Thứ 5, 28/03/2024, 21:27[GMT+7]

Lý giải sự phát triển của bất động sản quận Hoàn Kiếm - mảnh đất "vàng" của Thủ Đô

Thứ 4, 07/12/2022 | 14:54:07
2,509 lượt xem
Tọa lạc tại vị trí trung tâm của thành phố, quận Hoàn Kiếm sở hữu nhiều lợi thế về các khía cạnh như địa lý, cơ sở vật chất và cảnh quan góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đô thị vượt bậc. Trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Bất động sản quận Hoàn Kiếm - trung tâm kinh tế sầm uất.

Đánh giá thực trạng bất động sản quận Hoàn Kiếm 

Quận Hoàn Kiếm tọa lạc tại vị trí trung tâm Hà Nội, vì vậy các quỹ đất tại đây luôn trong tình trạng khan hiếm, trong khi đó nhu cầu mua bán và đầu tư bất động sản của thị trường lại không ngừng tăng trưởng qua từng năm.

Thị trường mua bán nhà mặt phố quận Hoàn Kiếm chính chủ luôn sở hữu nhiều sức hút về khả năng phát triển dịch vụ du lịch, đầu tư kinh tế lớn. Bên cạnh đó đáp ứng và thể hiện đầy đủ giá trị của trung tâm văn hóa số 1 của Thủ đô.

Thị trường bất động sản mặt phố quận Hoàn kiếm có khả năng kinh doanh dịch vụ hiệu quả

Yếu tố văn hóa thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm đóng vai trò là một trung tâm văn hóa của Thành phố với nhiều di tích lịch sử ngàn năm cấp Quốc gia. Đồng thời đây là tuyến phố tập trung nhiều công trình kiến trúc là chứng tích lịch sử tiêu biểu của quận qua các thời kỳ dựng xây và kháng chiến của Đất nước. Nhằm biến trung tâm quận Hoàn Kiếm trở thành tụ điểm vui chơi giải trí, du lịch quan trọng. UBND quận Hoàn Kiếm đã có những kiến nghị và thực thi những dự án, chính sách góp phần thúc đẩy và phát triển cảnh quan khu vực. Với một số địa danh nổi tiếng như tuyến phố đi bộ xung quanh Hồ Hoàn Kiếm; tổ hợp khu di tích, công viên lớn vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục,... Ngoài khu vực hồ Hoàn Kiếm ra còn có nhiều địa điểm du lịch được đầu tư phát triển như: Di tích Nhà Tù Hỏa Lò, Nhà Hát Lớn Hà Nội, Nhà Thờ Lớn Hà Nội,...

Nhà Hát Lớn Hà Nội là công trình kiến trúc nổi bật và có giá trị văn hóa lớn

Bên cạnh việc phát triển và đẩy mạnh hoạt động du lịch thông qua các chương trình văn hóa nghệ thuật. Việc tập trung và đẩy mạnh các tuyến phố lân cận trở thành trung tâm vui chơi giải trí với đa dạng loại hình dịch vụ như: khách sạn, homestay, quán ăn, phố ẩm thực, phố đêm,... của quận Hoàn Kiếm cũng góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước tập trung, sử dụng dịch vụ tại đây.

Những dự án trọng điểm đem đến lợi thế và sự phát triển của quận Hoàn Kiếm

Từ những thuận lợi trên, yếu tố tiếp theo quyết định sự phát triển và thu hút lượng lớn, đông đảo du khách tham quan, sử dụng dịch vụ tại quận Hoàn Kiếm là các dự án đầu tư lớn. Cụ thể đây là tuyến phố tập trung nhiều trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất thành phố. Trong đó có thể kể đến Vincom Bà Triệu được đưa vào hoạt động chính thức từ năm 2004, đến nay đây vẫn là nơi quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài ra còn có trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza tọa lạc tại trung tâm phố đi bộ, nơi tập trung đầy đủ các thương hiệu thời trang cao cấp từ nước ngoài như: Rolex, Hublot, Cartier, Chanel, Gucci, Burberry,...

Những loại hình bất động sản đem lại khả năng kinh tế cao tại quận Hoàn Kiếm

Do đặc thù phát triển hoạt động du lịch, vậy nên các bất động sản tại quận Hoàn Kiếm cũng tập trung chủ yếu vào khai thác và phát huy tối đa khả năng kinh doanh dịch vụ. Trong đó những bất động sản có vị trí mặt phố, đặc biệt trung tâm sầm uất có xu hướng được đầu tư và xây dựng quy mô lớn. Tập trung phát triển thành các loại hình có giá trị đầu tư cao như: Khách sạn, nhà hàng, tòa nhà căn hộ cho thuê,... Theo thống kê, hoạt động đầu tư bất động sản khách sạn quận Hoàn Kiếm đang là loại hình được ưa chuộng và có dòng tiền ổn định nhất tại khu vực, đặc biệt là trung tâm gần hồ Hoàn Kiếm.

Nhiều bất động sản khách sạn quy mô lớn được đầu tư tại khu vực quận Hoàn Kiếm

Ngoài ra việc tập trung đầu tư phát triển loại hình dịch vụ phục vụ hoạt động vui chơi giải trí, ăn uống cũng được chú trọng, quan tâm và đầu tư. Trong đó có thể kể đến các vũ trường, quán bar nhỏ, quán cafe, quán ăn,... Đặc biệt là những hàng quán quy mô không cần quá to tập trung thành các khu phố, khu chợ kinh doanh ngày đêm như chợ đêm Phố Cổ, phố bia Tạ Hiện,... thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước.

Tiềm năng phát triển trong tương lai của thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm

Từ những lợi thế và chính sách phát triển sẵn có của mình, quận Hoàn Kiếm đã và đang không ngừng đề xuất và chỉ ra phương hướng tiếp tục đẩy mạnh, duy trì và phát huy khả năng của mình. Trong đó hoạt động đầu tiên và cần thiết nhất là tập trung bảo tồn để khai thác tối đa giá trị văn hóa nội tại sẵn có để không ngừng thu hút, hấp dẫn du khách. 

Sử dụng chính sách và phương hướng tiếp tục triển khai các giá trị phi vật thể gắn liền với địa danh, tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật. Dung hòa và tạo nét đặc trưng giữa văn hóa truyền thống và sự tươi mới của hình thức biểu diễn hiện đại. Thông qua các đêm nhạc, đêm diễn, sự kiện quy mô lớn, đặc biệt tại không gian phố đi bộ Hoàn Kiếm.

Bên cạnh đó việc xây dựng các sản phẩm du lịch kèm theo, tạo thành các tour du lịch hấp dẫn cũng là một trong những chính sách phát triển hiệu quả. Thông qua một vài hình thức như sử dụng xe bus 2 tầng tham quan quận, trải nghiệm khinh khí cầu tại vườn hoa Lý Thái Tổ, phát triển hệ thống du lịch bằng xe xích lô,...

Quận Hoàn Kiếm tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật thu hút khách du lịch

Quá trình định hướng rõ ràng cùng với tiềm năng và chính sách phát triển thống nhất. Chắc chắn sẽ kéo theo sự phát triển không ngừng của thị trường bất động sản quận Hoàn kiếm trong tương lai. Loại hình kinh doanh khách sạn và kinh doanh nhà mặt phố đang trở thành bất động sản có tiềm năng kinh tế lớn nhất trong khu vực. Hứa hẹn thu hút và đem lại doanh thu vượt bậc cho các nhà đầu tư quan tâm.



  • Từ khóa