Thứ 6, 26/07/2024, 13:35[GMT+7]

5 lý do bạn nên chọn đi du học Canada

Thứ 5, 21/07/2022 | 19:22:36
1,093 lượt xem
Canada luôn đứng đầu trong danh sách các quốc gia thu hút sinh viên quốc tế đến học tập và làm việc. Vậy đâu là lý do các bạn trẻ Việt Nam nên chọn du học Canada trong thời điểm này?

Canada là đất nước tốt nhất thế giới trong năm 2021. Nguồn ảnh: Jason Hafso, Unsplash

Du học Canada - đất nước tốt nhất trên thế giới

Canada được đánh giá là quốc gia tốt nhất thế giới theo U.S. News Best Countries Ranking năm 2021. Quốc gia này còn xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng những quốc gia có lối sống “xanh” nhất, thu hút đông đảo sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới (The 2021 Best Countries for Green Living, U.S News 2021).

Nếu du học Canada, các bạn sinh viên sẽ được tiếp cận với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Trong khi đó, các thành phố lớn tại Canada như Montreal, Toronto, Vancouver… đều là những trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại sôi động, phù hợp để các bạn sinh viên quốc tế học tập và trải nghiệm.

Điểm đến cởi mở và đa văn hóa

Một trong những điểm nổi bật của đất nước Canada là sự hòa trộn của nhiều nền văn hóa. Tại Canada, người dân sử dụng cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp. Vì thế, khi du học Canada, các bạn sinh viên, học sinh sẽ có điều kiện thuận lợi để học thêm một chút tiếng Pháp, ngôn ngữ quyến rũ nhất thế giới.

Du học Canada cho các bạn tiếp xúc với môi trường đa văn hóa. Nguồn ảnh: Đại học Dalhousie, Canada

Đến Canada, du học sinh sẽ nhận thấy tại đây không có sự phân biệt hay kỳ thị chủng tộc, giới tính cũng như luôn tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân. Dù là ở các thành phố trung tâm hay ở những vùng ngoại ô thì Canada luôn là môi trường học tập an toàn cho sinh viên quốc tế.

Chất lượng giáo dục xuất sắc

Trên thế giới, Canada đứng thứ 4 về chất lượng giáo dục, chỉ sau Mỹ, Anh và Đức (U.S. News Best Countries for Education, 2021). Vì thế, du học Canada luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên khi lên kế hoạch học tập tại nước ngoài.

Giáo dục tại Canada luôn được đảm bảo về chất lượng và mang đến cho người học những góc nhìn đa chiều về các lĩnh vực trong đời sống. Có 8 đại học Canada nằm trong danh sách 200 ngôi trường xuất sắc nhất thế giới theo QS World University Rankings, 2023.

Chẳng hạn, Đại học Dalhousie hiện nằm top 12 trường đại học hàng đầu tại Canada (theo Times Higher Education World University Rankings, 2022), sinh viên có thể chọn theo học 1 trong 200 chương trình học thuộc 13 lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Đặc biệt, các bạn còn có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu chuyên sâu thuộc nhóm dẫn đầu tại Canada và đạt chất lượng quốc tế.

Một ngôi trường nổi bật khác, Đại học Victoria, Top 13 tại Canada về chất lượng đào tạo (Maclean’s University Rankings, 2021). Ngôi trường này liên tục nằm trong nhóm đại học hàng đầu Bắc Mỹ trong hợp tác nghiên cứu quốc tế từ năm 2011-2019, sở hữu văn hóa học tập năng động và hiện đại.

Cơ hội việc làm và định cư khi du học Canada

Ngoài lĩnh vực công nghệ AI được dự đoán sẽ thu hút một lượng lớn nhân lực trong tương lai gần thì các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế và tài chính, y tế sức khỏe… đều là hứa hẹn những công việc hấp dẫn cho du học sinh. Chỉ trong một thập kỷ qua, đã có 1.8 triệu công việc mới được tạo ra cho sinh viên tốt nghiệp tại Canada. 

Du học Canada mang đến nhiều cơ hội việc làm tiềm năng. Nguồn ảnh: Đại học Victoria, Canada

Do thiếu hụt lao động sau đại dịch và đang đối mặt với tình trạng dân số già, chính phủ Canada thúc đẩy nhiều chính sách thu hút lao động nước ngoài và du học sinh. 

Điều kiện định cư cũng khá dễ dàng, thường chỉ cần bạn chỉ cần hoàn tất chương trình Đại học hoặc Thạc sĩ tại Canada với thời gian 2 năm trở lên, được nhận vào làm việc tại doanh nghiệp, công ty, tổ chức ở Canada là có thể trở thành thường trú nhân. 

Chi phí học tập và sinh hoạt vừa phải

Mức học phí trung bình tại các trường đại học Canada vào khoảng 30,000 CAD mỗi năm (khoảng 550 triệu đồng). Riêng một số ngành học như y học và luật… sẽ có mức học phí cao hơn.

Chi phí sinh hoạt trung bình khi du học Canada vào khoảng 10,000 CAD mỗi năm. Các bạn sinh viên quốc tế hoàn toàn có thể tiết kiệm chi tiêu khi du học bằng cách quản lý tài chính cá nhân cũng như làm thêm để tự trang trải. Quy định tại Canada cho phép du học sinh được làm thêm tối đa 20 giờ mỗi tuần.

Du học Canada cùng Global Pathways

Global Pathways là chương trình du học áp dụng mô hình chuyển tiếp đang là xu hướng toàn cầu hiện nay. Global Pathways hiện đang hợp tác cùng hai trường tại Canada là Đại học Dalhousie và Đại học Victoria, cho phép sinh viên chuyển tiếp du học đến Canada sau khi học tập tại Việt Nam từ 1 đến 2 năm.

Du học Canada với Global Pathways sẽ giúp các bạn trẻ tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng học tập quốc tế. Sinh viên du học chuyển tiếp được chuẩn bị tốt về kỹ năng và kiến thức để du học thành công, có thêm nhiều trải nghiệm trong hành trình học tập.

Global Pathways là mô hình du học xu hướng toàn cầu hiện nay. Trong giai đoạn đầu, chương trình hướng tới việc rèn luyện nội lực, giúp sinh viên phát huy năng lực học tập để đạt kết quả cao khi du học; khuyến khích tự xác định mục tiêu và xây dựng lộ trình nghề nghiệp rõ ràng; tìm kiếm những nguồn lực cần thiết cho quá trình du học hay làm việc sau này…


Giai đoạn tiếp theo, sinh viên sẽ chuyển tiếp học và nhận bằng tại các đại học top 1% thế giới, bao gồm: Đại học Macquarie, Đại học Monash, Đại học Western Sydney, Đại học Adelaide, Đại học Wollongong, Đại học Griffith, Đại học South Australia, Đại học Curtin (Australia), Đại học Massey, Đại học Waikato (New Zealand) và Đại học Victoria, Đại học Dalhousie (Canada).


Bên cạnh đó, Global Pathways cũng trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc.


Xem chi tiết chương trình du học Global Pathways tại: kfo.edu.vn