Chủ nhật, 01/09/2024, 06:04[GMT+7]

Cảnh báo nguy cơ và cách nhận biết AVR máy phát điện giả mạo

Thứ 4, 31/08/2022 | 08:47:53
3,493 lượt xem
Trên thị trường hiện nay các sản phẩm giả mạo, hàng copy, hàng kèm chất lượng có xuất xứ không rõ ràng đang tràn lan trên thị trường làm ảnh hưởng đến hàng chính hãng và khách hàng. Không ngoại lệ, bộ điều chỉnh điện áp AVR máy phát điện của Mecc Alte cũng bị làm giả và copy rất nhiều làm ảnh hưởng đến khách hàng khi mua và sử dụng. Bài báo này, TTTT sẽ giúp quý khách hàng có thể nhìn nhận đúng đắn để nhận biết hàng chính hãng và hãng giả mạo, copy cũng như biết được tác hại khi sử dụng hàng giả, hàng copy, hàng không rõ xuất xứ kém chất lượng.

Nguy cơ khi sử dụng mạch avr máy phát điện giả mạo, kém chất lượng

Dưới đây là những nguy cơ quan trọng thường xuyên xảy ra khi sử dụng mạch AVR máy phát điện copy chất lượng thấp:

  • Không được bảo hành theo đúng tiêu chuẩn của Mecc Alte cho cả củ phát điện và các phụ tùng khác.
  • Không kết nối được với PC để đọc, tải lịch sử vận hành, phục vụ cho mục đích bảo trì, bảo dưỡng và tìm lỗi, khi máy phát điện gặp sự cố.
  • Có thể làm cháy củ phát điện do chất lượng và chức bảo vệ tần số, dòng điện kích từ không tốt.
  • Điện áp đầu ra sai lệch, không ổn định.
  • Không phản hồi khi tải đột ngột biến đổi.
  • Khác.

Cách nhận biết bộ điều chỉnh điện áp - bộ AVR máy phát điện chính hãng và giả mạo

Bộ điều chỉnh điện áp máy phát điện có rất nhiều loại sử dụng cho từng loại đầu phát điện Mecc Alte khác nhau như: UVR6, SR7, RCM/2, ASR, DSR, DER và DER1,... AVR TTTT đều đặt được những tiêu chuẩn quốc tế trong việc sản xuất như ISO9001, ISO14001,...

Nhận biết bằng xuất xứ bộ AVR

Để nhận biết sơ bộ về AVR hàng chính hãng hay là hàng copy hàng kém chất lượng, thì việc dựa vào xuất xứ là rất quan trọng. Toàn bộ AVR chính hãng đều có xuất xứ ITALY và không có sản phẩm nào xuất xứ khác. Bên ngoài có những bộ điều chỉnh điện áp xuất xứ Trung Quốc, Việt Nam hoặc không có xuất xứ thì đều là hàng giả kém chất lượng và hàng cũ được sửa lại.

Nhận biết bằng giá thành mạch AVR

Giá mạch AVR chính hãng cũng là một điểm để so sánh hàng thật và hàng giả, giá của bộ điều chỉnh điện chính hãng tuỳ vào loại dao động từ 8 triệu đến 14 triệu nếu là đại lý phân phối chính hãng của Mecc Alte tại Việt Nam, tuy nhiên có những sản phẩm chỉ có giá 2 đến 3 triệu trên thị trường thì với giá đó AVR chỉ có thể là hàng hỏng được sửa lại hoặc là hàng được tạo từ các linh kiện kém chất lượng.

Nhận biết bằng chứng từ bộ điều chỉnh điện áp

Khi mua bộ điều chỉnh điện áp avr quý khách nên yêu cầu đầy đủ 5 loại chứng từ này mỗi khi mua để xác nhận hàng chính hãng, bao gồm:

  • CO: Chứng nhận xuất xứ được cấp bởi Phòng thương mại nhà nước sở tại của Mecc Alte.
  •  CQ: Chứng nhận chất lượng được cấp bởi Nhà máy Mecc Alte.
  • LOA: Chứng nhận trung tâm bảo hành ủy quyền của Mecc Alte tại Việt Nam được cấp bởi Mecc Alte.
  • Chứng nhận bảo hành được cấp bởi đại diện uỷ quyền chính thức của Mecc Alte tại Việt Nam: Cty TNHH TTTT Global.
  • Chứng từ nhập khẩu bao gồm: Packing list, Bill of lading, Tờ khai, Tờ thông quan.

Nhận biết bằng trực quan AVR máy phát điện

Để nhận biết mạch Avr máy phát điện Mecc Alte chính hãng hay giả mạo, copy, Quý Khách hàng tìm hiểu qua hướng dẫn sau đây:

Mạch AVR máy phát điện giả sẽ được gói trong hộp carton chỉ để AVR máy phát điện mà không có thương hiệu Mecc Alte hay bất cứ phụ kiện nào đi kèm, bên trong không có miếng đệm để bảo vệ AVR. (hình bên dưới bên trái là hàng giả, hàng copy; bên phải là hàng chính hãng Mecc Alte)

Avr Mecc Alte chính hãng sẽ được bao bọc trong một miếng đệm màu trắng nhằm chống tác động bên ngoài như va chạm hay bị ẩm. Ngoài ra hộp của hàng chính hãng sẽ có màu xanh và có logo Mecc Alte, giống như hình chúng tôi để bên dưới. (hình bên dưới bên trái là hàng giả, hàng copy; bên phải là hàng chính hãng Mecc Alte)

Trên mạch AVR copy không có số nào của Mecc Alte. Hàng chính hãng số serial trên AVR, có thể kiểm tra trên trang chủ của Mecc Alte. (hình bên dưới bên trái là hàng copy; bên phải là hàng chính hãng Mecc Alte)

 

Chúng tôi TTTT Global sẽ hỗ trợ quý khách hàng kiểm tra AVR chính hãng của Mecc Alte miễn phí. (Bên trái là AVR giả, Copy, Bên phải là  AVR chính hãng Mecc Alte)


Lưu ý khi đang sử dụng củ phát điện Mecc Alte: Nếu bạn thay vào củ phát điện AVR copy, kém chất lượng gây hư hỏng đầu phát điện Mecc Alte, chúng tôi sẽ không nhận bảo hành đầu phát điện trên theo đúng quyết định từ Mecc Alte.

Công ty TNHH TTTT Global

Địa chỉ: L4-09.OT11(Officetel)’ tòa Landmark 4, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Website: https://ttttglobal.com/

Điện thoại: 028 62728 334.

Email: info@ttttglobal.com