Thứ 7, 20/04/2024, 07:11[GMT+7]

Makgil - Nhà phân phối cảm biến đo mức nhiên liệu chính hãng

Thứ 2, 09/01/2023 | 18:14:42
3,757 lượt xem
Cảm biến đo mức nhiên liệu là một trong những thiết bị quan trọng, có nhiều tính ứng dụng trong đời sống thực tế. Đặc biệt là tại các nhà máy, nhằm đảm bảo cho các thiết bị được vận hành một cách trơn tru.

Tìm hiểu về Cảm biến đo mức nhiên liệu

Cảm biến đo mức nhiên liệu còn có tên gọi khác là đồng hồ đo mức nhiên liệu, thiết bị có thể giúp người dùng theo dõi được nhiên liệu (xăng, dầu trong bình, bồn, bể chứa, thiết bị…) đang như thế nào. Từ đó kiểm soát được lượng nhiên liệu còn lại, đảm bảo vận hành trơn tru.

Đồng hồ đo mức nhiên liệu là gì? 

Nguyên lý hoạt động của nó là cảm ứng và truyền tín hiệu đến bộ phận báo động như còi, đèn để thông báo tình trạng nhiên liệu. Ngoài ra, thiết bị này còn có thể điều khiển các thiết bị khác như bơm, van,… để làm đầy nhiên liệu khi cần thiết.

Cảm biến đo mức nhiên liệu phân thành 2 loại chính:

  • Cảm biến không tiếp xúc: Phần cảm biến không tiếp xúc trực tiếp với nhiên liệu. Phân loại thành: dạng siêu âm và dạng radar
  • Cảm biến tiếp xúc: Phần cảm biến có sự tiếp xúc với môi trường nhiên liệu.
  • Dạng điện dụng
  • Dạng từ tính
  • Dạng phao

Ứng dụng của đồng hồ đo mức xăng dầu trong đời sống

Đồng hồ đo mức nhiên liệu được ứng dụng phổ biến trong đời sống. Trong đó có thể kể đến  các thiết bị nông nghiệp sử dụng xăng, dầu như máy cưa, máy cắt…

Ngoài ra, khả năng cảm biến báo mức nhiên liệu còn được dùng trong các loại phương tiện giao thông từ xe máy, ô tô đến tàu thuỷ.... Nó được gắn vào thùng chứa nhiên liệu và cảnh báo khi nào phương tiện hết xăng/dầu để người điều khiển có thể kịp thời nạp.

Cảm biến đo mức nhiên liệu báo động cho xe khi hết xăng.

Bên cạnh đó, cảm biến này còn được ứng dụng để đo mức nhiên liệu trong các thùng chứa, bể chứa cho các hệ thống vận hành công nghiệp, máy công nghiệp, máy xây dựng… Những nơi mà không thể dùng mắt thường để kiểm tra lượng nhiên liệu đang như thế nào được.

Lưu ý khi mua cảm biến báo mức nhiên liệu xăng dầu

Không phải tất cả các thiết bị đều sử dụng cùng một loại đồng hồ đo mức nhiên liệu. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn cho mình loại đồng hồ phụ hợp. Khi mua cảm biến đo nhiên liệu hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn loại cảm biến phù hợp

Mỗi loại đồng hồ sẽ phù hợp với từng loại máy móc, hệ thống khác nhau 

Như đã chia sẻ ở trên có 2 loại cảm biến đo mức xăng dầu là loại không tiếp xúc và có tiếp xúc. Tuy nhiên, trong từng loại sẽ có sự phân loại nhỏ hơn, theo cấu tạo của đồng hồ. Mỗi loại như vậy sẽ có những ưu và nhược điểm riêng cũng như phù hợp với những mục đích khác nhau.

  • Dải đo

Mỗi loại đồng hồ cảm biến nhiên liệu sẽ có những dải đo nhất định. Cho nên, người dùng cần lựa chọn loại cảm biến phù hợp với dải đo chính xác, tránh lãng phí nếu dải đo quá lớn, cũng như không đo được nếu dải đo quá nhỏ.

Đặc biệt đối với những đồng hồ đo có cảm biến tiếp xúc, nếu lựa chọn dải đo quá dài sẽ gây khó khăn cho việc lắp đặt, thẩm chí không lắp đặt được.

  • Điểm chết

Mỗi loại đồng hồ đo nhiên liệu đều có điểm chết riêng, nằm ngay phía dưới phần kết nối cơ khí. Và đồng hồ không thể đo được tại vị trí này cho nên cần xác định chính xác để tránh những sai sót khi đo đạc.

  • Kinh phí

Tuỳ vào mức chi phí mà khách hàng có thể cân nhắc mua loại cảm biến báo mức xăng dầu nào cho phù hợp. Bởi vì không phải cứ đắt tiền là sẽ tốt hơn, phù hợp với thiết bị, hệ thống của bạn.

Makgil - Chuyên cung cấp cảm biến đo mức chất lượng, giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi phân phối đồng hồ đo mức nhiên liệu. Trong số đó nổi lên là cái tên Makgil, một đơn vị chuyên phân phối, cung cấp đồng hồ công nghiệp giá rẻ, chính hãng.

Đây là đơn vị uy quyền phân phối cảm biến đo nhiên liệu của nhiều thương nổi tiếng trong và ngoài nước, đã có chỗ đứng và nhiều năm hoạt động, phát triển. Các sản phẩm ở đây đảm bảo yếu tố chất lượng nhờ xuất xứ rõ ràng, hàng chính hãng đạt yêu cầu.

Sản phẩm cảm biến mức nhiên liệu. 

Bên cạnh đó, Makgil Việt Nam còn được ưa chuộng nhờ chính sách chiết khấu cao với mức giá hợp lý, cạnh tranh trên thị trường. Đối tác của Makgil rất đa dạng, từ các doanh nghiệp lớn đến nhỏ, bán sỉ và bán lẻ.

Nếu khách hàng đang tìm kiếm nơi bán đồng hồ đo mức nhiên liệu nói riêng và đồng hồ công nghiệp nói chung với giá rẻ, chất lượng, uy tín thì không thể bỏ qua đơn vị phân phối Makgil. Đội ngũ nhân viên tư vấn ở đây sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hỗ trợ bạn.

Một loại đồng hồ đo mức nhiên liệu. 

Từ khi ra đời năm 2017, Makgil đã xác định được chiến lược và lối đi cho mình. Nhờ vậy, đơn vị này phát triển mạnh mẽ trong thời gian ngắn, chiếm được sự ưa chuộng của đông đảo người dùng.

Đồng hồ đo mức nhiên liệu là công cụ cần thiết trong đời sống, công nghiệp, sản xuất. Hy vọng với những chia sẻ của Makgil có thể giúp ích cho bạn hơn khi chọn mua đồng hồ đo mức nhiên liệu. Khách hàng cũng đừng ngần ngại, có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết bị phù hợp nhé.

Tìm hiểu thêm về Makgil tại:  

  • Hotline: 028 665 72704
  • Fax: 028 220 26775
  • Email: info@makgil.com
  • Website: https://makgil.com
  • Địa chỉ: 18/21 Nguyễn Văn Dung, Phường 06, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh