Thứ 7, 20/04/2024, 16:48[GMT+7]

Giải pháp nào cho Doanh nghiệp hồi phục kinh doanh hậu COVID-19?

Thứ 3, 12/07/2022 | 07:55:17
1,141 lượt xem
Sau thời gian dài lao đao vì COVID-19, hầu hết doanh nghiệp (DN) đều đang rơi vào khủng hoảng. Để nhanh chóng khôi phục hoạt động kinh doanh, bài toán đặt ra cho các DN trong năm 2022 là cần xây dựng chiến lược chung sống, sản xuất an toàn với COVID-19. Vậy, DN cần chuẩn bị gì để sẵn sàng cho việc hồi phục vào năm 2022?

Năm 2022 vẫn sẽ là một năm thận trọng

Nhận định về triển vọng năm 2022, nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam sẽ tiếp tục phục hồi nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Các DN sẽ có cơ hội chuyển mình, nhưng đi kèm với đó là những thách thức do ảnh hưởng của yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen.

Về khó khăn, đầu tiên phải kể đến rủi ro dịch bệnh. Sự lây lan nhanh chóng của các biến thể mới cho thấy diễn biến của đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Điều này dẫn đến việc có thể sẽ phải tái áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội. Kéo theo đó, các chính sách hạn chế phòng dịch sẽ khiến mạng lưới vận tải bị tắc nghẽn. Đứt gãy chuỗi cung ứng và lạm phát khiến chi phí bị đẩy lên nhiều lần, ảnh hưởng trực tiếp đến mức sống của người dân. Và, do "cuộc di cư hồi sức" của hàng vạn lao động sau đợt dịch lần thứ tư, các DN đang phải đối diện với tình trạng thiếu hụt lao động còn người lao động thì thiếu việc làm.

Song, bên cạnh những khó khăn đó, các DN cũng đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc thích ứng với trạng thái bình thường mới. Theo Báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu 2022 được WB dự báo, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 5,5% trong năm 2022. Đây là con số đáng nể trong bối cảnh kinh tế toàn cầu sau giai đoạn rơi vào tình trạng suy thoái – theo nhận định của WB. Chính phủ cũng đã đặt mục tiêu GDP năm 2022 tăng 6,5 - 7%, tương đương với tốc độ tăng trưởng trước đại dịch. Những con số này được kỳ vọng dựa trên hiệu quả của sự kiểm soát dịch bệnh và các chính sách hỗ trợ tài chính.  

 Dự báo của Ngân hàng Quốc tế (WB) về một số chỉ số kinh tế của Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023.

Dù bức tranh toàn cảnh kinh tế Việt Nam 2022 được đánh giá có nhiều điểm sáng, song các chuyên gia của WB khuyến nghị, để thành công nắm bắt cơ hội, DN cần có chiến lược cụ thể và hành động kịp thời.

Đòn bẩy phát triển của năm 2022

Bước sang 2022, việc ứng phó với khó khăn và thách thức của DN giờ đây không chỉ là giải pháp tạm thời, mà là chiến lược dài hơi để tăng khả năng thích nghi và tồn tại bền bỉ. Dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, quá trình chuyển đổi số được đẩy mạnh, đã và đang góp phần giúp các quốc gia và DN vượt qua khó khăn. Các giải pháp công nghệ giúp hoạt động kết nối, kinh doanh sản xuất, thương mại và đầu tư của các DN được duy trì và phát triển vượt lên những rào cản của đại dịch. Do vậy, với yêu cầu cấp thiết là nâng cao năng lực thích nghi, các DN cần tận dụng “khoảng nghỉ” của đại dịch để nâng cấp công nghệ, tối ưu chi phí. Đây được coi là đòn bẩy giúp DN “lấy lại những gì đã mất” hậu COVID-19.

Với tầm nhìn giúp các DN hoạch định nguồn lực, tối ưu quy trình và tăng sức cạnh tranh, Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo đã phát triển Giải pháp phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo (Giải pháp Viindoo), sẵn sàng đồng hành cùng các DN vượt thách thức đón cơ hội.


Giải pháp Viindoo tích hợp các nghiệp vụ như: Kế toán - Tài chính, Mua hàng, Bán hàng, Kho, Sản xuất, CRM... giúp hoạt động kết nối, kinh doanh sản xuất, thương mại dịch vụ của DN được duy trì dưới sự hỗ trợ của hạ tầng điện toán đám mây. Giải pháp Viindoo tạo ra hệ sinh thái thống nhất mọi hoạt động kinh doanh trên nền tảng web và ứng dụng di động. Từ đó, DN dễ dàng quản lý dữ liệu, tự động hoá các tác vụ hàng ngày, và tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ.

Đặc biệt, với cấu trúc các tính năng được thiết kế dạng lắp ghép, thay vì việc sử dụng một phần mềm đóng gói sẵn với các tính năng cố định, Giải pháp Viindoo cho phép DN có thể triển khai những tính năng phù hợp, khớp với nhu cầu hiện tại. Trong suốt quá trình tăng trưởng và phát triển, nếu có nhu cầu, DN hoàn toàn có thể cài đặt thêm tính năng. Tính linh hoạt và tích hợp giúp đáp ứng nhiều mô hình kinh doanh cũng như mọi quy mô DN.

Hãy bắt đầu với Giải pháp Viindoo để DN có thể đi trước, đón đầu, tạo sức mạnh cạnh tranh vượt trội. Viindoo sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ trên con đường cùng DN chinh phục công nghệ.

Giải pháp phần mềm Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 cho hạng mục “Sản phẩm xuất sắc” của ngành phần mềm CNTT Việt Nam thuộc lĩnh vực Quản lý, điều hành tổ chức doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm thông tin tại Website: https://viindoo.com/. Hotline: 0225.730.9838