Thứ 6, 26/04/2024, 04:05[GMT+7]

Giải đáp thắc mắc IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu? - Chia sẻ từ Unia Academy

Thứ 5, 24/11/2022 | 14:51:24
12,050 lượt xem
Từ lâu, chứng chỉ IELTS được xem là tấm vé thông hành cho những ai mong muốn có thêm cơ hội học tập, làm việc tại nước ngoài hay các tập đoàn trong nước. Bên cạnh thi IELTS, cách thức quy đổi IELTS cũng được nhiều sĩ tử quan tâm.

Trong bài viết này, tòa soạn sẽ giải đáp thắc mắc IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu? Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Quy đổi điểm IELTS sang TOEIC như thế nào?

Tuy có sự khác biệt rõ rệt ở cả 2 kỳ thi nhưng trên phương diện đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh thì chúng vẫn có nhiều nét tương đồng nhau. Cụ thể, cách quy đổi IELTS sang TOEIC sẽ được tính theo bảng như sau:

IELTS

TOEIC

0 – 1.0

0 – 250

1.0 – 1.5

2.0 – 2.5

255 – 400

3.0 – 3.5

4.0

405 – 600

4.5 – 5.0

5.5 – 6.0

605 – 780

6.5 – 7.0

7.5 – 9.0

785 – 990

Top Score 9

Top Score 990

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và các đặc thù riêng của 2 chứng chỉ tiếng Anh này, chúng sẽ có những giá trị riêng biệt và khác nhau. Tuy nhiên, nếu xem xét về điểm, thì bảng trên được ví như bảng cân đối điểm của 2 chứng chỉ này.

Quy đổi điểm IELTS sang TOEIC

IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu? Như vậy, dựa trên bảng trên, ta có thể thấy IELTS 5.5 tương đường 605 – 780 TOEIC.

Bằng IELTS 5.5 đem lại cho bạn lợi ích gì?

Cơ hội đi du học

Nếu các bạn đang muốn đi du học để có thêm cơ hội học tập trong môi trường mới và tìm thêm cơ hội làm việc thì tấm bằng IELTS là thứ rất cần thiết. Bạn không cần thiết phải đạt IELTS 7.0 hoặc 8.0 mới có thể tham gia các khóa học tại nước ngoài.

Nhiều trường chỉ yêu cầu sinh viên đạt IELTS 5.5 nhưng bạn cần phải hoàn tất khóa học Foundation mới có thể tham gia các ngành học chính.

Định cư nước ngoài

Hiện rất nhiều gia đình muốn sang các nước châu Âu, châu Mỹ định cư. Nếu các bạn mong muốn được duyệt hồ sơ định cư nhanh chóng thì chứng chỉ IELTS là vô cùng cần thiết. Điểm càng cao thì hồ sơ của bạn càng có cơ hội cao hơn. Mỗi quốc gia  sẽ yêu cầu mức điểm IELTS khác nhau, trung bình dao động từ 4.5 hoặc 5.5+.

Cơ hội nghề nghiệp mở rộng

Tấm bằng IELTS 5.5 mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm tốt với mức lương cao. Với chứng chỉ IELTS này, các bạn có thể ứng tuyển vào một số vị trí công việc đòi hỏi 2 kỹ năng Listening và Speaking giống như: trợ giảng Tiếng Anh giao tiếp ở trung tâm tiếng Anh thiếu nhi.

Thêm vào đó, nếu các bạn muốn đăng ký tham gia hoạt động xuất khẩu lao động tay chân tại nước ngoài như Canada, Úc… thì bạn phải đạt chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0.

Miễn thi tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục và Đào đã đưa ra quyết định miễn thi Tốt nghiệp THPT và tính điểm cho bài thi ngoại ngữ đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên.

Thêm vào đó, một số trường ĐH còn chấp nhận bài thi ngoại ngữ này để xét tuyển vào Đại học. Đây là một lợi thế cực kỳ lớn đối với quá trình thi THPT của các bạn.

Cơ hội nghề nghiệp mở rộng khi sở hữu chứng chỉ IELTS 5.5

Miễn học tín chỉ tiếng Anh và tốt nghiệp đại học

Để tốt nghiệp ĐH, nhiều trường cũng yêu cầu các bạn sinh viên hoàn thành chứng chỉ tiếng Anh đầu ra. Bạn có thể thế tín chỉ đó bằng chứng chỉ IELTS 5.5.

Như vậy, thay vì phải tốn quá nhiều thời gian để học các tín chỉ trên trường, bạn có thể đi làm thêm hoặc đầu tư cho các môn chuyên ngành.

Đạt yêu cầu chuẩn đầu ra của các trường đại học

Nhiều trường Đại học tại Việt Nam như: ĐH Hutech, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Học viện Bưu chính Viễn thông, … yêu cầu các bạn sinh viên phải đạt chuẩn tiếng Anh đầu ra là chứng chỉ IELTS 5.5 để được ra trường.

Chính vì vậy, việc học và có chứng chỉ IELTS 5.5 là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Học lên IELTS 5.5 mất bao lâu?

Thời gian để có thể đạt được chứng chỉ IELTS từ 0 lên 5.5 sẽ phụ thuộc vào trình độ của bạn.

Trong trường hợp các bạn học tiếng Anh từ con số 0, nghĩa là bạn không biết gì về từ vựng, ngữ pháp thì việc ôn luyện IELTS 5.5 sẽ mất khá nhiều thời gian.

Bạn có thể sẽ phải bỏ mất một khoảng thời gian từ 5 đến 6 tháng để đạt được band điểm 5.5. Nếu không có một lộ trình học rõ ràng và một phương pháp học hợp lý, thời gian để đạt được IELTS này có thể lâu hơn rất nhiều.

Nếu các bạn đã có được nền tảng kiến thức cơ bản về tiếng Anh thì việc ôn luyện IELTS 5.5 có thể sẽ tốn ít thời gian hơn so với từ con số 0. Thời gian để có được IELTS 5.5 có thể dao động trong khoảng 3 đến 4 tháng.

Ngoài ra, mình chia sẻ cho các bạn một trang web học tiếng Anh miễn phí là Khoaquocte.vn - Đây là một trang web chia sẻ các kiến thức tiếng Anh về từ vựng, ngữ pháp, IELTS. Ngoài ra, đây cũng là nơi hướng nghiệp chia sẻ các kinh nghiệm du học cho các bạn học sinh sinh viên,...

Học IELTS 5.5 như thế nào?

Tuy nhiên, thời gian để đạt được mức điểm IELTS 5.5 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng tiếp thu kiến thức của bạn, sự chăm chỉ và kiên nhẫn của bạn, phương pháp, cách học,... Do đó, việc đạt được chứng chỉ IELTS 5.5 nhanh hay chậm phụ thuộc vào chính sự nỗ lực của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các khoá học tại Unia.vn để được tư vấn kịp thời về lộ trình luyện thi IELTS 5.5. Unia.vn hiểu rõ bạn muốn gì và cần làm gì để thực hiện hoá ước mơ sở hữu tấm bằng IELTS.

Hy vọng với những thông tin mà Unia.vn vừa tổng hợp, các bạn đọc đã có cái nhìn rộng hơn về cách quy đổi 2 chứng chỉ này và biết được IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu. Hơn nữa, những ai đang có ý định dự thi IELTS cũng có thể tham khảo lộ trình học tại Unia để nhanh chóng nâng cao trình độ.

  • Từ khóa