Thứ 6, 19/04/2024, 23:29[GMT+7]

Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Nệm Cao Su Tại Nhà

Thứ 5, 15/09/2022 | 16:45:40
18,096 lượt xem

Cách giặt nệm cao su tại nhà

Nệm cao su là sản phẩm được làm ra từ nguyên liệu là mủ cao su tự nhiên. Do đó, khi tạo thành nệm cao su thì nó đã hoàn toàn trở nên mềm mại, đàn hồi vô cùng tốt, Vì vậy, để không làm mất độ đàn hồi và các tính năng vốn có của nó thì khi vệ sinh nệm cao su tại nhà các bạn phải làm đúng cách. Nếu bạn không biết cách vệ sinh thì hãy tham khảo các thông tin trong bài đăng dưới đây.

Cách giặt nệm cao su tại nhà

Nệm cao su là loại nệm có chất liệu đặc biệt nên trong quá trình giặt chúng ta phải chú ý nhiều thứ. Để các bạn có thể vệ sinh nệm cao su tại nhà đem lại kết quả tốt nhất thì dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách giặt nệm. Hãy chú ý tham khảo thông tin và thực hiện nhé.

Bước 1 : Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu giặt nệm cao su thì mọi người cần phải chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như sau:

  • Nước sạch
  • Nước soda (nếu có)
  • Máy hút bụi ( có thể dùng loại mini)
  • Bột giặt (xà phòng)
  • Khăn sạch (đủ lớn), ga trải giường to và sạch

Bước 2: Tiến hành giặt

Đầu tiên, cần phải di chuyển nệm cao su đến một địa điểm đủ rộng để có thể dễ dàng thực hiện quá trình vệ sinh nệm cao su tại nhà. Lấy một ít nước soda mà chúng ta đã chuẩn bị sẵn trước đó và vẩy đều lên bề mặt của nệm cao su. Các bạn cần chờ 30 phút để nước soda có thể ngấm sâu vào nệm.

Sau đó, mọi người hãy dùng máy hút bụi để làm khô bề mặt của nệm cao su do nước soda đã làm ẩm trước đó. Việc dùng máy hút bụi thay vì việc để nó khô tự nhiên sẽ làm khô nệm cũng như hút các bụi bẩn một cách dễ dàng.

Tiếp theo đó, mọi người hãy dùng khăn bông đã chuẩn bị để nhúng vào vào nước sạch và lấy tay vắt thật khô và ráo nước. Khi khăn đã ráo nước thì trải nó lên tấm nệm cao su của bạn. Sau đó, lấy ngay một cây gậy vừa tay đập nhẹ nhàng và đều tay lên toàn bộ mặt nệm.

Sau khi thực hiện động tác này vài lần thì hầu hết các bụi bẩn trên bề mặt của nệm đã bám vào khăn bông. Bây giờ bạn chỉ cần đem phơi khô nệm thì có thể sử dụng ngay.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu đệm Hanvico, thương hiệu chuyên sản xuất sản phẩm đệm cao cấp.

Lưu ý khi vệ sinh nệm cao su tại nhà

Khi vệ sinh nệm cao su tại nhà cần chú ý điều gì?


Để có thể đảm bảo chất lượng cũng như kết cấu ban đầu trong quá trình vệ sinh nệm cao su tại nhà thì các bạn cần chú ý các điều sau đây:

  • Cần thường xuyên kiểm tra và làm sạch nệm cao su ít nhất 2 tuần/lần. Nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện bất cứ dấu hiệu ẩm mốc hay bụi bẩn thì cần phải xử lý làm sạch ngay.
  • Tuyệt đối không nên nằm nghỉ ngơi trên bề mặt nệm khi nó còn đang ẩm ướt. Bởi nếu nệm chưa khô hoàn toàn thì rất dễ sản sinh ra vi khuẩn, nấm ẩm mốc.
  • Nên phơi khô nệm trong bóng râm hửng nắng, chứ không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng.
  • Đặt nệm trên mặt phẳng và không chạy nhảy trên nệm để tránh làm mất tính đàn hồi và chất lượng của nệm.
  • Khi vệ sinh nệm cao su tại nhà thì không nên dùng chất tẩy rửa quá mạnh.

Cùng đệm xinh Luxury tìm hiểu một số cách vệ sinh nệm cao su tại nhà

Cùng đệm xinh tìm hiểu một số cách vệ sinh nệm cao su tại nhà

Qua cách giặt nệm được đệm xinh chia sẻ ở trên thì chúng tôi còn có một số những cách vệ sinh nệm cao su tại nhà đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất cao. Hãy cùng đệm xinh tìm hiểu về các cách vệ sinh nệm cao su tại nhà nhé.

Vệ sinh nệm bằng thuốc muối

Để vệ sinh nệm bằng thuốc muối thì bạn cần phải thấm ướt cho vết bẩn trên bề mặt nệm. Sau đó, các bạn hãy rắc đều thuốc muối để thuốc phủ đều khắp các vết bẩn. Hãy đợi một vài phút để thuốc muỗi ngấm đều và làm sạch các vết bẩn.

Cuối cùng, các bạn cần vệ sinh phần thuốc muối đã rải trước đó bằng máy hút bụi hoặc quét sạch bằng chổi,.. Chỉ cần các bước đơn giản là bạn đã có thể làm sạch nệm cao su tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều tiền cho việc giặt ủi tại quán.

Dùng nước rửa chén để làm sạch nệm tại nhà

Đầu tiên bạn nên làm sạch bề mặt nệm sơ qua bằng việc dùng khăn sạch thấm bớt nước. Sau đó, các bạn hãy pha nước rửa chén, một ít giấm và lượng nước vừa đủ vào trong một cái tô đựng.

Khi hỗn hợp giấm, nước và nước rửa chén đã sẵn sàng thì các bạn hãy đổ trực tiếp lên vết bẩn của nệm cao su. Sau đó thì hãy chờ khoảng chừng 30 phút để hỗn hợp đó có thể ngấm đều vào các vết bẩn trên bề mặt nệm. Cuối cùng, khi đã qua 30 phút thì hãy dùng khăn khô để lau sơ qua bề mặt và đem nệm ra nơi khô ráo để hong khô tự nhiên.

Ngoài các cách làm vệ sinh nệm cao su tại nhà được chia sẻ ở trên thì các bạn có thể biết thêm nhiều cách khác và những thông tin liên quan về nệm tại Đệm xinh Luxury.

Thông tin liên hệ:

Đệm Xinh Luxury - Hệ Thống Cửa Hàng Bán Lẻ Nệm Và Chăn Ga Gối Đệm cao cấp

Hotline: 1800 1051 (Miễn phí, 8h-21h30, kể cả T7-CN)

Văn phòng: Số 1, Ngõ 401 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

Email: dvkh@demxinh.vn

Website: https://demxinh.vn/


  • Từ khóa