Thứ 5, 28/03/2024, 16:35[GMT+7]

Thay Pin Điện Thoại Có Bị Mất Dữ Liệu Không? Cách Giữ Pin Bền

Thứ 6, 06/01/2023 | 16:59:51
12,525 lượt xem

Pin điện thoại luôn xuống cấp theo thời gian. Cho dù bạn có một chiếc điện thoại thông minh tốt đến đâu hay pin khủng đến đâu thì bạn cũng không thể thoát khỏi quy luật không thể tránh khỏi này. Chính vì vậy mà sau một thời gian chiếc smartphone của bạn cũng phải tìm một cục pin mới để thay thế. Vậy thay pin điện thoại có bị mất dữ liệu không? Cùng bài viết tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về pin điện thoại

Pin điện thoại chứa các chất điện hóa. Một khi chúng đạt đến điểm mà chúng không còn có thể tạo ra điện tích thông qua các phản ứng hóa học, chúng sẽ trở thành vật chứa các vật liệu độc hại và đắt tiền mà không để làm gì. Lúc này bạn cần đem điện thoại đi thay pin mới và tái chế pin cũ đúng cách để bảo vệ môi trường.

Giờ đây, thật khó để tự thay pin như trước đây vì điện thoại sử dụng cấu trúc nguyên khối để giữ cho nó mỏng và nhẹ. Do đó, bạn sẽ cần đến các dịch vụ sửa chữa và thay pin điện thoại.

Dấu hiệu pin điện thoại đã sẵn sàng "ra đi"

Pin không "chết" đột ngột trong những trường hợp bình thường, nó sẽ gửi một số dấu hiệu cảnh báo rằng ngày đó sắp đến. Những dấu hiệu sau đây sẽ cho thấy pin điện thoại của bạn cần được thay thế sớm:

Hết pin rất nhanh

Bạn sẽ nhận thấy tình trạng pin giảm sút nhanh. Ví dụ như khi bạn sử dụng được nửa ngày, thông thường pin còn 60%, nhưng hiện tại chỉ còn 30%.

Khi pin bị chai, thông thường mọi người sẽ sạc chúng 2 hoặc 3 lần một ngày. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, điện thoại chỉ sau 2 giờ đã cần phải sạc pin, ngay cả khi điện thoại không được sử dụng.

Tuy nhiên, các ứng dụng hay phần mềm cập nhật kém chất lượng trong máy bạn cũng có thể gây ra hiện tượng này, khiến bạn khó “chẩn đoán bệnh”.

Điện thoại không được sạc đầy

Pin không thể giữ đủ năng lượng vì các bộ phận bên trong đã xuống cấp. Ví dụ: Pin giảm từ 100% xuống 90% hoặc 80% gần như ngay lập tức sau khi rút sạc.

Phồng điện thoại

Pin điện thoại xuống cấp thường dễ nhận biết nhất qua tình trạng phồng lưng hoặc rất nóng trong khi sạc/sử dụng. Trong trường hợp này, bạn cần ngừng sử dụng ngay lập tức trước khi nó phát nổ.

Thay pin điện thoại có bị mất dữ liệu không?

Đây là câu hỏi quen thuộc với các tín đồ công nghệ. Bởi dù bạn là dân chơi iOS hay Android thì việc bảo mật dữ liệu khi thay thế một bộ phận nào đó là vấn đề được mọi người quan tâm nhất.

Thông thường, việc thay thế pin chỉ liên quan đến nguồn, không phải linh kiện chính hoặc các linh kiện quan trọng khác. Thay pin điện thoại không mất dữ liệu, vậy nên bạn yên tâm sử dụng dịch vụ này cho điện thoại của mình.

Dẫu vậy, nếu là người cẩn thận, bạn vẫn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trên điện thoại lên một công cụ sao lưu đám mây đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra. Hầu hết các trung tâm sửa chữa điện thoại cũng khuyên khách hàng nên tháo SIM, thẻ nhớ và sao lưu dữ liệu trước khi mang máy đi sửa chữa.

Thay pin điện thoại có ảnh hưởng gì không?

Với dịch vụ thay pin cao cấp, chuẩn và mới, đồng thời được kỹ thuật viên tay nghề cao thực hiện đúng kỹ thuật, smartphone của bạn sẽ được khôi phục về dung lượng pin ban đầu (hoặc cao hơn), để bạn tiếp tục tận hưởng trải nghiệm máy thoải mái.

Về cơ bản, việc thay pin điện thoại sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của smartphone. Trừ khi điện thoại của bạn được trang bị khả năng chống nước. Vì khi đó, khả năng chống nước của điện thoại sẽ không bao giờ như cũ sau quá trình tháo máy, dù là thay pin hay bất kỳ dịch vụ sửa chữa nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng máy nóng nhanh và hao pin ngay sau khi thay pin. Điều này cũng “tự khắc” biến mất sau vài ngày, khi viên pin mới tương thích với máy.

Lưu ý những thói quen dễ khiến chai pin

Nếu bạn sử dụng điện thoại trong một thời gian dài, pin sẽ tự xuống cấp. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguyên nhân khách quan khiến pin bị chai và xuống cấp nhanh chóng. Đó là do người dùng sử dụng điện thoại sai cách.

Sau đây là một số thói quen sử dụng bạn cần tránh để pin được bền lâu hơn:

  • Thói quen vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin.
  • Sử dụng củ sạc, dây sạc không chính hãng để sạc điện thoại không đúng dòng.
  • Để thiết bị sạc qua đêm.
  • Điện thoại để nhiều ứng dụng chạy ẩn cùng một lúc.
  • Thường xuyên chơi game lâu.
  • Thường xuyên để pin cạn kiệt mới mang sạc.
  • Để điện thoại sập nguồn với mang sạc.
  • Để nhiều ứng dụng chạy ngầm khi bạn tắt điện thoại.
  • Không sử dụng điện thoại trong một thời gian dài và không bảo quản đúng cách, pin cũng sẽ chết.

Nếu điện thoại của bạn đã xuất hiện những dấu hiệu cần thay pin hay bất kỳ vấn đề gì, hãy đến với Thương Gia Đỗ ngay để được sửa chữa và thay thế kịp thời. Tránh để lâu dài có thể khiến tình trạng máy nghiêm trọng hơn.

Liên hệ ngay với các cửa hàng của Thương Gia Đỗ qua thông tin sau:

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp câu hỏi “thay pin điện thoại có bị mất dữ liệu không?” Hy vọng bài viết đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích nhất.


  • Từ khóa