Thứ 6, 19/04/2024, 18:47[GMT+7]

Viêm đại tràng dưới góc nhìn đông y và cách điều trị bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Thứ 4, 16/11/2022 | 10:50:51
3,329 lượt xem
Viêm đại tràng là căn bệnh phổ biến với triệu chứng dễ nhận biết như đau bụng, đầy hơi, thường xuyên đi ngoài,... Với lịch sử hình thành hơn 150 năm, bài thuốc nam Đại tràng Đỗ Minh đã và đang là một trong những giải pháp điều trị bệnh viêm đại tràng an toàn, hiệu quả cao được hàng ngàn người bệnh tin dùng.

Nguyên nhân gây viêm đại tràng dưới góc nhìn Đông y

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn - Giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, có gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh đại tràng cho biết: bệnh viêm đại tràng thuộc chứng Phúc thống. Bệnh hình thành thường do ngoại cảm lục dâm làm tổn thương tỳ vị, mở đường cho vi khuẩn tấn công vào cơ thể. Song song với đó, những người có thói quen ăn uống không điều độ, khoa học cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Lương y Đỗ Minh Tuấn - GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Lương y Tuấn chỉ ra các triệu chứng điển hình của bệnh thường là khó tiêu, đầy bụng, chướng bụng, đặc biệt có hiện tượng cứ ăn xong là đi ngoài, nặng hơn có thể bị viêm loét, xung huyết đại tràng.

Để giải quyết những vấn đề nêu trên, Đông y sẽ tác động sâu vào từng căn nguyên gây bệnh bằng cách thanh nhiệt, giải độc, tái tạo và phục hồi vùng niêm mạc đại tràng bị tổn thương. Qua đó, các triệu chứng của bệnh cũng sẽ được giảm thiểu theo thời gian, giải quyết gọn ghẽ bệnh.

Bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh được nghiên cứu và bào chế từ cuối thế kỷ XIX là một trong những phương thuốc đã và đang làm rất tốt chức năng này. Không chỉ giúp đẩy lùi bệnh mà dược tính có trong bài thuốc còn giúp bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh tái phát hiệu quả.

Đại tràng Đỗ Minh: Chắt lọc tinh hoa thảo dược quý, chấm dứt viêm đại tràng chỉ từ 1 liệu trình.

Trải qua hơn 150 năm lưu truyền, bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh được truyền qua 4 đời truyền nhân của dòng họ Đỗ Minh. Ở mỗi thời điểm, bài thuốc được cải tiến thêm một chút cho phù hợp với người bệnh lúc bấy giờ. Hiện nay, dưới sự kế thừa của lương y Tuấn - truyền nhân đời thứ 5, ông đã hoàn thiện bài thuốc với nhiều ưu điểm vượt trội:

Chắt lọc tinh hoa từ hơn 30 vị thảo dược quý

Dựa trên những nguyên nhân hình thành bệnh đại tràng, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tuyển chọn ra những vị thuốc chứa nhiều dược tính trong đặc trị bệnh. Cụ thể có thể kể đến như Đại hoàng, Khổ sâm, Bạch đầu ông, Lá mơ, Lá ổi, Bạch linh, Hoài sơn, Đương quy, Cam thảo,... Bảng thành phần đảm bảo có đủ các vị thuốc nắm giữ chức năng QUÂN - THẦN - TÁ - SỨ  trong YHCT.

Đặc biệt, nổi bật nhất phải kể đến sự góp mặt của bài thuốc cổ phương Hương sa lục quân tử tổng hợp 6 vị thuốc đầu bảng trong điều trị bệnh đại tràng:

Toàn bộ thảo dược được kết hợp với nhau theo liều lượng tiêu chuẩn được ghi chép trong cuốn bí tịch của dòng họ Đỗ Minh. Có thể nói, công thức bào chế là BÍ TRUYỀN và ĐỘC QUYỀN, chỉ có tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Phác đồ điều trị 3 trong 1 mang tính CÁ NHÂN HÓA

Theo chia sẻ của lương y Tuấn, bệnh đại tràng ở trong Đông y được chia thành nhiều thể bệnh khác nhau. Không những vậy, mỗi người bệnh khi đến điều trị, bệnh sẽ ở một giai đoạn riêng nên việc áp dụng một bài thuốc cố định khó lòng mang lại được hiệu quả chữa bệnh như mong muốn. Chính vì vậy, sau khi kế thừa bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh, ông đã nghiên cứu và tách nhỏ liệu trình thuốc thành 3 bài thuốc nhỏ khác nhau, mỗi bài thuốc có thành phần và công dụng riêng biệt:

  • Đại tràng hoàn
  • Chống viêm giải độc
  • Kiện tỳ ích tràng.

Tiết lộ: “Chìa khóa” tạo nên giá trị của bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh

Với những phương thuốc nhỏ này, các lương y nhà thuốc sẽ cân nhắc lên phác đồ riêng biệt cho mỗi bệnh nhân. Dựa theo thể bệnh và mức độ bệnh, liều lượng giữa các bài thuốc sao cho phù hợp nhất. Có như vậy, thuốc mới phát huy được công dụng một cách tối ưu, nâng cao hiệu quả điều trị và rút ngắn liệu trình cho người bệnh.

Do liệu trình điều trị khác nên thời gian chữa khỏi bệnh của mỗi bệnh nhân cũng sẽ khác nhau. Với trường hợp bệnh nhẹ, có thể chỉ cần dùng 1 liệu trình đã khỏi, người nặng hơn cần 3 - 4 liệu trình để giải quyết hoàn toàn căn nguyên và triệu chứng của bệnh.

Lương y Đỗ Minh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh với người bệnh viêm đại tràng, để nâng cao hiệu quả trị bệnh, mọi người cần lưu ý những điều sau:

  • Nghiêm túc tuân thủ theo phác đồ điều trị được chỉ định. Trong quá trình dùng thuốc, tuyệt đối không tự ý tăng/giảm liều lượng hoặc tự ý dừng khi chưa được sự đồng ý từ bác sĩ kèm cặp.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, nên ăn những đồ dễ tiêu để hạn chế tình trạng làm tổn thương niêm mạc đại tràng.
  • Nghỉ ngơi điều độ, tránh để stress, căng thẳng kéo dài cũng có thể khiến cho đại tràng bị co bóp, đau thắt.


Trải qua hơn 150 năm khám chữa bệnh cho bà con, tiếng vang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngày một lan xa hơn. Bên cạnh việc giúp nhiều người biết đến và đến thăm khám, chữa bệnh, điều này cũng là cơ hội để cho các cá nhân, tập thể lợi dụng uy tín của Đỗ Minh Đường để bán sản phẩm thuốc kém chất lượng, gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Trước vấn đề này, lương y Đỗ Minh Tuấn đã có lên tiếng và đính chính, hiện bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh chỉ được bào chế ĐỘC QUYỀN tại Đỗ Minh Đường và không có bất kỳ đơn vị phân phối nào khác. Vì vậy, người bệnh khi có nhu cầu chỉ đến trực tiếp địa chỉ nhà thuốc hoặc liên hệ theo các hình thức dưới đây:

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình/ Số 179 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0963 302 349 - 0938 449 768
  • Website: https://dominhduong.org/
  • Fanpge: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Xem chi tiết: Bài thuốc Đại Tràng Đỗ Minh, hiệu quả đã được khẳng định suốt hơn 150 năm