Thứ 4, 08/05/2024, 23:09[GMT+7]

Gặp gỡ người sáng lập TC Online Trần Viết Cường: “Thương mại điện tử đã chắp cánh cho tôi”

Thứ 6, 06/01/2023 | 17:06:21
56,151 lượt xem
Trần Viết Cường sinh ra ở quê hương Hưng Hà một vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi có đền Tiên La thờ Bát Nạn tướng quân Vũ Thị Thục, khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Trần, khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn…. Điều đó đã luôn thôi thúc Cường học tập và rèn luyện để trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân.

Học tập là con đường duy nhất

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông Hưng Nhân năm 2003, Trần Viết Cường đã lên Hà Nội và dành trọn vẹn 5 năm theo học ngành Công nghệ thông tin chuyên ngành mạng máy tính. Ra trường, sau nhiều thời gian thực tập tại một số công ty, năm 2013 anh đã tự khởi nghiệp với dự án đầu tay là cửa phụ kiện máy tính Linh Kiện Số 1 – tiền thân của TC Online hiện nay.

Trong thời gian này, anh bắt đầu tìm hiểu về thương mại điện tử với sự xuất hiện của sàn thương mại điện tử Lazada. Nhận thấy đây là một mô hình kinh doanh sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới, anh đã đầu tư thêm nhiều tiền bạc, công sức và tranh thủ đi học thêm các khóa học về loại hình kinh doanh này. Đó chính là nền móng vững chắc cho Cường có những bước đi tiếp theo trong tương lai.

Hành trình khởi nghiệp nhiều mất mát nhưng xứng đáng

Bất cứ thành công nào, cũng đều phải trải qua rất nhiều cố gắng, nỗ lực, thậm chí là những thất bại. Cường cũng từng thất bại rất nhiều trong các dự án khởi nghiệp của mình, ý chí của tuổi trẻ, kiến thức của sách vở không thể bù đắp được những kinh nghiệm còn non nớt trên thương trường. Nhưng, Cường không gục ngã, anh vẫn kiên trì với mục tiêu, mạnh mẽ vươn lên như ý chí của người Thái Bình bao đời nay vẫn vậy.

Từ cửa hàng phụ kiện máy tính Linh Kiện Số 1 ban đầu, Cường đã “thai nghén” và phát triển thêm khá nhiều dự án mới, trong đó phải kể đến là Watchtime Sài Gòn hợp tác cùng một người anh năm 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một cửa hàng chuyên về đồng hồ đeo tay chính hãng, có uy tín cao, đạt được doanh thu từ cửa hàng offline và thương mại điện tử rất lớn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, Cường trở về Hà Nội làm việc và dự án đó cũng buộc phải dừng lại.

Năm 2018 - 2019 là một năm bản lề cho sự bùng nổ các dự án mới của Cường, anh liên tục thành lập thêm các sản phẩm để tạo thành một hệ sinh thái các website bán hàng thương mại điện tử mà anh gọi là “hồ sơ 2019” trong đó tập trung vào ngành cốt lõi là công nghệ thông tin, mặt khác anh cũng thử sức ở ngành thủ công mỹ nghệ tuy nhiên chưa đạt được kết quả như mong muốn. Các dự án trong “hồ sơ 2019” đáng chú ý phải kể đến như:

-          Bàn Ghế Chơi Game: Chuyên về các sản phẩm bàn, ghế gaming, phụ kiện dành cho game thủ

-          Thronmax: Chuyên về sản phẩm Microphone thương hiệu Thronmax của Thổ Nhĩ Kỳ

-          Làng Cói Craft: Chuyên về thủ công mỹ nghệ và bánh kẹo truyền thống

-          FL-Esports: Chuyên về bàn phím và chuột chơi game thương hiệu FL-Esports Trung Quốc

-          Sihoo Store: Chuyên về ghế công thái học Sihoo, một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu từ Trung Quốc

-          Đĩa trắng: Chuyên về đĩa trắng CD – DVD chưa ghi dữ liệu, thiết bị ghi nhớ dữ liệu khác

-          E-Dra: Trở thành đại lý bán hàng chính hãng sản phẩm E-Dra, một thương hiệu gaming gear Việt Nam với dải sản phẩm đa dạng như: phím – chuột, ghế e dra, tai nghe, bàn gaming, thiết bị chăm sóc sức khỏe và gia dụng….

-          Centaur: Trở thành đại lý bán hàng chính hãng sản phẩm ghế game Centaur một thương hiệu gaming gear mới của Việt Nam

Đầu năm 2023, Cường đổi tên Linh Kiện Số 1 thành TC Online, đặt mục tiêu trở thành 1 startup công nghệ, nhằm quản lý tốt hơn các dự án thương mại điện tử hiện có và từ đó, tiếp tục phát triển thêm các dự án mới. 

Những điều gửi gắm tới thế hệ trẻ

Sắp bước sang tuổi 40, Trần Viết Cường vẫn như một chàng trai đôi mươi mới tinh thần khởi nghiệp rực cháy. Qua câu chuyện của mình, anh muốn truyền lại cho thế hệ trẻ một tinh thần không lùi bước, cứ đi tới, cứ quyết tâm, nhất định thành quả sẽ nằm trong tầm tay những người luôn nỗ lực hết mình.

  • Từ khóa