Thứ 5, 25/04/2024, 18:03[GMT+7]

Cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì hiệu quả

Thứ 2, 12/12/2022 | 16:51:25
1,748 lượt xem
Bạn là người mới, chưa biết gì về tiếng anh. Bạn mong muốn học hỏi, tìm hiểu thêm ngôn ngữ này. Nhưng bạn không biết cách học như thế nào. Đừng lo lắng, bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn Cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây!

Chi tiết lộ trình học tiếng Anh cho người chưa biết gì hiệu quả

Để có thể học tiếng anh dễ dàng và hiệu quả, bạn cần nắm được các phương pháp, lộ trình học tối ưu. Dưới đây là Chi tiết lộ trình học tiếng Anh cho người chưa biết gì hiệu quả, các bạn có thể tham khảo: 

Luyện nghe mỗi ngày

Các nhà nghiên cứu ngôn ngữ thường sử dụng các thuật ngữ đặc biệt để nói về việc học ngôn ngữ. Việc học ngoại ngữ có thể diễn ra ngay cả khi các bạn không cần cố gắng hay ngồi vào bàn học học chăm chỉ và cũng chẳng cần phải quá tập trung.

Các bạn chỉ cần luyện nghe thật nhiều audio tiếng Anh cũng có thể học được. Bởi bộ não của chúng ta sẽ tự động hấp thụ các âm thanh, giọng, lời nói và cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh, ngay cả khi các bạn không thể lắng nghe, nói hoặc ghi chú.

Vì vậy, điều trước tiên các bạn cần làm là luyện nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, bất cứ khi nào các bạn có điều kiện có thể học qua TV, nghe nhạc, hay các audiobook... Bạn cũng nên thường xuyên tới những nơi có thể nghe được tiếng anh của người bản ngữ nói chuyện,  để có thể luyện nghe khi họ giao tiếp với nhau.

Học cách phát âm chuẩn

Theo nhiều báo cáo nghiên cứu, học thêm một ngôn ngữ mới giúp bộ não của chúng ta phát triển lớn hơn. Từ đó cho chúng ta thấy tốc độ phát triển của não càng lớn thì việc học thêm  ngôn ngữ mới của các bạn càng dễ dàng.

Một trong những điều khó khăn nhất đối với các bạn khi học thêm một ngôn ngữ mới là các âm (phụ âm, nguyên âm...), cách phát âm chuẩn. Tiếng Anh sẽ có xuất hiện một số âm mà trong tiếng mẹ đẻ của các bạn không bao giờ sử dụng. Tuy nhiên, dù các ngôn ngữ khác nhau đến đâu đi nữa, chúng vẫn tồn tại một số điểm tương đồng nhất định, các bạn có thể dựa vào đó để học tập.

Học từ vựng qua hình ảnh

Học thêm một ngôn ngữ bằng cách liên kết giữa từ và những hình ảnh sinh động là cách rất hữu dụng, giúp tăng tốc độ tiếp thu kiến thức của bạn.

Ví dụ, khi các bạn nghe thấy tiếng sủa "gâu - gâu", bạn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh chú chó đang sủa (dog); khi bạn nhìn thấy một bức tranh có hình ông mặt trời, bạn sẽ nghĩ ngay tới từ "sun" (mặt trời), "warm" (ấm áp). Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ thật nhiều để "bật" ra những từ này trong đầu bằng tiếng Anh bởi chúng đã tự động được não các bạn thiết lập trong tâm trí.

Các bí luyện tốc độ phản xạ khi học tiếng Anh cho người chưa biết gì

Lên kế hoạch sắp xếp thời gian học mỗi ngày

Nếu các bạn không có nhiều thời gian rỗi trong ngày, bạn cũng có thể rút bớt thời gian dành của mình cho môn rèn luyện tiếng Anh. Nhưng ngày nào các bạn cũng phải dành ít nhất 15 phút để học tập, như vậy việc học của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Bên cạnh những phương pháp học tiếng anh trên, các bạn cũng có thể tự học tiếng Anh qua các trang website cũng rất hiệu quả.

Học sâu

Đây chính là bí quyết giúp các bạn nâng cao kỹ năng phản xạ cần phải được đặt lên hàng đầu. Học sâu ở đây có nghĩa là các bạn tìm hiểu ngọn ngành của nó ở từng lĩnh vực, từng chủ đề một.

Tuyệt đối, các bạn không nên học qua loa, lớt phớt, như vậy sẽ khiến các bạn chóng quên và rất dễ nhầm các từ. Với từng kỹ năng khác nhau hay chủ đề cấu trúc ngữ pháp, các bạn hãy cố gắng tìm hiểu hết tất cả những vấn đề liên quan đến nó.

Học qua phim ảnh

Để có thể tiếp thu kiến thức nhanh chóng, bạn hãy chọn các cuộn film tiếng Anh có nội dung như những mẫu chuyện nhỏ cho thiếu nhi, đơn giản có nhiều từ vựng phổ biến thông thường giúp các bạn dễ hiểu.

Dần dần các bạn sẽ xem những bộ film có vốn từ vựng tiếng anh phức tạp hơn đại trà hơn. Tuy nhiên, trong khi học tiếng Anh qua phim, các bạn cũng cần chú ý không nên để bản thân quá tập trung đọc những phụ đề tiếng Việt, mà các bạn hãy cố nghe các nhân vật nói gì để nâng cao khả năng học tập tiếng Anh nhé! Hoặc dễ hơn bạn có thể truy cập website Bhiu.edu.vn để tham khảo thêm nhé!

Dùng sách tham khảo

Có khá nhiều đầu sách tiếng anh cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích. Do đó, bạn có thể sẽ bị bối rối không biết nên lựa bộ nào phù hợp. Bạn hãy tìm đọc những sách của tác giả nào viết hay. Khi mua bạn cần cân nhắc trước sẽ mua thể loại nào, cung cấp cho bạn điều gì.

Bài viết trên là về Cách học tiếng Anh cho người chưa biết gì hiệu quả. Chúng tôi hy vọng những thông tin chia sẻ về cách học hữu ích bên trên sẽ giúp bạn chinh phục thành công môn tiếng anh hiệu quả!