Thứ 6, 29/03/2024, 15:00[GMT+7]

Phân biệt lá bạc hà Âu, bạc hà chocomint và bạc hà Nhật

Thứ 4, 19/10/2022 | 15:33:35
11,642 lượt xem

Lá bạc hà tươi - Mint là một loại thảo dược thông dụng được biết đến với khả năng chữa các bệnh về tiêu hóa, giảm cân, làm đẹp da, trị buồn nôn, trầm cảm, mệt mỏi và đau đầu, điều trị bệnh hen suyễn, mất trí nhớ...Lá Mint cũng được biết đến như một loại thực phẩm giúp hơi thở thơm mát tự nhiên, chúng là thành phần không thể thiếu trong kem đánh răng, nước súc miệng...

Lưu ý: Cần phân biệt với cây bạc hà miền Nam (ở miền Bắc gọi là cây dọc mùng). Ngoài ra, cũng không nên gọi là rau húng bạc hà vì thực tế cây húng (trong trường hợp này là cây húng lủi) và cây bạc hà hoàn toàn khác nhau, nhưng nhìn bề ngoài thì khó phân biệt được nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ trước khi đặt mua.

Giới thiệu về Bạc hà Âu – Euromint

Bạc hà Âu, (danh pháp khoa học: Mentha piperita) hay thường được gọi là Euromint. Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, toàn cây có mùi thơm mát vì có chứa tinh dầu menthol.

Cây này thường mọc hoang trong tự nhiên với các loài cây bố mẹ của chúng ở Trung và Nam châu Âu. Chúng lan tỏa và sinh sản vô tính bằng rễ do nó không sinh sản hữu tính bằng hạt (Theo Wikipedia).  Bạc hà Âu lớn nhanh, ít sâu bệnh so với những dòng bạc hà khác.

Giới thiệu về Bạc hà Socola – chocomint

Bạc hà Socola (tên tiếng Anh - Chocolate Mint hay Chocomint) là một trong những dòng sản phẩm đặc biệt nhất của lá bạc hà tươi do Yêu Trồng Cây cung cấp. Chocomint Là loại lá mint có thân cây màu tím, lá nhỏ, răng cưa nhuyễn, mọc đối xứng.

Lá bạc hà Socola có mùi singum rất nồng đậm. Đây là đặc trưng của các lá bạc hà gốc châu Âu. Ngoài hương vị the mát vốn có, chocomint còn sở hữu thêm mùi vị socola – hương vị tỏa ra khi bạn vuốt nhẹ loại lá mint này rồi đưa tay lên mũi ngửi. Mùi thơm mát lạnh, say đắm, ngọt ngào, rất dễ chịu.

Giới thiệu về Bạc hà Nhật

Bạc hà Nhật Bản tên khoa học là Pilea ‘Nummular. Loài cây này có nguồn gốc từ Nam Mỹ và Tây Ấn. Tán lá xanh dày và rất khoẻ mạnh, cây thường mọc thấp bò dưới mặt đất. Khi được trồng trong nhà chúng ta dễ dàng thấy loài cây này được trồng dưới dạng giỏ treo vô cùng đẹp mắt. Là loài cây ưa ẩm phát triển tốt khi có đủ ánh nắng mặt trời vì vậy cây bạc hà Nhật bản rất dễ trồng và chăm sóc.

Về cơ bản, bạc hà Nhật Bản có hình dáng tương đồng với bạc hà thông thường. Tuy nhiên, cây phát triển cao hơn, phát triển nhanh, lá tròn hơn có răng cưa và lông rất nhỏ. Bạn có thể quan sát hình ảnh để rõ hơn.

Bạc hà Nhật sở hữu lượng menthol cực kì cao do đó thường được trồng để chiết tinh dầu làm dược liệu, dầu gió…

Lá bạc hà và rau húng lủi

Lưu ý cần phân biệt giữa cây bạc hà và lá húng lủi (nhiều người gọi là rau húng bạc hà để dễ bán hàng) khi bạn đặt mua và sử dụng cho gia đình cũng như cho việc chế biến thực đơn tại các tiệm ăn, nhà hàng, quán cafe,...

Lá mint có hương thơm nồng, vị cay the mát lạnh do chứa lượng tinh dầu lớn.

Còn húng lủi, húng quế hay các loại húng khác có hương nhẹ hơn, vị cay thơm không nồng vì ít tinh dầu hơn, đây cũng chính là lý do vì sao mà húng trồng dễ và thu hoạch nhanh hơn, bởi vì nó cần ít thời gian hơn để tạo tinh chất tuyệt vời ở trong lá.

Một số công dụng và cách dùng của lá bạc hà sấy khô

Lá bạc hà khô hay trà bạc hà là hương vị yêu thích của nhiều người yêu trà. Bạc hà từ lâu đã được biết đến như một loại thảo dược với nhiều công dụng như giúp tăng cường hệ tiêu hóa,sát trùng, giảm bớt cholesterol và co thắt. Trà bạc hà là món đồ uống thơm ngon và bổ dưỡng giúp giảm đau, ngủ ngon, chống cảm lạnh, chữa khó tiêu… chứa vitamin B, canxi và kali giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Trà Bạc Hà giúp hơi thở thơm mát, đặc biệt phù hợp sử dụng sau khi ăn tỏi, hành hay sử dụng những thực phẩm bám mùi lâu.

Thưởng trà thường xuyên giúp bạn có được một giấc ngủ hiệu quả hơn, chất lượng hơn cải thiện cuộc sống.

Lá bạc hà tươi mua ở đâu?

Liên hệ đặt mua lá bạc hà tươi:

Số điện thoại: 0378 939 209 (từ 8h-20h)
Địa chỉ: 64/18 Đường 26, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, HCM.
Giá: 28,000/100g (có chiết khấu khi mua số lượng lớn)
Có cung cấp Hóa đơn GTGT nếu cần
Ship và giao hàng trong ngày tại TP. Hồ Chí Minh
Facebook: https://www.facebook.com/yeutrongcay

Chúng tôi đảm bảo: 100% tự nhiên theo phương pháp hữu cơ organic

Với mỗi sản phẩm khi giao đến khách hàng, chúng tôi đều gắn nhãn mác có logo Yêu Trồng Cây để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và có số điện thoại để khách hàng có thể liên hệ tư vấn cách sử dụng sản phẩm khi cần

Yêu Trồng Cây là một dự án được lập ra với Mục đích:

  • Cung cấp cho mọi người những kiến thức về Trồng cây cảnh, trồng hoa hoặc làm vườn. Để mỗi chúng ta có thể tự thiết kế cho mình những không gian xanh, trong lành và cảm thấy sảng khoái hơn, yêu đời hơn.
  • Cung cấp cho mọi người thông tin hữu ích về những thực phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe.
  • Cung cấp những cách thức tái chế những thứ không dùng trong nhà bạn biến nó thành những vật dụng hữu ích trong cuộc sống. Nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ môi trường, bảo tồn động vật và những thông tin về việc biến đổi khí hậu.

Và còn rất nhiều thứ nữa chúng tôi sẽ phát triển trong Dự án Yêu Trồng Cây này. Vì thế bạn hãy cùng chúng tôi chung tay để khiến cuộc sống của chúng ta ngày càng tươi đẹp hơn nhé!

Tham gia Cộng đồng Yêu Trồng Cây tại:

Website: https://www.yeutrongcay.com/
Facebook: https://www.facebook.com/yeutrongcay
Pinterest: https://www.pinterest.com/labachatuoi/
Linked in: https://www.linkedin.com/company/yeutrongcay