Thứ 5, 28/03/2024, 15:35[GMT+7]

Làm việc trên cao nên thuê xe nâng người loại nào?

Thứ 4, 07/12/2022 | 17:36:39
1,062 lượt xem

Mỗi loại xe nâng người sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, hãy hiểu công dụng và lựa chọn cho mình chiếc xe nâng người phù hợp và thuận tiện cho công việc của bạn thông qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Các loại xe nâng người phổ biến tại Việt Nam 

Xe nâng người Cắt kéo 

Xe nâng người dạng cắt kéo là thiết bị nâng lên hạ xuống chỉ theo một chiều thẳng đứng duy nhất trên khung nâng với sàn thao tác có kích thước giống như chân đế.

Ưu điểm và Nhược điểm xe nâng người Cắt kéo 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn các hình chữ X chồng lên nhau nên xe thích hợp sử dụng trong nơi có địa hình chật hẹp, trần nhà tương đối thấp
  • Xe chạy bằng điện nên không gây tiếng ồn, tạo khí thải
  • Cấu tạo đơn giản dễ sử dụng, dễ bảo dưỡng, sửa chữa
  • Chỉ nâng lên hạ xuống được theo chiều thẳng đứng nên không linh động khi di chuyển đến các địa điểm làm việc khác nhau
  • Chỉ thích hợp làm việc ở nơi có địa hình bằng phẳng, đối với địa hình gồ ghề phải chọn loại xe có lốp xích

Xe nâng người Boom Lift

Xe nâng người dạng boom lift là loại có khả năng áp dụng vào nhiều công việc nhất trong các thiết bị nâng người. Tất cả đều có bộ phận đế, cánh tay có thể xoay quanh mâm xoay, và sàn thao tác nằm ở cuối cánh tay.

Ưu - Nhược điểm của dòng xe Boom lift 

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Khả năng tiếp cận linh hoạt nhiều góc độ ở mọi vị trí trên không
  • Khả năng vươn xa, tầm với tốt
  • Khả năng di chuyển trên các bề mặt không bằng phẳng 
  • Khung xe có khả năng xoay 180 độ linh hoạt mọi vị trí mà không cần di chuyển nhiều
  • Động cơ diesel và điện tương đối tiết kiệm chi phí, dễ nạp/thay thế
  • Chi phí mua xe tương đối lớn
  • Chỉ thích hợp không gian làm việc ngoài trời, nền đất vững chắc

Tư vấn chọn thuê xe nâng người tại Việt Nam

Nắm rõ nhu cầu sử dụng 

Trước khi tìm hiểu về xe và các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê bạn cần lưu ý xác định rõ tính chất công việc, điều kiện, môi trường và độ cao làm việc…Những điều này là vô cùng quan trọng để bạn tìm kiếm và lựa chọn được những chiếc xe phù hợp nhất. 

Chẳng hạn nơi địa hình chật hẹp có thể chọn xe cắt kéo những yêu cầu công việc cần di chuyển nhiều trên không thì lại nên chọn xe cần gập có thể xoay 360 độ. 

Xe nâng người phù hợp không chỉ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người làm mà còn đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất và tiết kiệm tối đa chi phí.

Tìm hiểu về xe nâng người

Xe nâng người có rất nhiều loại, nhiều hãng với các đặc tính khác nhau, chiều cao làm việc khác nhau, trọng lượng nâng cũng như trọng lượng xe khác nhau. 

Chính vì thế trước khi thuê bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin các loại xe, ưu nhược điểm của chúng. Sau đó đối chiếu với nhu cầu sử dụng để làm việc đưa ra lựa chọn thuê xe nâng người phù hợp nhất có thể.

Kiểm tra chất lượng xe kỹ càng

Bạn đừng chỉ trao đổi qua điện thoại hoặc nghe nhân viên tư vấn nói. Bạn có thể đến tận nơi và kiểm tra sản phẩm kỹ càng. Để đảm bảo chiếc xe bạn thuê vẫn đang trong tình trạng hoạt động tốt nhất để không ảnh hưởng tới công việc cũng như không tốn kém chi phí đền bù không đáng có.

Chú ý đến công tác bảo dưỡng và sửa chữa

Dù là thuê nhưng ngay khi xe gặp vấn đề khách hàng nên chủ động sửa chữa, bảo dưỡng điều này nhằm đảm bảo an toàn cho xe và công việc được suôn sẻ.

Tìm kiếm đơn vị cho thuê uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cho thuê xe nâng người, tuy nhiên chất lượng sản phẩm và dịch vụ lại chênh lệch nhau khá lớn. Bởi vậy bạn cần tham khảo và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thuê. Hãy ưu tiên những đơn vị có kinh nghiệm hoạt động lâu năm, có quy mô lớn, cung cấp đa dịch vụ liên quan đến xe nâng người.

Đơn vị cho thuê xe nâng người tại Việt Nam

Công ty TNHH thiết bị Đông Hưng

Công ty TNHH thiết bị Đông Hưng Việt Nam

Công ty Đông Hưng chuyên bán và cho thuê xe nâng người tại Việt Nam. Là công ty chuyên về thiết bị xây dựng như xe nâng người,... với hàng trăm đối tác khách hàng và hàng nghìn dự án thành công đã góp phần không nhỏ cho nhiều ngành nghề khác nhau. Công ty Đông Hưng chuyên bán và cho thuê xe nâng người tại Việt Nam. Là công ty chuyên về thiết bị xây dựng như xe nâng người,... với hàng trăm đối tác khách hàng và hàng nghìn dự án thành công đã góp phần không nhỏ cho nhiều ngành nghề khác nhau. 

  • Miền Bắc: Cụm CN Vừa và nhỏ Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Miền Nam: Cao tốc Tân Vạn, Bình An, Dĩ An, Bình Dương
  • SĐT: 0986.866.987
  • Website: https://xenangnguoi.com.vn/


  • Từ khóa