Thứ 7, 11/05/2024, 10:12[GMT+7]

3 kiểu cổ áo dài đẹp xu hướng 2022

Thứ 6, 25/11/2022 | 09:12:06
5,075 lượt xem
Nhắc tới áo dài là người ta sẽ nhớ ngay tới trang phục truyền thống mang đậm nét văn hóa đại diện cho người phụ nữ của Việt Nam. Ngày nay, song hành cùng các thiết kế truyền thống thì thời trang áo dài không ngừng phát triển đã cho ra mắt rất nhiều các mẫu áo dài cách tân để các chị em có thêm nhiều lựa chọn khi diện đồ. Nhưng dù là cách tân hay truyền thống, tà áo dài vẫn luôn biết cách để tôn vinh lên vóc dáng cùng vẻ đẹp duyên dáng, thướt tha của các quý cô.

Với các mẫu áo dài hiện đại, thay đổi dễ nhận thấy nhất có lẽ là thiết kế cổ áo với rất nhiều biến tấu mới mẻ. Tuy dễ mà khó, để lựa chọn được một tấm áo dài phù hợp với cơ thể mình sẽ cần các quý cô tìm hiểu về các đặc điểm trên mẫu áo dài đó. Bài viết sau đây sẽ giúp nàng điểm danh 3 kiểu cổ áo dài đẹp xu hướng 2022 để nàng dễ dàng hơn khi mua áo dài nhé.

Áo dài cổ truyền thống

Nói đến áo dài cổ truyền thống, người ta thường nghĩ tới những đường nét từ xa xưa truyền lại, đi cùng những thăng trầm, cột mốc mà dân tộc đã đi qua. Giữa những kiểu áo dài cách tân được ra mắt liên tục với hàng trăm mẫu mã đa dạng khác nhau thì áo dài truyền thống vẫn là trang phục được người phụ nữ lựa chọn để mặc trong các dịp quan trọng như đám cưới, đám hỏi, lễ hội hoặc ngày Tết. Áo dài cổ truyền thống với dáng cổ cao, chất liệu cổ cứng với phần tà dáng dài và phom áo ôm gọn vào cơ thể. Kết hợp với đường xẻ ở hai bên hông, áo dài Việt Nam hiện ra vừa quyến rũ, gợi cảm lại vẫn toát lên sự nữ tính, trang nhã.

Hiện nay, mẫu áo dài này có rất nhiều phiên bản đa dạng như cổ đính đá, cổ truyền thống đính nơ, cổ truyền thống kẻ viền,…để đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu về mẫu mã của các phái đẹp. Mặc dù vậy. tuy áo dài cổ truyền thống được rất nhiều quý cô yêu thích nhưng lại khá kén người mặc. Với những bờ vai hoặc phần cổ ngắn thì thiết kế này sẽ làm nàng trở nên bức bí và khá cứng nhắc. Nhưng với những quý cô cố dáng cổ cao, phần eo chiết rõ ràng thì chắc chắn tà áo dài cổ truyền thống sẽ giúp nàng khoe trọn được những đường cong cuốn hút nhất trên cơ thể.

Áo dài cổ tròn

Mang theo đôi chút hơi hướng của áo dài truyền thống, áo dài cổ tròn được xem là kiều thiết kế cách tân được làm lại với sự lượt giản đi phần cổ của áo dài truyền thống. Những mẫu áo dài cổ tròn không chỉ đem tới cảm giác hiện đại, năng động và thoải mái mà còn dễ chịu hơn, không tạo sự gò bó hay bức bí cho các nàng.

Bên cạnh đó, áo dài cổ tròn còn được mệnh danh là một trong những kiểu áo dài “thân thiện” nhất với phái đẹp  bởi sự dễ mặc và ít kén dáng. Hầu như tất cả quý cô với mọi dáng người, cao thấp hay mảnh mai, mũm mĩm đều có thể tự tin khi khoác lên mình thiết kế này.

Áo dài cổ thuyền

Việt Nam là đất nước có khí hậu nhiệt đới với độ ẩm khá cao, kể cả trong những ngày mùa xuân se lạnh thì việc lựa chọn một chiếc áo dài phù hợp sẽ là điều mà tất cả các phái đẹp nên cân nhắc. Vào những ngày thời tiết oi bức thì một thiết kế áo dài cổ thuyền sẽ là gợi ý tuyệt vời để các quý cô có được diện mạo xinh đẹp, nữ tính và vẫn thật thoải mái và dễ chịu.

Với áo dài truyền thống, đây là kiểu áo với đặc điểm cổ trụ cao, cứng khoảng 5-7cm sẽ làm các quý cô gặp đôi chút khó khăn khi chuyển động. Thay vì vậy, nàng có thể chọn mặc các thiết kế có phần cổ thuyền cắt rộng sang hai bên vai, có thể vừa thoáng mát lại khéo léo khoe được phong cách quyến rũ, gợi cảm. Đó là bởi áo dài cổ thuyền làm nổi bật được chiếc cổ cao, dáng vai thon gọn và một phần lấp ló khoảng xương quai xanh của nàng. Nếu muốn thêm vào một chút điểm nhấn, nàng có thể tham khảo những thiết kế có đính hạt cườm lấp lánh hoặc bộ họa tiết thật trẻ trung và bắt mắt để tổng thể trang phục được sang trọng và trang nhã hơn.

Trên đây là 3 kiểu cổ áo dài đẹp xu hướng 2022 nổi bật nhất đang được nhiều quý cô tìm đón trong mùa xuân năm nay. Các mẫu áo dài hiện đại còn rất nhiều các phiên bản cách tân vô cùng duyên dáng để các nàng khám phá.

LAMIA là thương hiệu thời trang dành cho những cô nàng hiện đại, tự do, phóng khoáng trong thế giới không ngừng thay đổi. Trong các sản phẩm thời trang, áo dài LAMIA luôn được các cô nàng yêu thích. Bởi LAMIA không chỉ chú trọng đến chất liệu mà còn cả cảm xúc thiết kế.

Những thiết kế tinh tế, sáng tạo và hợp xu hướng đã tạo nên những mẫu áo dài tuyệt đẹp cho các nàng. Vì vậy, để tìm một điểm dừng chân chọn những mẫu áo dài đẹp, tinh tế trong thiết kế, chỉn chu trong đường may thì LAMIA là lựa chọn số 1.
Lamia Design

Hotline: 0969.436.090

Fanpage: https://www.facebook.com/lamiastores

Website: https://lamia.com.vn

  • Từ khóa