Thứ 4, 24/04/2024, 18:33[GMT+7]

Khí CO2 công nghiệp và sứ mệnh phát triển thực vật nhà kính

Thứ 4, 28/12/2022 | 15:16:20
2,182 lượt xem
Ngày nay, bà con nông dân đã không còn xa lạ với mô hình canh tác trồng trọt trong nhà kính. Chúng mang lại nhiều hiệu quả vượt bậc hơn so với hình thức canh tác truyền thống. Người ta ứng dụng khí CO2 công nghiệp vào mô hình trồng trọt này để nâng cao năng suất trong cây trồng.

Xu hướng trồng cây trong nhà kính hiện nay

Việc sử dụng nhà kính để canh tác đã có từ rất lâu đời, người La Mã cổ đại đã biết tạo ra những nhà kính đơn giản để tiến hành trồng rau và hoa quả trong môi trường này. Cho tới thời điểm hiện tại, khi khoa học và công nghệ đã phát triển lên một tầm cao mới, mô hình nhà kính được nhân ra rộng rãi hơn.

Bản chất của nhà kính là tạo ra một môi trường sinh trưởng tốt và đặc thù cho từng giống cây trồng. Trong đó, vai trò của con người đó là cung cấp các yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của thực vật. Chúng bao gồm nguồn nước, chất dinh dưỡng, ánh sáng và cả không khí,...

Có nên sử dụng khí CO2 công nghiệp trong nhà kính không?

Khí CO2 được xem là yếu tố không thể thiếu trong quá trình quang hợp của thực vật. Do vậy, để tăng năng suất cây trồng trong “tiểu khí hậu” nhà kính như ý muốn, con người thường chủ động điều chỉnh nồng độ khí CO2 tại đây.

Theo đó, việc sử dụng phương pháp sản sinh khí CO2 thủ công như ủ phân động vật, rơm,... dường như không mang lại hiệu quả như ý và ta khó có thể kiểm soát chúng hoàn toàn. Thay vào đó, người ta áp dụng công nghệ hiện đại, đó là sử dụng nguồn CO2 công nghiệp tinh khiết được sản xuất bởi các đơn vị uy tín, kết hợp với các máy đo nồng độ CO2.

Phương pháp này giúp con người chủ động hơn trong việc kiểm soát các yếu tố môi trường trong nhà kính. Chính vì thế, khí CO2 công nghiệp mang trên mình sứ mệnh phát triển thực vật trong nhà kính.

Một vài lưu ý khi sử dụng khí CO2 trong trồng trọt nhà kính

Việc bổ sung CO2 vào môi trường nhà kính quả thực rất cần thiết, tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng mang lại hiệu quả nếu như bạn không thực sự nắm rõ các nguyên lý sinh trưởng và nhu cầu cần khí CO2 của từng nhóm cây trồng.

Trước khi tiến hành lắp đặt hệ thống phân phối khí CO2, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thời điểm bổ sung thích hợp. Thêm vào đó, cần phải có sự phân phối khí CO2 một cách khoa học, tránh tình trạng ứ đọng cục bộ trong từng khu vực trong nhà kính. Kết hợp với sự phân bố các yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng khác như nước, phân bón, ánh sáng,... điều này giúp tăng hiệu suất quang hợp của cây trồng.

Mua khí CO2 công nghiệp tinh khiết ở đâu?

Một câu hỏi đặt ra đó là, mua khí CO2 tinh khiết dùng cho nhà kính ở đâu chất lượng nhất hiện nay? Hiện nay trên thị trường có không ít nhà phân phối khí công nghiệp, tuy nhiên người dân tại khu vực miền Bắc vẫn ưu ái hơn với các sản phẩm của Công ty TNHH Khí công nghiệp Hỷ Vân (Hỷ Vân).

Hiểu được sứ mệnh của khí CO2 công nghiệp trong việc tối ưu hiệu quả trồng trọt trong nhà kính, ngay từ ban đầu Hỷ Vân đã tập trung khai phá và tập trung nguồn nhân lực để phát triển quy mô sản xuất khí công nghiệp nói chung và khí CO2 công nghiệp nói riêng.

Chất lượng khí CO2 do Hỷ Vân cung cấp nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng. Với độ tinh khiết gần như tuyệt đối, chúng mang đến hiệu quả đến bất ngờ khi bà con canh tác cây trồng trong mô hình nhà kính hiện đại.

Hơn hết, Hỷ Vân luôn coi trọng yếu tố an toàn cho các đối tượng sử dụng, thế nên công ty tập trung sử dụng các phương pháp, kỹ thuật tiên tiến trên thế giới để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hỷ Vân luôn cam kết đồng hành cùng người nông dân trong việc nâng cao hiệu quả cây trồng nhà kính, qua đó góp một phần công sức để tiến tới công cuộc cải tiến và đưa nền nông nghiệp Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH HỶ VÂN

Cơ sở 1: Khu Cầu Gáo, Đan Phượng, Đan Phượng, Hà Nội

Cơ sở 2: Thôn Long Phú, Hòa Thạch, Quốc Oai, Hà Nội

Số điện thoại: 0969 690 155

Email: Tienduc168@gmail.com

Website: khihanoi.com