Thứ 3, 23/04/2024, 19:47[GMT+7]

Khám phá ẩm thực nước Đức với những món ăn độc đáo

Thứ 2, 28/11/2022 | 14:52:58
2,125 lượt xem

Ẩm thực Đức luôn tạo ra một dấu ấn riêng, rất phong phú, đa dạng với nguồn nguyên liệu chất lượng cao thường có nguồn gốc địa phương. Nước Đức là giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau nên ẩm thực của họ không chỉ bao gồm những món ăn truyền thống mà còn được dung hòa cùng với nhiều món ăn từ những người nhập cư trên thế giới. Cùng tìm hiểu nền ẩm thực Đức có gì cuốn hút đặc biệt hay khác lạ so với chế độ ăn uống thông thường qua những điểm dưới đây.

Khám phá điểm đặc biệt trong ẩm thực Đức

Món thịt là món ăn chủ đạo

Người Đức họ rất thích ăn thịt, mọi thời điểm nào trong ngày bắt buộc phải có đầy đủ món thịt trong đó, đặc biệt là thịt lợn kế tiếp là thịt gà. Dù là bữa ăn nhanh hay ăn chính họ đều ăn rất nhiều thịt.

Thông thường bữa món thịt sẽ được tẩm ướp nhiều gia vị dùng để nướng hoặc chiên ăn cùng với rau. Ẩm thực Đức còn nổi tiếng với món thịt hun khỏi được thưởng thức kèm với bia hoặc rượu vang.

Những điều thú vị của ẩm thực Đức.

Ưa chuộng món khoai tây và uống bia

Đức là nước có lượng tiêu thụ bia đứng hàng đầu trên toàn thế giới, do đó cũng không quá quá ngạc nhiên khi mọi nơi từ những ngôi làng nhỏ đến những thành phố lớn đều có nhà nấu bia với nhiều loại từ đậm, nhạt, trắng, vàng, ngọt, đắng…Ngoài ra, rượu vang cũng là thức uống được ưa chuộng.

Thưởng thức những món ăn nhẹ

Người Đức thường có thói quen nhâm nhi tách cafe, cacao hay một tách trà nóng hổi kèm với một ít bánh ngọt nổi tiếng như bánh ông chích, mạnh mận, bánh black Forest,...cho những buổi xế chiều, những buổi vui chơi cùng bạn bè.

Những món ăn độc đáo ở nước Đức

Bất cứ ai từng đặt chân đến nước Đức đều sẽ trầm trồ vì nền ẩm thực nơi đây. Nó không quá cầu kỳ tiểu tiết, nhưng vẫn rất hấp dẫn và mang một nét đặc trưng riêng.

Xúc xích Đức

Đây là món ăn người ta sẽ nghĩ đến đầu tiên khi đến Đức. Đây là món ăn gắn liền với lịch sử của quốc gia này và không thể thiếu trong các bữa tiệc, họp gia đình, vui chơi của người Đức. Xúc xích ở đây được chế biến từ nhiều loại thịt khác nhau như: Thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thịt cừu,…

Xúc xích là món ăn người ta sẽ nghĩ đến đầu tiên khi đến Đức.

Xúc xích Cà Ri (Currywursr)

Đây cũng là một món xúc xích, nhưng với món xúc xích Cà Ri thường sẽ có trong hầu hết các bữa ăn của người Đức, món này sẽ đem đến cho người dùng một cảm giác mới lạ hơn nhờ nước sốt hỗn hợp từ bột Cà ri, sốt cà chua và ớt bột, nước sốt thịt,...

Trong ẩm thực Đức Currywursr sẽ dùng ăn kèm với khoai tây chiên, nhâm nhi với ly bia hay rượu vang trong các trận đấu, thể thao kinh điển. Bạn có thể thưởng thức món này kèm với khoai tây, thêm một chút bia Warsteiner đảm bảo sẽ mang đến một cảm giác tuyệt vời.

Giò heo ăn bắp cải muối chua

Đây là món ăn truyền thống có từ lâu đời của Đức, mỗi bữa ăn bình thường luôn có sẵn món giò heo ăn kèm bắp cải chua trên bàn. Hương vị của món này sẽ khác nhau tùy theo từng vùng, mỗi nơi sẽ có cách chế biến riêng để phù hợp với nguyên liệu cũng như khẩu vị của mỗi vùng.

Giò heo ăn bắp cải muối chua là món ăn truyền thống có từ lâu đời của Đức.

Bánh mì Đức

Đây cũng là món có mặt trên mọi bàn ăn và thực đơn thường ngày của người Đức. Bánh mì Đức được làm khá đa dạng, từ nhiều nguyên liệu, hình thù và tên gọi khác nhau. Có thể kể đến như bánh Brezel có hình tròn, có độ xốp và mềm vừa phải. Thông thường món ăn này sẽ được ăn kèm với salad, xúc xích, mứt,…

Salad khoai tây

Khi nhắc đến món Salad khoai tây người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn có nguyên liệu chính là khoai tây. Đây là món ăn phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới, tuy nhiên salad khoai tây tại Đức sẽ mang hương vị đặc trưng riêng biệt. Nó được tạo ra từ sự kết hợp hài hòa giữa thịt muối, rau thơm, tiêu, đường, hành. Món salad khoai tây đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn được người dân tại Berlin thưởng thức một cách rất trân trọng.

Salad khoai tây tại Đức sẽ mang hương vị đặc trưng riêng biệt.

Bia và rượu vang Đức

Khi nhắc đến ẩm thực Đức thì không thể không nhắc đến bia và rượu vang ở đây.  Bia là thức uống chất lượng được người Đức sản xuất một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó rượu vang cũng được người Đức rất ưa chuộng. Rượu vang được chia thành các loại như rượu vang trong các bữa ăn, rượu vang thượng hạng và rượu vang chất lượng cao.

Nếu bạn đang có dự định du học tại Đức hãy liên hệ Giải Pháp Du Học. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ học sinh, sinh viên ứng tuyển chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn định hướng và giải pháp tốt nhất. Chúc các bạn sẽ có một hành trình đầy thú vị và được thưởng thức những món ăn đặc biệt của đất nước này.

Liên hệ Giải Pháp Du Học

Địa chỉ:

  • Trụ sở chính: 139 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • VP Hà Nội: Đường Foresa 3, Khu Đô Thị Sinh Thái Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VP Đà Nẵng: Phan Đăng Lưu, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
  • VP Bình Phước: Đường Phan Bội Châu, Phường Tân Bình, Tp. Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

  • VP An Giang: Hàm Nghi, Phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, Tỉnh An Giang

Hotline: 086.909.8339