Thứ 5, 18/04/2024, 10:55[GMT+7]

Có nên đi du học Nhật Bản trong năm 2022 - Vle Hải Phòng

Thứ 3, 13/12/2022 | 18:26:42
2,598 lượt xem
Hiện nay, ngày càng có nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn Nhật Bản là nơi dừng chân lý tưởng. Có nhiều bạn trẻ muốn đi du học Nhật Bản nhưng vẫn còn phân vân không biết đây có phải là sự lựa chọn đúng. Hiểu được trăn trở của học sinh, Vle Hải Phòng xin chia sẻ những lợi ích khi đi du học Nhật Bản trong năm 2022 để có cái nhìn đúng đắn và định hướng rõ hơn cho con đường tương lai của mình.

Đi du học Nhật Bản là một ý tưởng tốt, bởi đây là quốc gia có chất lượng du học, học tập cùng sự nghiêm khắc, kỷ luật nhất hiện nay. Đây là một vài ưu điểm khi đi du lịch Nhật Bản mà Vle- Trung tâm du học nhật bản Hải Phòng tổng hợp để các bạn có thể tham khảo khi có ý định du học Nhật Bản:

Môi trường giáo dục tốt 

Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới, là điểm đến lý tưởng của nhiều học sinh trên toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Hệ thống giáo dục của Nhật Bản là sự kết hợp giữa nền giáo dục phương Đông và Phương Tây, cụ thể là mô hình giáo dục của Mỹ. Tại Nhật Bản, chương trình học bao gồm 6 năm tiểu học, 3 năm trung học cơ sở, 3 năm trung học phổ thông và 4 năm đại học. Đồng thời, cũng có sự xuất phát điểm từ nền văn hóa Khổng giáo cùng sự tập trung đào tạo tri thức cho tầng lớp quan lại, võ sĩ. Tuy nhiên, hiện nay nền giáo dục tại Nhật đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, vươn tầm đẳng cấp quốc tế.

Cơ hội làm việc rộng mở

Hiện nay, Nhật Bản có tốc độ già hóa dân số tăng cao, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Chính vì thế, cơ hội làm việc ngay tại Nhật sau khi tốt nghiệp là tương đối cao với các bạn du học sinh. Ngoài ra, mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng gắn kết, các công ty Nhật vào nước ta ngày càng nhiều mở ra các cơ hội việc làm cho du học sinh về nước. Bằng những kỹ năng, kiến thức, ngôn ngữ trau dồi ở Nhật là lợi thế so với các bạn khác.

Môi trường học ngoại ngữ hiệu quả

Khi lựa chọn du học tại Nhật, bạn sẽ tiếp xúc với môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Đây sẽ là môi trường học tập, trau dồi tiếng Nhật hiệu quả. Có thể so sánh 2 năm học tiếng ở Nhật sẽ bằng 4 năm học tiếng tại Việt Nam.

Khám phá văn hóa xứ sở hoa anh Đào

Nhật Bản sở hữu nền văn hóa đa dạng, phong phú. Chính vì vậy, khi tham gia du học tại Nhật bạn sẽ có cơ hội khám phá, trải nghiệm nền văn hóa độc đáo này. Ngoài ra, Xứ sở Hoa Anh Đào còn có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt vời, khu di tích lịch sử như cố đô Kyoto, núi Phú Sĩ,...

Chi phí du học hợp lý

So với các nước phương Tây, du học tại Nhật Bản có mức chi phí rẻ hơn rất nhiều. Nếu bạn biết cách chi tiêu hợp lý thì vấn đề chi phí du học Nhật Bản sẽ không phải là vấn đề quá lớn.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu được rằng, du học Nhật Bản không phải là con đường trải đầy hoa hồng. Việc bạn có thể đặt chân tới Nhật Bản để bắt đầu cuộc sống chỉ là bước đầu tiên chinh phục hành trình dài. Do đó, trước khi quyết định phải đảm bảo bản thân đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý, có quyết tâm cao độ và sự tỉnh táo trong việc lựa chọn.

Có nên đi du học Nhật Bản hay không là câu hỏi chỉ có bạn mới đưa ra sự trả lời chính xác nhất. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định và sau khi đã có sự lựa chọn thì hãy làm hết sức mình để có thể chạm tay đến mục tiêu mà mình ao ước.

Vle tự hào là đơn vị uy tín, trung tâm Trung tâm du học nhật bản Hải Phòng đáng tin cậy để các bạn lựa chọn. Đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động bởi Sở lao động thương Binh Xã Hội chuyên cung cấp các dịch vụ Du học Nhật Bản tại Hải Phòng chất lượng hàng đầu khu vực. Vle sẽ luôn hỗ trợ, hướng dẫn và chăm sóc tận tình cho khách hàng khi đến với đơn vị.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Trung tâm VLE: www.facebook.com/xkldNhat.Hp/

  • Địa chỉ: Đường Hải Triều (Quốc lộ 10), P. Quán Toan, Q. Hồng Bàng, Tp. Hải Phòng
  • Hotline: 0915.815.907
  • Website: www.vle.com.vn