứng tạo ra làn gió mát cho mọi không gian nhưng khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên vẫn không thể làm giảm nhiệt độ. Vậy nên nhiệt độ không khí tăng lên kéo độ ẩm giảm xuống nên không gian làm việc vẫn bức bối, nóng nực.
  • Tốc độ quay của quạt công nghiệp đứng cao, phần vở bảo vệ cánh quạt thưa nên dễ gây ra sự cố nguy hiểm.
  • Ngoài ra không gian kinh doanh chật hẹp, quạt chiếm một phần diện tích gây trở ngại khi đi lại

2. Nguyên lý hoạt động

Hai loại máy này đều có đều có nguyên lý hoạt động chung là mát bằng cơ chế bốc hơi nước. Vậy nên thông qua hệ thống giàn làm lạnh Cooling Pad để làm sạch và hấp thụ bớt nhiệt cho luồng khí nóng từ bên ngoài đưa vào, giàn làm lạnh được tưới nước nhờ hệ thống ống dẫn và bơm, liên tục cung cấp nước lên giàn.

Đặc biệt tiếng ồn khi hoạt động máy làm mát dân dụng hoạt động rất êm, không hề phát ra tiếng động hoặc nếu có cũng nhỏ, không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Ngược lại nhà xưởng hay xí nghiệp đều có nhu cầu làm lạnh lớn phải cần đến các hệ thống làm mát công nghiệp. Đương nhiên kích thước lớn, tiếng ồn gây ra cũng sẽ to hơn máy dân dụng.

Với cấu tạo khác nhau nhưng không đáng kể xét đến các bộ phận chính, thì máy làm mát công nghiệp dân dụng về cơ bản cũng sẽ tương đồng với nhau, chúng đều có quạt, hệ thống làm mát thông minh, bình chứa nước, hệ thống ống dẫn máy bơm nước sẽ cân nhắc chế tạo thêm các bộ phận cần thiết và phù hợp.

Tham khảo các loại máy làm mát công nghiệp tại Maxfan:

https://maxfan.com.vn/may-lam-mat-cong-nghiep-khong-khi

Kết luận

Thông qua bài viết trên thì Long Châu đã chia sẻ, giải đáp rõ thông tin về loại máy dân dụng và loại máy làm mát công nghiệp. Hy vọng bạn sẽ có được thông tin bổ ích lựa chọn được loại máy phù hợp cho nhà xưởng của bạn nhé!